Tin vắn thế giới ngày 4/11: Xe bus lao xuống sông ở Nepal, hàng chục người thương vong

Bạch Dương| 04/11/2019 06:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chuyên cơ thủ tướng Nhật cháy khi đang bay đến Thái; Xe bus lao xuống sông ở Nepal, hàng chục người thương vong… là tin vắn thế giới nổi bật sáng nay (4/11).

Chuyên cơ thủ tướng Nhật cháy khi đang bay đến Thái

Đám cháy bất ngờ bùng phát trong nhà bếp trên chuyên cơ chở Thủ tướng Nhật Shinzo Abe khi đang bay đến Thái Lan dự hội nghị. Vụ cháy xảy ra khi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trên đường đến Thái Lan dự hội nghị cấp cao cùng lãnh đạo các nước ASEAN vào trưa 3/11.

Không có người nào bị thương trong vụ việc, theo Japan Times. Chuyên cơ của Thủ tướng Abe rời sân bay quốc tế Tokyo vào trưa 3/11. Máy bay còn chở nhiều quan chức cấp cao của chính phủ Nhật Bản và đoàn truyền thông tháp tùng.

Xe bus lao xuống sông ở Nepal, hàng chục người thương vong

Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại miền Trung Nepal ngày 3/11, khi xe bus chở khách lao xuống sông khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và 35 người bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra tại địa phận làng Sukute, huyện Sindhupalchowk, cách thủ đô Kathmandu 45 km về phía Đông Bắc. Chiếc xe bus bất ngờ đi vào làn xe ngược chiều, sau đó rơi lật xuống mặt sông nằm cách đường 50m. Nguyên nhân tai nạn vẫn chưa chưa được xác định.

Tin vắn thế giới ngày 4/11: Xe bus lao xuống sông ở Nepal, hàng chục người thương vong

Chiếc xe buýt gặp nạn.

Khói mù gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng tại thủ đô của Ấn Độ

Ngày 3/11, thủ đô New Delhi của Ấn Độ đã bị bao phủ trong lớp khói mù độc hại dày đặc ở mức tồi tệ nhất trong nhiều năm qua, khiến nhiều chuyến bay phải đổi hướng hoặc bị hủy và ảnh hưởng đến hoạt động thường nhật của người dân.

Theo Hệ thống Dự báo và nghiên cứu chất lượng không khí (SAFAR), mật độ các loại hạt nhỏ hơn 2,5 microns trong sáng 3/11 đã lên đến mức cao nhất trong mùa này, với kết quả đo được là 810 microgram/m3, tức là mức "nguy hiểm cho sức khỏe", trong khi mưa nhỏ tối 2/11 khiến tình trạng nghiêm trọng hơn.

Trung Quốc phóng vệ tinh quan sát Trái Đất mới

Ngày 3/11, Trung Quốc đã phóng vệ tinh quan sát Trái Đất mới mang tên Cao Phân 7. Tên lửa đẩy Trường Chinh-4B đã mang theo vệ tinh Cao Phân-7 bay vào không gian lúc 11 giờ 22 phút (Bắc Kinh) từ Trung tâm phóng vệ tinh Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây. Theo Cơ quan vũ trụ quốc gia Trung Quốc (CNSA), vệ tinh này có vai trò quan trọng trong quá trình thu thập các dữ liệu phục vụ công tác điều tra thống kê, trắc đạc và thiết lập bản đồ đất đai, hỗ trợ công tác xây dựng đô thị và nông thôn.

Ai Cập: Nhóm phiến quân Sinai thề trung thành với thủ lĩnh mới của IS

Nhóm phiến quân Sinai, chi nhánh của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Ai Cập, ngày 2/11 đã thề trung thành với Abu Ibrahim al-Hashemi al-Quraishi, thủ lĩnh mới được IS lựa chọn sau khi thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi bị lực lượng đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt. Trên ứng dụng tin nhắn Telegram, Sinai Province đã đăng tải những bức ảnh của khoảng hơn 20 chiến binh đứng giữa những lùm cây với một lời chú thích khẳng định sự trung thành với Quraishi.

Cháy khu nghỉ dưỡng hơn 100 năm tuổi ở Mỹ

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã phá hủy khu nghỉ dưỡng có từ cách đây 117 năm ở khu vực núi Pocono thuộc bang Pennsylvania, miền Đông nước Mỹ. Theo lực lượng cứu hỏa địa phương, ngọn lửa bùng phát lúc 7h sáng 1/11 và bao trùm phần lớn diện tích khu nghỉ dưỡng Pocono Manor Resort and Spa. Toàn bộ 20 người có mặt trong khu nghỉ đã may mắn chạy thoát ra ngoài. Pocono Manor Resort and Spa mở cửa vào năm 1902 và tọa lạc trên diện tích gần 1.300 ha. Khu nghỉ dưỡng này đã được đưa vào Sổ bộ Địa danh Lịch sử quốc gia Mỹ.

Tin vắn thế giới ngày 4/11: Xe bus lao xuống sông ở Nepal, hàng chục người thương vong

Italy "cấm cửa" hãng hàng không tư nhân của Iran

Ngày 2/11, một quan chức hàng không Iran cho biết Italy sẽ "cấm cửa" các chuyến bay của hãng hàng không Mahan Air của nước này, xuất phát từ việc phía Mỹ yêu cầu triển khai hành động chống lại Mahan Air trong bối cảnh các nước phương Tây cáo buộc hãng hàng không tư nhân của Iran chuyên chở các thiết bị và nhân viên quân sự tới những khu vực chiến sự ở Trung Đông. Theo tuyên bố của Cơ quan quản lý hàng không Italy ENAC, lệnh cấm đối với các chuyến bay của Mahan Air tới 2 thành phố Rome và Milan sẽ có hiệu lực kể từ giữa tháng 12 tới.

Bộ Tư pháp Mỹ khẳng định Ukraine xâm nhập thư điện tử của đảng Dân chủ

Các tài liệu được Bộ Tư pháp Mỹ công bố ngày 2/11 cho thấy một cố vấn hàng đầu của ông Donald Trump, thời còn là ứng cử viên tổng thống, ngay từ mùa Hè năm 2016 đã khẳng định rằng Ukraine, chứ không phải Nga, đứng sau vụ tấn công mạng nhằm vào thư điện tử của đảng Dân chủ.

Trên 28 triệu người Canada bị lộ dữ liệu cá nhân trong một năm qua

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, một năm sau khi có quy định về việc các doanh nghiệp Canada phải báo cáo về các vụ vi phạm dữ liệu, Văn phòng Ủy viên về quyền riêng tư thuộc Quốc hội Canada (OPC) cho biết các vụ vi phạm dữ liệu tại nước này đã tăng đột biến với hơn 28 triệu người bị ảnh hưởng trong năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 4/11: Xe bus lao xuống sông ở Nepal, hàng chục người thương vong