Tin vắn thế giới ngày 27/10: Thổ nói đề xuất vùng an toàn ở Syria của Đức “phi thực tế”

Bạch Dương| 27/10/2019 06:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thổ Nhĩ Kỳ đánh giá đề xuất của Đức về vùng an toàn tại Syria là "phi thực tế"; Nhiều người dân Anh cầu nguyện cho các nạn nhân vụ 39 thi thể trong xe tải… là tin vắn thế giới nổi bật sáng nay (26/10).

Thổ Nhĩ Kỳ đánh giá đề xuất của Đức về vùng an toàn tại Syria là "phi thực tế"

Ngày 26/10, phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Đức Heiko Maas đang ở thăm Ankara, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết nước này nhận thấy đề xuất của Đức về thành lập một "vùng an toàn" quốc tế ở miền Đông Bắc Syria là không thực tế. Ông Cavusoglu cũng tuyên bố sẽ điều tra và không dung thứ cho bất kỳ vụ vi phạm nhân quyền nào ở khu vực này.

Tin vắn thế giới ngày 27/10: Thổ nói đề xuất vùng an toàn ở Syria của Đức “phi thực tế”

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu

Vụ 39 thi thể trong xe tải ở Anh: Nhiều người dân Anh cầu nguyện cho các nạn nhân

Sau vụ việc 39 thi thể được phát hiện trong xe container tại khu công nghiệp Waterglade ở thị trấn Grays, hạt Essex, cách thủ đô London 32km về phía Đông, ngày 26/10, nhiều người dân Anh đã thắp nến cầu nguyện cho các nạn nhân xấu số.

Theo đài Skynews, lễ cầu nguyện đã diễn ra tại thủ đô London, Brighton và Belfast. Skynews cũng cho biết cảnh sát Anh đã đưa 11 trong 39 thi thể được tìm thấy trong xe tải từ cảng Tilbury đến bệnh viện Broomfiled ở Chelmsford để bắt đầu tiến trình khám nghiệm tử thi.

Chile: Dỡ bỏ lệnh giới nghiêm tại thủ đô

Ngày 26/10, quân đội Chile đã quyết định dỡ bỏ lệnh giới nghiêm vào ban đêm tại thủ đô Santiago. Quyết định được đưa ra một tuần sau khi lệnh giới nghiêm được áp đặt do người dân xuống đường biểu tình bạo lực, phản đối Chính phủ. Tuy nhiên, đến ngày 25/10, tình trạng bạo lực chấm dứt khi hơn 1 triệu người phủ kín nhiều đại lộ ở trung tâm thủ đô Santiago trong một cuộc tuần hành hòa bình, kêu gọi Chính phủ cải tổ mô hình phát triển kinh tế, cải thiện các chính sách an sinh xã hội, cũng như đề xuất thành lập Quốc hội lập hiến để soạn thảo một Hiến pháp mới thay thế cho văn kiện cũ được áp dụng từ năm 1980.

Mỹ đình chỉ các chuyến bay tới Cuba, trừ thủ đô La Habana

Trong một động thái mới nhằm leo thang các biện pháp gây sức ép chống lại Cuba, Chính phủ Mỹ ngày 25/10 tuyên bố đình chỉ tất cả các chuyến bay đến Cuba, ngoại trừ thủ đô La Habana. Đây là biện pháp thứ hai mà Mỹ công bố chỉ trong vòng 1 tuần qua để thắt chặt các hoạt động đi lại bằng đường hàng không tới đảo quốc Caribe này.

Quyết định đình chỉ trên do Bộ Giao thông Vận tải Mỹ công bố sẽ ảnh hưởng đến 9 sân bay trên đảo quốc Caribe. Cụ thể, Bộ trên thông báo các chuyến bay của JetBlue và American Airlines - các hãng hàng không Mỹ hiện đang cung cấp các chuyến bay tới các tỉnh Holguin và Camaguey của Cuba, sẽ bị cấm kể từ ngày 10/12 tới.

Hạ viện Australia thông qua dự luật hạn chế sử dụng tiền mặt

Dự luật cấm thanh toán bằng tiền mặt trên 10.000 AUD (6.700 USD) và án tù hai năm đối với những người sử dụng tiền mặt quá giới hạn cho việc mua sắm vừa được Hạ viện Australia thông qua.

Dự luật luật bắt buộc người dân Australia sử dụng các giao dịch điện tử hoặc séc đối với các khoản thanh toán trên 10.000 đôla và mức án tù hai năm cùng với số tiền phạt lên tới 25.200 AUD (17.000 USD) cho việc không tuân thủ. Dự luật sẽ áp dụng đối với tất cả các khoản thanh toán cho loại hàng hóa hoặc dịch vụ như xe ô tô, tàu thuyền, nhà ở và cải tạo nhà của các doanh nghiệp có mã số kinh doanh.

Tin vắn thế giới ngày 27/10: Thổ nói đề xuất vùng an toàn ở Syria của Đức “phi thực tế”

Ảnh minh họa

Hàn Quốc: Nhiều cửa hàng tiện lợi ngừng bán thuốc lá điện tử có mùi hương

Nhiều cửa hàng tiện lợi ở Hàn Quốc đang ngừng bán thuốc lá điện tử có mùi hương sau khi Chính phủ khuyến cáo người dân không nên sử dụng sản phẩm này do tiềm ẩn nguy cơ đe dọa sức khỏe.

Cụ thể, ngày 26/10, chuỗi cửa hàng tiện lợi Emart24 và 7-Eleven thông báo sẽ bắt đầu ngừng bán 3 loại thuốc lá điện tử có mùi hương của Hãng sản xuất Juul Labs của Mỹ và 1 loại của Hãng sản xuất thuốc lá KT&G của Hàn Quốc. Hai nhà bán lẻ trên cho phép các cửa hàng tiện lợi của mình bán nốt số thuốc lá điện tử có mùi hương còn lại, song khẳng định sẽ không nhập thêm hàng mới. Trước đó, hai chuỗi cửa hàng tiện lợi hàng đầu của Hàn Quốc là CU và GS25 cũng thông báo động thái tương tự.

Thương vong vì bão lũ tại Nhật Bản tăng cao

Ngày 26/10, lực lượng cứu hộ tại Nhật Bản đã phải dùng tay tìm kiếm người mắc kẹt trong các đống đổ nát sau một vụ lở đất xảy ra do mưa lớn ở miền Trung Nhật Bản, trong khi số người thiệt mạng vì bão lũ đã tăng lên 10 người. Các thợ lặn của cảnh sát cũng được huy động tham gia tìm kiếm 3 người được thông báo là mất tích. Hàng nghìn người đã buộc phải qua đêm tại sân bay Narita sau khi các dịch vụ đường sắt ngừng hoạt động.

Mỹ: Bang California ban bố tình trạng khẩn cấp vì cháy rừng

Thống đốc bang California (Mỹ) Gavin Newsom ngày 25/10 ban bố tình trạng khẩn cấp tại hạt Sonoma và Los Angeles vì cháy rừng lan rộng.

Tuyên bố của Văn phòng Thống đốc bang cho biết: "Tình trạng khẩn cấp được ban bố tại các hạt Sonoma và Los Angeles vì tác động của các đám cháy Kincade và Tick, phá hủy nhiều công trình, đe dọa các tòa nhà và hạ tầng quan trọng, khiến hàng chục nghìn người phải sơ tán".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 27/10: Thổ nói đề xuất vùng an toàn ở Syria của Đức “phi thực tế”