Tin vắn thế giới ngày 5/9: Liên minh cảnh sát lớn nhất nước Mỹ ủng hộ ông Trump tái đắc cử

Bạch Dương| 05/09/2020 07:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vaccine COVID-19 Sputnik V của Nga đạt kết quả thử nghiệm khả quan; Công đoàn cảnh sát lớn nhất tại Mỹ ủng hộ Tổng thống Trump tái đắc cử; Việt Nam xuất sắc về nhất cuộc thi Xe tăng hành tiến tại Army Games 2020… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Vaccine COVID-19 Sputnik V của Nga đạt kết quả thử nghiệm khả quan

Trên tạp chí Lancet số ra ngày 4/9, các nhà khoa học Nga công bố báo cáo kết quả hai cuộc thử nghiệm ở quy mô nhỏ với 76 người trong độ tuổi từ 18 đến 60  và có sức khỏe bình thường. Nhóm tham gia thử nghiệm được tiêm 2 mũi vaccine Sputnik V, mỗi mũi cách nhau 21 ngày.

Những người tham gia thử nghiệm được theo dõi trong 42 ngày và kết quả là sau 3 tuần đầu tiên, tất cả những người này đều phát triển kháng thể. Báo cáo khẳng định dữ liệu trên cho thấy vaccine Sputnik V "an toàn, hoàn toàn không gây tổn hại nghiêm trọng tới cơ thể người tình nguyện khỏe mạnh tham gia thử nghiệm".

Tin vắn thế giới ngày 5/9: Liên minh cảnh sát lớn nhất nước Mỹ ủng hộ ông Trump tái đắc cử

Vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V do Nga nghiên cứu và sản xuất đạt kết quả khả quan

WHO nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kiểm tra mức độ an toàn của vaccine ngừa COVID-19

Ngày 4/9, người phát ngôn Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Margaret Harris cho biết không nên kỳ vọng việc phổ biến vaccine ngừa bệnh COVID-19 trước giữa năm 2021, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của các quá trình kiểm tra nghiêm ngặt về tính hiệu quả và mức độ an toàn của vaccine.

Hàn Quốc dự chi 143 triệu USD để bào chế vaccine ngừa COVID-19

Ngày 4/9, Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc thông báo đã dành 170,7 tỷ won (143 triệu USD) vào năm tới nhằm hỗ trợ các công ty trong nước bào chế thuốc điều trị và vaccine nhằm phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trong khi đó, chính phủ nước này đã quyết định gia hạn chiến dịch giãn cách xã hội thêm 1 tuần đến ngày 13/9 tới, trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 tại nước này duy trì ở mức 3 con số.

New Zealand duy trì các biện pháp siết chặt đến giữa tháng 9

Ngày 4/9, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern thông báo các biện pháp siết chặt đang áp dụng tại nước này nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, sẽ được duy trì đến giữa tháng 9 này.

Cùng ngày, giới chức y tế New Zealand thông báo nước này đã ghi nhận ca tử vong đầu tiên do bệnh COVID-19 sau hơn 3 tháng.

Hội nghị thượng đỉnh APEC 2020 sẽ được tổ chức trực tuyến vào tháng 12

Theo một nguồn tin ngoại giao châu Á, Hội nghị thượng đỉnh thường niên Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2020 sẽ được tổ chức trực tuyến vào ngày 4/12 tới.

Nga tập trận quy mô lớn ở đông Địa Trung Hải

Nga sẽ tiến hành hai cuộc diễn tập hải quân ở đông Địa Trung Hải trong tuần tới, một động thái có thể làm gia tăng căng thẳng tại vùng biển giàu nguồn lợi năng lượng này.

Công đoàn cảnh sát lớn nhất tại Mỹ ủng hộ Tổng thống Trump tái đắc cử

Ngày 4/9, Hiệp hội Cảnh sát Mỹ (Fraternal Order of the Police - FOP), liên minh cảnh sát lớn nhất quốc gia này đã tuyên bố ủng hộ chiến dịch tái tranh cử chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020 của Tổng thống Trump, ca ngợi ông Trump vì những lời kêu gọi về luật pháp và trật tự.

Tin vắn thế giới ngày 5/9: Liên minh cảnh sát lớn nhất nước Mỹ ủng hộ ông Trump tái đắc cử

Tổng thống Trump tại một cuộc vận động tranh cử 

Bầu cử Mỹ 2020: Bang đầu tiên gửi phiếu bầu vắng mặt tới cử tri

Ngày 4/9, Bắc Carolina đã trở thành bang đầu tiên của Mỹ gửi phiếu bầu vắng mặt tới các cử tri khi chỉ còn hai tháng nữa là tới ngày bầu cử Mỹ (3/11).

Việt Nam xuất sắc về nhất cuộc thi Xe tăng hành tiến tại Army Games 2020

Ngày 4/9, tại thao trường Alabino ngoại ô thủ đô Moskva của LB Nga đã diễn ra vòng chung kết bảng 2 cuộc thi Xe tăng hành tiến trong khuôn khổ Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) 2020.

Iran chỉ trích báo Pháp tái bản hình ảnh biếm họa nhà tiên tri Mohammed

Iran vừa lên tiếng chỉ trích động thái mới đây của tòa soạn báo trào phúng nổi tiếng nước Pháp Charlie Hebdo khi xuất bản lại những hình ảnh biếm họa gây nhiều tranh cãi về nhà tiên tri Mohammed.

Các thanh sát viên của IAEA tiếp cận cơ sở hạt nhân của Iran

Ngày 4/9, Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) cho biết Iran đã cho phép các thanh sát viên của cơ quan này tiếp cận 1 trong 2 cơ sở hạt nhân của nước này.

Trong một báo cáo, IAEA nêu rõ Iran đã cho phép các thanh sát viên của cơ quan này thu thập các mẫu phẩm môi trường. Các mẫu phẩm này sau đó sẽ được các phòng thí nghiệm thuộc mạng lưới của IAEA tiến hành phân tích. Dự kiến các thanh sát viên của IAEA sẽ tiếp cận cơ sở còn lại trong tháng này.

Serbia chuyển Đại sứ quán từ Tel Aviv đến Jerusalem - Israel, Kosovo bình thường hóa quan hệ

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 4/9 xác nhận Belgrade sẽ chuyển Đại sứ quán Serbia tại Israel từ thành phố Tel Aviv đến thành phố Jerusalem, qua đó trở thành quốc gia châu Âu đầu tiên thực hiện sự di chuyển này.

Tìm thấy thêm một thủy thủ của tàu bị đắm ngoài khơi Nhật Bản do bão Maysak

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết sáng 4/9 đã tìm thấy một người đàn ông được cho là thành viên trong thủy thủ đoàn của tàu Gulf Livestock 1 bị đắm ở ngoài khơi nước này khi đang trên hành trình từ New Zealand đến Trung Quốc cách đây 2 ngày.

Phát hiện tín hiệu nạn nhân còn sống dưới đống đổ nát sau vụ nổ ở cảng Beirut

Lực lượng cứu hộ đang đẩy nhanh nỗ lực tìm kiếm người sống sót trong đống đổ nát sau khi phát hiện thấy tín hiệu về sự sống, một tháng sau vụ nổ kinh hoàng ở cảng Beirut của Liban.

Tin vắn thế giới ngày 5/9: Liên minh cảnh sát lớn nhất nước Mỹ ủng hộ ông Trump tái đắc cử

Hiện trường hoang tàn sau vụ nổ kinh hoàng ở cảng Beirut

Xả súng tại Canada gây thương vong

Đã có 5 người thiệt mạng và 1 người bị thương trong vụ xả súng xảy ra tối 4/9 (giờ Việt Nam) tại phía Đông thành phố Toronto của Canada.

Cháy tàu chở 270.000 tấn dầu thô, nhiều nước ứng cứu

Với sự trợ giúp của nhiều tàu, bao gồm cả tàu nước ngoài, Hải quân Sri Lanka đã dập tắt được vụ hỏa hoạn trên tàu MT NewDiamond đang gặp nạn tại địa điểm cách bờ biển phía Đông của nước này 35 km.

Nổ lớn tại một khu công nghiệp ở Anh

Ngày 4/9, nổ lớn đã làm rung chuyển một khu dân cư ở Đông Nam vùng England của Anh. Hiện lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực kiểm soát đám cháy bùng phát dữ dội sau vụ nổ vài giờ.

Cháy nhà máy sản xuất pháo hoa ở Ấn Độ, nhiều người thiệt mạng

Ít nhất 7 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương trong một vụ hỏa hoạn tại nhà máy sản xuất pháo hoa tại bang Tamil Nadu ở miền Nam Ấn Độ ngày 4/9.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 5/9: Liên minh cảnh sát lớn nhất nước Mỹ ủng hộ ông Trump tái đắc cử