Tin vắn thế giới ngày 23/10: Máy bay Nga xâm nhập vùng nhận diện phòng không Hàn Quốc

Bạch Dương| 23/10/2019 06:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Máy bay Nga xâm nhập vùng nhận diện phòng không Hàn Quốc; Hạ viện Anh bác thời gian biểu thông qua luật Brexit của Chính phủ… là tin vắn thế giới nổi bật sáng nay (23/10).

Hạ viện Anh bác thời gian biểu thông qua luật Brexit của Chính phủ

Với 329 phiếu ủng hộ và 299 phiếu chống, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã giành được sự ủng hộ của các nghị sĩ đối với thỏa thuận Brexit mà ông đạt được với EU tuần trước trong cuộc bỏ phiếu vào tối 22/10 tại Hạ viện Anh.

Tuy nhiên, ngay lập tức, Thủ tướng Johnson lại phải chịu thất bại khi các nghị sĩ bác bỏ nỗ lực của ông nhằm đưa Anh ra khỏi EU vào ngày 31/10 tới với 322 phiếu chống và 308 phiếu thuận. Các nghị sĩ khẳng định cần thêm thời gian để xem xét dự luật này.

Tin vắn thế giới ngày 23/10: Máy bay Nga xâm nhập vùng nhận diện phòng không Hàn Quốc

Một người biểu tình phản đối Brexit tại Manchester, Anh. Ảnh: Reuters

Người dân Nhật Bản kỳ vọng lớn vào thời kỳ trị vì của Nhật hoàng Naruhito

Ngày 22/10, hàng triệu người Nhật Bản đã theo dõi trực tiếp lễ đăng quang của Nhà vua Naruhito qua truyền hình. Họ đặt rất nhiều hy vọng vào thời kỳ Reiwa (Lệnh hòa) dưới sự trị vì của vị Hoàng đế thứ 126 của Nhật Bản.

OCHA: Hàn Quốc là nước viện trợ lớn nhất cho Triều Tiên trong năm 2019

Ngày 22/10, Văn phòng phụ trách Điều phối các vấn đề nhân quyền của Liên hợp quốc (OCHA) công bố số liệu cho Hàn Quốc là nước tài trợ lớn nhất cho các chương trình viện trợ của Liên hợp quốc (LHQ) giành cho CHDCND Triều Tiên, với tổng số tiền viện trợ lên tới 9 triệu USD trong năm 2019.

Anh dỡ bỏ khuyến cáo cấm bay đến Sharm El-Sheikh (Ai Cập)

Ngày 22/10, Chính phủ Anh đã dỡ bỏ khuyến cáo cấm bay tới thành phố Sharm El-Sheikh của Ai Cập, 4 năm sau vụ đánh bom máy bay thảm khốc tại đây hồi năm 2015.

Tuyên bố của Bộ Giao thông Anh nêu rõ quyết định được đưa ra sau khi các chuyên gia đánh giá toàn diện các biện pháp bảo đảm an ninh tại sân bay của Sharm El-Sheikh, và các cơ quan chức năng hai nước đã có sự hợp tác chặt chẽ trong vấn đề an toàn hàng không.

Thai Airways bác bỏ thông tin ngừng bay tới 4 nước ASEAN

Hãng hàng không Thai Airways International (THAI) đã ra tuyên bố bác bỏ thông tin rằng hãng sẽ ngừng các chuyến bay tới 4 nước ASEAN là Lào, Campuchia, Việt Nam và Myanmar.

Trong tuyên bố ngày 22/10 được truyền thông địa phương đăng tải, Chủ tịch THAI Sumeth Damrongchaitham khẳng định vào thời điểm này, THAI chưa có bất kỳ thay đổi nào đối với các tuyến bay và không có kế hoạch ngừng bất kỳ chuyến bay nào.

Máy bay Nga xâm nhập vùng nhận diện phòng không Hàn Quốc

Ngày 22/10, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết 6 máy bay quân sự của LB Nga đã thâm nhập nhiều lần vào vùng nhận diện phòng không (KADIZ) của nước này. Theo JCS, các máy bay trên gồm A-50, Su-27 và Tu-95 đã xâm nhập vào khu vực cực Bắc đảo Dokdo, đảo Jeju và vùng biển Hoàng Hải mà không có tín hiệu báo trước.

Tin vắn thế giới ngày 23/10: Máy bay Nga xâm nhập vùng nhận diện phòng không Hàn Quốc

Một chiếc Tu-95 của Nga

Sau khi phát hiện máy bay đầu tiên xâm nhập KADIZ, lực lượng Không quân Hàn Quốc đã ngay lập tức điều máy bay chiến đấu, trong đó có máy bay phản lực F-15K, để "có biện pháp" buộc các máy bay trên phải rời đi.

Tàu phá băng Nga phát tín hiệu cấp cứu ngoài khơi Nauy

Sáng 22/10 (giờ địa phương), một tàu phá băng của Nga đã phát đi tín hiệu báo nguy Mayday. Vị trí phát tín hiệu ở về phía Tây thành phố cảng Alesund của Nauy.

Theo Trung tâm Điều phối hoạt động cứu hộ hỗn hợp Nauy, vào thời điểm tàu phát tín cấp báo, tại khu vực này đang có bão biển và con tàu chưa rõ tên đang đi đúng vào tâm bão. Tín hiệu cấp cứu được tàu phát đi do động cơ tàu đã ngừng hoạt động. Trên tàu có 33 người. Phía Nauy đã cử tàu kéo ra khơi đến nơi có tín hiệu, trực thăng cứu hộ cũng được huy động và đang kiểm soát tình hình tàu phá băng từ trên cao.

Tai nạn liên hoàn tại Nhật Bản

Ít nhất 15 người đã bị thương trong một vụ tai nạn giao thông khiến 7 xe chồng lên nhau, trong đó có 3 xe bốc cháy trên đường cao tốc Isewangan, thành phố Yatomi, tỉnh Aichi, Nhật Bản. Vụ việc xảy ra khi một xe tải đâm vào ô tô trong lúc kẹt xe trên đường Isewangan, gần thành phố Yatomi, dẫn đến một loạt vụ đụng xe sau đó.

New Zealand: Cháy lớn tại trung tâm thành phố Auckland

Cơ quan cứu hỏa và khẩn cấp New Zealand cho biết chiều 22/10, một vụ hỏa hoạn lớn đã bùng lên tại công trường xây dựng trung tâm hội nghị Sky City ở trung tâm thành phố Auckland, khiến 1 người mất tích và 1 người bị thương nặng.

Ít nhất 100 nhân viên cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường để không chế đám cháy. Hàn xì được cho là nguyên nhân khiến ngọn lửa bùng ở phần mái nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 23/10: Máy bay Nga xâm nhập vùng nhận diện phòng không Hàn Quốc