Tin vắn thế giới ngày 22/11: Malaysia triệt phá ổ lừa đảo trực tuyến

Bạch Dương| 22/11/2019 06:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ tướng Israel Netanyahu bị cáo buộc tội tham nhũng, gian lận và lạm dụng lòng tin; Malaysia triệt phá tổ chức lừa đảo trực tuyến lớn nhất, bắt giữ 680 người Trung Quốc… là tin vắn thế giới nổi bật sáng nay (22/11).

Nhà lãnh đạo Triều Tiên từ chối lời mời dự Hội nghị cấp cao đặc biệt Hàn Quốc - ASEAN

Ngày 21/11, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un sẽ không tham dự Hội nghị cấp cao đặc biệt giữa Hàn Quốc và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) dự kiến diễn ra vào tuần tới. 

Theo tuyên bố của KCNA, ngày 5/11 vừa qua, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã gửi thư cá nhân mời nhà lãnh đạo Kim Jong-un tới tham dự Hội nghị cấp cao đặc biệt Hàn Quốc - ASEAN theo kế hoạch diễn ra trong 2 ngày 25 - 26/11 tại thành phố cảng Busan, Đông Nam Hàn Quốc. Ông Moon cũng để ngỏ lời mời phái đoàn Triều Tiên tham dự nếu ông Kim không thể đến dự hội nghị. Tuy nhiên, KCNA nêu rõ Triều Tiên “không thấy bất cứ lý do hợp lý nào” để nhà lãnh đạo nước này đến dự sự kiện, đồng thời bày tỏ cảm ơn phía Seoul đã gửi thư mời.

Tin vắn thế giới ngày 22/11: Malaysia triệt phá ổ lừa đảo trực tuyến

Nhà lãnh đạo Triều Tiên từ chối tham dự Hội nghị cấp cao đặc biệt Hàn Quốc - ASEAN.

ASEAN tăng cường an sinh xã hội cho trẻ em yếu thế/dễ bị tổn thương

Ngày 21/11, tại thủ đô Viêng Chăn diễn ra Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về Phúc lợi xã hội và Phát triển (gọi tắt là AMMSWD) lần thứ 10 với chủ đề “Tăng cường an sinh xã hội cho trẻ em yếu thế/dễ bị tổn thương trong ASEAN”. Phó Thủ tướng Lào Somdy Douangdy tới phát biểu khai mạc hội nghị.

IAEA yêu cầu Iran giải thích về thành phần urani tại một địa điểm ở nước này

Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) ngày 21/11 yêu cầu Iran giải thích về sự xuất hiện thành phần urani tại một địa điểm chưa được công bố trong bối cảnh thỏa thuận hạt nhân nước này ký với Nhóm P5+1 nhằm kiểm soát các hoạt động hạt nhân của Tehran đang đứng trước nguy cơ bị sụp đổ.

Israel: Thủ tướng Netanyahu bị cáo buộc tội tham nhũng, gian lận và lạm dụng lòng tin

Ngày 21/11, Tổng Chưởng lý Israel Avichai Mandelblit thông báo, Thủ tướng Benjamin Netanyahu sẽ bị xét xử trong 3 vụ án riêng rẽ với cáo buộc các tội danh tham nhũng, gian lận và lạm dụng lòng tin. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Israel một Thủ tướng đương nhiệm phải đối mặt với các cáo buộc phạm tội. Quyết định trên sẽ gây ra thách thức rất lớn đối với những nỗ lực duy trì quyền lực của ông Netanyahu trong bối cảnh bế tắc chính trị đang diễn ra tại Israel.

Israel lại bắt giữ thị trưởng Jerusalem thuộc chính quyền Palestine

Người phát ngôn cảnh sát Israel cho biết các lực lượng nước này ngày 21/11 đã bắt giữ thị trưởng thành phố Jerusalem làm việc cho Chính quyền Palestine (PA), ông Adnan Ghaith tại nhà riêng ở phía Đông thành phố để tiến hành thẩm vấn.

NATO dự kiến chi một tỷ USD để nâng cấp đội bay AWACS

Ngày 20/11, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) thông báo sẽ nâng cấp phi đội máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm trên không (AWACS) với tổng chi phí ước tính khoảng một tỷ USD. Tuy nhiên các kế hoạch về thiết bị thay thế vẫn chưa được thống nhất.

Malaysia triệt phá tổ chức lừa đảo trực tuyến lớn nhất, bắt giữ 680 người Trung Quốc

Ngày 21/11, giới chức Malaysia cho biết đã phá vỡ một tổ chức lừa đảo đầu tư trực tuyến được cho là lớn nhất nước này khi bắt giữ 680 người quốc tịch Trung Quốc chỉ trong một vụ đột kích.

Một nhóm gồm 150 cảnh sát đã đột kích vào một tòa nhà văn phòng 6 tầng ở Cyberjaya, được mệnh danh là "thung lũng Silicon" của Malaysia, gần Putrajaya vào chiều 20/11, bắt giữ 680 người Trung Quốc từ 19 - 35 tuổi, tịch thu 8.230 điện thoại di động, 174 máy tính xách tay và 787 máy tính để bàn. Tuy nhiên, khoảng 100 đối tượng khác được cho là đã trốn thoát.

Tin vắn thế giới ngày 22/11: Malaysia triệt phá ổ lừa đảo trực tuyến

Malaysia triệt phá tổ chức lừa đảo trực tuyến lớn nhất. Ảnh: straitstimes.com

Hàn Quốc: Seoul của nỗ lực chống bụi mịn trong mùa cao điểm

Chính quyền thủ đô Seoul của Hàn Quốc ngày 21/11 đã thông báo việc áp dụng một loạt các biện pháp nhằm hạn chế lượng bụi mịn trong bối cảnh nước này chuẩn bị đối mặt với tình trạng lượng bụi mịn đạt mức đỉnh trong chu kỳ 4 tháng (từ tháng 12 đến tháng 3).

Cyprus cứu 120 người di cư Syria trôi dạt trên biển

Giới chức Cyprus ngày 21/11 thông báo cơ quan chức năng nước này đã cứu 120 người di cư Syria đang lênh đênh trên một chiếc thuyền bị trôi dạt ngoài khơi bờ biển phía Đông Nam nước này.

Cảnh sát đảo quốc nằm ở Địa Trung Hải này cho biết lực lượng cứu hộ đã đưa những người di cư này vào bờ ở vùng Cape Greco sau khi thuyền của họ được phát hiện tại vị trí cách Cyprus khoảng 11 km về phía Đông. Con thuyền được phát hiện từ ngày 20/11, và những người di cư, trong đó có tới 20 trẻ em và 14 bé trong số này không có cha mẹ đi cùng.

Nữ sinh Greta Thunberg đoạt giải hòa bình quốc tế dành cho trẻ em

Nữ sinh, nhà hoạt động môi trường Thụy Điển Greta Thunberg ngày 20/11 đã vinh dự được trao giải thưởng hòa bình dành cho trẻ em vì những nỗ lực kêu gọi chống biến đổi khí hậu tạo hiệu ứng tích cực trong giới học sinh toàn cầu.

Tuy không thể tham dự buổi lễ tại La Haye (Hà Lan) do đang trên đường tới một hội nghị khí hậu ở Tây Ban Nha, nhưng Thunberg đã gửi tin nhắn bày tỏ niềm tự hào, biết ơn xen lẫn bất ngờ khi nhận được giải thưởng cao quý này.

OECD hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2020

Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) ngày 21/11 đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2020, đồng thời cho biết không thấy có dấu hiệu kinh tế toàn cầu năm 2021 phục hồi mạnh do những rủi ro từ căng thẳng thương mại.

Trong báo cáo Triển vọng kinh tế tháng 11/2019, OECD dự báo tăng trưởng kinh tế trên toàn thế giới sẽ tăng khoảng 2,9% năm 2020, giảm 0,1 phần trăm điểm so với dự báo tổ chức này đưa ra hồi tháng 9 vừa qua. Tuy nhiên, tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2021 sẽ tăng nhẹ lên 3%.

Nổ nhà máy sản xuất pháo hoa ở Italy, ít nhất 5 người thiệt mạng

Ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 2 người bị thương nặng sau vụ nổ xảy ra tại một nhà máy sản xuất pháo hoa ở thành phố Barcellona Pozzo di Gotto trên đảo Sicily ngày 20/11.

Lực lượng cứu hộ và cảnh sát Italy cho biết 2 trong số các nạn nhân thiệt mạng và bị thương đều trong gia đình của người chủ nhà máy sản xuất pháo hoa này. Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân gây vụ nổ có thể do công nhân tại nhà máy đang hàn xì.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 22/11: Malaysia triệt phá ổ lừa đảo trực tuyến