Tin vắn thế giới ngày 22/9: Nga nói điều kiện gia hạn Hiệp ước New START của Mỹ mang tính "tối hậu thư"

Bạch Dương| 22/09/2020 06:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nga phản ứng về đề xuất gia hạn Hiệp ước New START của Mỹ; Mỹ tiếp tục công bố các cá nhân, thực thể Iran chịu lệnh trừng phạt; ByteDance thông báo kế hoạch phát hành cổ phiếu TikTok Global… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Phản ứng của Nga về đề xuất gia hạn hiệp ước New START

Ngày 21/9, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov khẳng định tuyên bố của Đặc phái viên của Tổng thống Mỹ phụ trách vấn đề kiểm soát vũ khí Marshall Billingslea rằng Washington đưa ra cho Moscow "những điều kiện mới" để gia hạn Hiệp ước Cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược mới (New START) là mang tính "tối hậu thư".

Tin vắn thế giới ngày 22/9: Nga nói điều kiện gia hạn Hiệp ước New START của Mỹ mang tính

Chính phủ Mỹ ngày 20/9 đã đề xuất với Moscow gia hạn Hiệp ước New START (START-3) thêm ít hơn 5 năm. Ảnh minh họa

Phe Dân chủ tại Hạ viện Mỹ giới thiệu dự luật để tránh nguy cơ đóng cửa chính phủ

Ngày 21/9, đảng Dân chủ tại Hạ viện Mỹ đã giới thiệu một dự luật tài trợ cho chính phủ liên bang hoạt động đến ngày 11/12 tới trong bối cảnh vẫn chưa đạt được một thỏa thuận với đảng Cộng hòa cũng như Nhà Trắng do bất đồng liên quan tới khoản hỗ trợ nông dân.

Mỹ tiếp tục công bố các cá nhân, thực thể Iran chịu lệnh trừng phạt

Ngay sau khi thông báo các lệnh trừng phạt mới đối với Bộ Quốc phòng Iran và Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro, ngày 21/9, Mỹ lại tuyên bố áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các cá nhân, thực thể khác của Iran liên quan tới chương trình vũ khí và hạt nhân của Tehran nhằm khẳng định tuyên bố trước đó của Mỹ cho rằng tất cả các lệnh trừng phạt của LHQ đối với Tehran đã được khôi phục, một động thái mà các đồng minh chủ chốt của Washington như các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) tranh cãi.

Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mali được chỉ định làm Tổng thống lâm thời

Lực lượng đảo chính ở Mali ngày 21/9 thông báo cựu Bộ trưởng Quốc phòng Ba N'Daou đã được chỉ định trở thành Tổng thống giai đoạn chuyển tiếp kéo dài 18 tháng, trong khi lãnh đạo chính quyền quân sự, Đại tá Assimi Goita được bổ nhiệm làm Phó Tổng thống.

Myanmar vẫn tổ chức bầu cử theo đúng kế hoạch vào ngày 8/11

Các quan chức Myanmar cho biết chính phủ nước này vẫn lên kế hoạch tổ chức cuộc tổng tuyển cử trong tháng 11 bất chấp lời kêu gọi hoãn bầu cử từ các đảng phái đối lập do dịch bệnh COVID-19.

Hòa nhạc tưởng nhớ các nạn nhân vụ nổ ở Beirut

Ngày 20/9, Liban đã tổ chức một buổi hòa nhạc cho các nạn nhân trong vụ nổ kinh hoàng ở thủ đô Beirut hồi tháng trước.

Tổng thống Brazil sẽ phải phẫu thuật

Ngày 20/9, bác sỹ riêng của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cho biết, nhà lãnh đạo quốc gia Nam Mỹ này dự kiến sẽ được phẫu thuật vào ngày 25/9 tới để lấy sỏi bàng quang vốn đã được các bác sỹ phát hiện từ cách đây 5 năm.

Bắt giữ một nghi phạm gửi phong bì chứa chất độc ricin tới Nhà Trắng

Kênh truyền hình NBC Chicago của Mỹ đưa tin lực lượng thực thi pháp luật của nước này ngày 20/9 đã bắt giữ một đối tượng bị tình nghi gửi phong bì chứa chất độc ricin tới Nhà Trắng.

Thử nghiệm giai đoạn cuối vaccine Sputnik-V của Nga thành công

Hơn 700 người tham gia chích ngừa vaccine Sputnik-V của Nga đã sản sinh ra kháng thể và hoàn toàn khỏe mạnh.

Nga đạt thỏa thuận cung ứng 1,2 tỉ liều vaccine ra thị trường thế giới

Nga đã thương thảo với nhiều nước và đã nhận được đề nghị cung ứng 1,2 tỉ liều vaccine Sputnik-V vẫn đang được thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối. Trong số này, Brazil, Mexico, Saudi Arabia, Ấn Độ là những khách hàng nổi bật của Nga. Ngoài ra, Moscow cũng đang đàm phán với nhiều nước khác về hợp đồng cung ứng vaccine.

Tin vắn thế giới ngày 22/9: Nga nói điều kiện gia hạn Hiệp ước New START của Mỹ mang tính

Vaccine Sputnik V

EU và 14 nước ký tuyên bố chung kêu gọi phân phối công bằng vaccine ngừa COVID-19

Ngày 21/9, EU và 14 quốc gia khác đã ra tuyên bố chung kêu gọi phân phối vaccine ngừa COVID-19 trên toàn thế giới một cách "đầy đủ và công bằng".

Tổng Giám đốc WHO kêu gọi Italy không nên mất cảnh giác

Ngày 21/9, phát biểu trực tuyến tại Diễn đàn đối thoại giữa các nền văn hóa khác nhau “Cortile di Francesco 2020”, được tổ chức tại Italy, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đánh giá Italy là hình mẫu trong đối phó với đại dịch COVID-19.

Giới chuyên gia cảnh báo Anh đang ở 'thời điểm nguy cấp' về dịch COVID-19

Vương quốc Anh đang ở “thời điểm nguy cấp” trong cuộc chiến với dịch COVID-19, có thể chứng kiến tỷ lệ tử vong do căn bệnh này gia tăng theo cấp số nhân trong những tuần tới nếu chính quyền của Thủ tướng Boris Johnson không hành động khẩn cấp nhằm ngăn chặn đà lây lan nhanh trong làn sóng thứ 2 của đại dịch.

Thủ đô Madrid của Tây Ban Nha bắt đầu áp dụng lệnh phong tỏa trở lại

Ngày 21/9, 1 triệu người dân trong và xung quanh thủ đô Madrid của Tây Ban Nha bắt đầu thực hiện lệnh phong tỏa mới để kiềm chế số ca mắc COVID-19 mới.

Hàn Quốc duy trì giãn cách xã hội để ngăn chặn dịch COVID-19

Theo số liệu thống kê của Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDA) cho biết tính đến 0 giờ ngày 21/9, Hàn Quốc ghi nhận tổng cộng 23.045 ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, tăng 70 ca so với số liệu một ngày trước, bao gồm 55 ca lây nhiễm trong cộng đồng và 15 ca có yếu tố ngoại nhập.

Thái Lan hối thúc du khách bị mắc kẹt sớm làm thủ tục gia hạn visa

Cục Di trú Thái Lan (IB) đã đề nghị du khách nước ngoài còn bị mắc kẹt tại quốc gia Đông Nam Á này khẩn trương làm thủ tục gia hạn thị thực nhập cảnh (visa) trước khi thời gian ân hạn kết thúc vào ngày 26/9 tới.

Philippines nới lỏng lệnh cấm xuất cảnh đối với nhân viên y tế

Ngày 21/9, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã quyết định nới lỏng lệnh cấm xuất cảnh đối với các y tá cũng như nhân viên y tế khác nhằm tạo điều kiện cho nhiều người tìm được công việc ở nước ngoài hơn.

Trung Quốc trang bị quân trang tiên tiến cho lính biên phòng

Một bài đăng mới đây trên tờ Quân đội nhân dân Nhật báo Trung Quốc đã tiết lộ về quân trang mới tân tiến trang bị cho lính biên phòng nước này tuần tra biên giới trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Theo đó, quân trang mới bao gồm áo khoác nhẹ, mũ trùm đầu, đồ lót hút ẩm nhanh khô, găng tay…

Sân bay quốc tế Vienna trang bị dịch vụ chatbot trí tuệ nhân tạo

Sân bay quốc tế Vienna của Austria đã trở thành sân bay đầu tiên của châu Âu trang bị dịch vụ chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) hỗ trợ hành khách các thông tin liên quan đến tình hình dịch COVID-19.

ByteDance thông báo kế hoạch phát hành cổ phiếu TikTok Global

Ngày 21/9, tập đoàn ByteDance của Trung Quốc - công ty mẹ của ứng dụng TikTok - thông báo công ty TikTok Global sẽ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) nhằm nâng cao tính minh bạch và cấu trúc quản trị doanh nghiệp cho công ty sẽ kiểm soát hoạt động của nền tảng chia sẻ video này tại Mỹ.

Tin vắn thế giới ngày 22/9: Nga nói điều kiện gia hạn Hiệp ước New START của Mỹ mang tính

ByteDance thông báo kế hoạch phát hành cổ phiếu TikTok Global

Ấn Độ mở cửa trở lại đền Taj Mahal giữa cao điểm dịch COVID-19

Ngày 21/9, các nhà chức trách Ấn Độ thông báo mở cửa trở lại ngôi đền Taj Mahal tại thành phố Agra nhằm thu hút khách du lịch bất chấp dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp và nước này có khả năng vượt Mỹ về số ca mắc COVID-19.

Chính phủ Anh khẳng định triển khai biện pháp mạnh chống 'tiền bẩn'

Ngày 21/9, Chính phủ Anh tuyên bố đã triển khai những biện pháp mạnh mẽ chống lại nạn giao dịch "tiền bẩn" trong những năm gần đây. Tuyên bố này được đưa ra sau khi xuất hiện các thông tin nói rằng HSBC, Barclays và các ngân hàng lớn khác cho phép giao dịch một số tiền lớn bị cho là bất hợp pháp bất chấp những cảnh báo về nguồn gốc của số tiền này.Toà nhà 3 tầng ở Ấn Độ đổ sập, ít nhất 13 người thiệt mạng

Ngày 21/9, ít nhất 13 người thiệt mạng và khoảng 25 người vẫn đang mắc kẹt trong đống đổ nát sau khi một tòa nhà 3 tầng đổ sập tại miền Tây Ấn Độ.

Hàng trăm cá voi mắc cạn tại đảo Tasmania của Australia

Ít nhất 25 con cá voi đã chết và các nhà khoa học đang nỗ lực cứu 250 con cá voi khác mắc cạn tại một vịnh hẻo lánh thuộc đảo Tasmania, miền Nam Australia.

Phát hiện 2 ngôi mộ niên đại hơn 1.800 năm tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc

Viện Nghiên cứu khảo cổ tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc ngày 20/9 cho biết đã phát hiện 2 ngôi mộ cổ có niên đại hơn 1.800 năm trước đây tại thành phố Tư Hưng.

Nhật Bản phát triển giống lúa có khả năng chịu mặn

Các nhà khoa học Nhật Bản, thuộc Tổ chức Nghiên cứu lương thực và nông nghiệp quốc gia, vừa phát triển một giống lúa mới có khả năng chịu mặn, có thể giúp tăng năng suất của những cánh đồng ngập mặn.

Seoul xây dựng nhà chờ xe buýt theo phong cách nhà truyền thống hanok

Ngày 21/9, chính quyền thành phố Seoul của Hàn Quốc cho biết đã quyết định chọn bản thiết kế nhà chờ xe buýt công nghệ cao tại thủ đô theo phong cách nhà truyền thống hanok của nước này.

Động đất mạnh tại Philippines

Viện Địa chấn và Núi lửa Philippines (Phivolcs) cho biết sáng 21/9, một trận động đất có độ lớn 6,1 đã xảy ra tại tỉnh Surigao del Sur, miền Nam nước này.

Bão Noul ảnh hưởng tới 22 tỉnh ở Thái Lan

Ngày 20/9, một quan chức cấp cao của chính phủ Thái Lan cho biết 22 tỉnh tại nước này đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt do cơn bão nhiệt đới Noul gây ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 22/9: Nga nói điều kiện gia hạn Hiệp ước New START của Mỹ mang tính "tối hậu thư"