Tin vắn thế giới ngày 4/10: Thêm một thượng nghị sĩ Mỹ mắc COVID-19; Thế giới vượt 35 triệu ca bệnh

Bạch Dương| 04/10/2020 07:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thượng viện Mỹ xem xét điều chỉnh lại công việc do tình hình COVID-19; Thêm một thượng nghị sĩ Mỹ mắc COVID-19; Thế giới vượt 35 triệu ca bệnh… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Thượng viện Mỹ xem xét điều chỉnh lại công việc do tình hình COVID-19

Lãnh đạo đa số tại Thượng viện Mỹ, ông Mitch McConnell ngày 3/10 thông báo toàn bộ hoạt động tại Thượng viện sẽ được lùi lại tới sau ngày 19/10, song công việc của ủy ban, như phiên điều trần phê chuẩn đề cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho vị trí thẩm phán tại Tòa án Tối cao - bà Amy Coney Barrett - sẽ vẫn tiếp diễn.

Thêm một thượng nghị sĩ Mỹ mắc COVID-19

Reuters ngày 3/10 đưa tin Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Ron Johnson đã dương tính với COVID-19. Văn phòng của Thượng nghị sĩ Johnson cho biết ông vẫn chưa có triệu chứng nào và sẽ được cách ly cho đến khi có hướng dẫn mới của bác sĩ.

Tin vắn thế giới ngày 4/10: Thêm một thượng nghị sĩ Mỹ mắc COVID-19; Thế giới vượt 35 triệu ca bệnh

Thượng nghị sĩ Ron Johnson

Cựu Thống đốc bang New Jersey dương tính với SARS-CoV-2

Cựu Thống đốc bang New Jersey Chris Christie ngày 3/10 thông báo trên Twitter rằng ông đã xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 và ông sẽ được chăm sóc y tế.

Thế giới vượt 35 triệu ca bệnh

Theo Worldometer.info, trong vòng 24 giờ qua, thế giới ghi nhận trên 288.000 ca bệnh COVID-19 và trên 4.700 ca tử vong. Tổng số ca bệnh từ đầu dịch tới nay đã vượt 35 triệu ca, trong đó trên 1,03 triệu ca tử vong.

Ba quốc gia có số ca mắc trong 24 giờ qua cao nhất thế giới là Ấn Độ (75.479 ca), Mỹ (trên 46.000 ca) và Brazil (24.602 ca).

Đây cũng là ba quốc gia có số ca tử vong vì COVID-19 cao nhất thế giới trong 24 giờ qua: 937 ca ở Ấn Độ, 737 ca ở Mỹ và 556 ca ở Brazil.

Phát miễn phí thuốc đặc trị COVID-19 cho bệnh nhân ở Moscow, Nga

Thị trưởng thủ đô Moscow của LB Nga, ông Sergei Sobyanin, cho biết các bệnh nhân mắc COVID-19 ở thủ đô sẽ được cấp miễn phí loại thuốc đặc trị COVID-19 mới.

Nhật Bản dự định tiêm vaccine ngừa COVID-19 miễn phí cho toàn bộ dân

Bộ Y tế Nhật Bản ngày 2/10 cho biết nước này có kế hoạch tiêm miễn phí vaccine ngừa COVID-19 cho tất cả công dân. Dự kiến, chính phủ sẽ đầu tư khoản kinh phí bổ sung trị giá khoảng 6,4 tỉ USD để bảo đảm cuối tháng 6/2021 sẽ có đủ nguồn cung vaccine. Kế hoạch dự kiến được công bố tại cuộc họp ban cố vấn Bộ Y tế vào đầu tuần tới.

Nigeria giới thiệu bộ kit xét nghiệm nhanh, giá rẻ

Các nhà khoa học Nigeria vừa phát triển thành công bộ kit xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho kết quả nhanh với giá thành rẻ nhằm đẩy mạnh công tác chẩn đoán COVID-19 tại những khu vực khan hiếm bộ kit xét nghiệm cũng như những tăng cường phạm vi kiểm soát dịch bệnh tại quốc gia đông dân nhất châu Phi này.

Canada nới lỏng quy định nhập cảnh đối với người nước ngoài

Bộ trưởng Di trú Canada Marco Mendicino thông báo các lệnh hạn chế của nước này sẽ được nới lỏng để cho phép sinh viên nước ngoài cũng như những người nước ngoài có người yêu là công dân Canada được phép nhập cảnh. Theo Bộ trưởng Mendicino, lệnh cấm đối với các mục đích nhập cảnh không thiết yếu sẽ được gia hạn trong tuần này cho đến cuối tháng 10.

Tin vắn thế giới ngày 4/10: Thêm một thượng nghị sĩ Mỹ mắc COVID-19; Thế giới vượt 35 triệu ca bệnh

Việc nới lỏng quy định nhập cảnh vào Canada sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 8/10

Cảnh báo về làn sóng dịch bệnh thứ hai tại Colombia

Thị trưởng Bogota - bà Claudia Lopez - cảnh báo làn sóng COVID-19 thứ hai có thể xảy ra tại thủ đô của Colombia trong tháng 11 hoặc tháng 12. Theo đánh giá của bà Lopez, đợt bùng phát dịch bệnh thứ 2 sẽ ít nghiêm trọng hơn so với trước đó, do người dân đã thích nghi tốt hơn với các biện pháp như bắt buộc sử dụng khẩu trang, tuân thủ giãn các xã hội và rửa tay thường xuyên, trong khi công tác truy vết tiếp xúc và cách ly những người mắc bệnh cũng được triển khai nhuần nhuyễn hơn.

Argentina tăng cường tầm soát trên cả nước

Chính phủ Argentina cảnh báo số ca mắc bệnh và tử vong vì COVID-19 đang tăng liên tục tại quốc gia này vì vậy chính phủ sẽ tăng cường tiến hành xét nghiệm tầm soát COVID-19 tại một số khu vực trong cả nước. 

EU thúc đẩy đảm bảo tính thượng tôn pháp luật ở Biển Đông

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Praha, các chuyên gia Czech cho rằng Liên minh châu Âu (EU) ngày càng quan tâm và thúc đẩy giải quyết hòa bình vấn đề Biển Đông trên cơ sở luật pháp quốc tế nhằm góp phần đảm bảo an ninh, an toàn và tự do hàng hải vì hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực và trên thế giới.

Anh tuyên bố cố gắng giải quyết bất đồng với EU

Trưởng đoàn đàm phán của Anh trong đàm phán thương mại với EU, ông David Frost ngày 3/10 tuyên bố trong tuần tới, ông sẽ bắt đầu cố gắng khắc phục "những bất đồng đáng kể" còn tồn đọng giữa hai bên sớm nhất có thể, theo chỉ thị của Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Palestine cáo buộc Israel tiếp tục mở rộng khu định cư tại Bờ Tây

Ngày 3/10, Tổng Thư ký Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO) Saeb Erekat cho biết Israel vẫn đang thực kế hoạch sáp nhập các vùng lãnh thổ rộng lớn ở Bờ Tây thông qua việc tăng cường mở rộng khu định cư.

Intel giành được hợp đồng giai đoạn 2 giúp Bộ Quốc phòng Mỹ phát triển chip

Ngày 2/10, tập đoàn Intel Corp của Mỹ thông báo đã giành được hợp đồng giai đoạn 2 trong dự án hỗ trợ quân đội Mỹ sản xuất chất bán dẫn tiên tiến trên lãnh thổ nước này.

Các CEO của Facebook, Twitter, Google chuẩn bị ra điều trần trước thượng viện Mỹ

Các giám đốc điều hành (CEO) của Facebook, Twitter và Alphabet - chủ sở hữu của Gôgle - đã đồng ý tham gia phiên điều trần trước Ủy ban Thương mại Thượng viện Mỹ vào ngày 28/10 tới về một điều luật quan trọng để bảo vệ các công ty công nghệ.

Pháp: Bão Alex đổ bộ khiến hàng chục nghìn hộ gia đình mất điện

Ngày 2/10, các đợt gió mạnh kéo theo mưa lớn trên diện rộng tại Pháp đã khiến hàng chục nghìn hộ gia đình ở vùng duyên hải Đại Tây Dương, ở miền Tây nước này rơi vào cảnh mất điện và gây lũ lụt nghiêm trọng tại miền Đông Nam.

Lũ lụt và lở đất tại Italy, Indonesia khiến nhiều người mất tích

Giới chức Italy ngày 3/10 cho biết 1 nhân viên cứu hộ đã thiệt mạng khi đang làm nhiệm vụ và ít nhất 11 người khác bị mất tích khi một cơn bão quét qua khu vực miền Bắc nước này trong đêm 2, rạng sáng 3/10.

Ai Cập phát hiện hàng chục quan tài hơn 2.500 năm tuổi

Các nhà khảo cổ học Ai Cập ngày 3/10 thông báo đã khai quật được 59 quan tài bằng gỗ tại khu nghĩa trang Saqqara phía Nam thủ đô Cairo trong tình trạng niêm phong và bảo quản tốt. Những quan tài này được chôn cất cách đây hơn 2.500 năm.

Động đất lớn ở ngoài khơi Nhật Bản, bão Alex gây lũ lụt tại Pháp

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) ngày 3/10 cho biết một trận động đất có độ lớn 6 đã xảy ra ở ngoài khơi bờ biển phía Đông đảo Hachijojima của nước này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 4/10: Thêm một thượng nghị sĩ Mỹ mắc COVID-19; Thế giới vượt 35 triệu ca bệnh