Tin vắn thế giới ngày 21/6: Thế giới trên 8,8 triệu ca mắc COVID-19; Bắc Kinh truy dấu SARS-CoV-2

Bạch Dương| 21/06/2020 07:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thế giới ghi nhận trên 8,8 triệu ca mắc, 463.510 ca tử vong do COVID-19; Truy dấu virus SARS-CoV-2, Bắc Kinh mở rộng đối tượng xét nghiệm... là tin tức thế giới đáng chú ý.

Thế giới trên 8,8 triệu ca mắc, 463.510 ca tử vong do COVID-19

Theo số liệu thống kê của Worldometers.info, cập nhật đến 22h00 ngày 20/6 (giờ Việt Nam), toàn thế giới đã ghi nhận 8.804.245 ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, trong đó 463.510 ca tử vong, lần lượt tăng 53.255 ca nhiễm mới và 1.690 ca tử vong trong 24 giờ qua.

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo đại dịch COVID-19 hiện ở trong “một giai đoạn mới và nguy hiểm” với số ca bệnh mới tăng mạnh trong bối cảnh người dân mệt mỏi với các lệnh phong tỏa. Ông đã hối thúc các quốc gia và người dân duy trì sự cảnh giác cao độ bởi số ca bệnh mới được báo cáo lên WHO đã lên đến mức kỷ lục mới. 

Tin vắn thế giới ngày 21/6: Thế giới trên 8,8 triệu ca mắc COVID-19; Bắc Kinh truy dấu SARS-CoV-2

Tình hình dịch Covid-19 tại Đức đang có dấu hiệu xấu đi nghiêm trọng khi một ổ dịch mới.

Nhật Bản viện trợ hơn 2 triệu USD giúp Haiti chống dịch COVID-19

Ngày 20/6, Chính phủ Haiti thông báo đã tiếp nhận một khoản viện trợ trị giá 2,806 triệu USD từ Nhật Bản để giúp đỡ quốc gia vùng Caribe mua các thiết bị y tế phục vụ cho việc điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo thỏa thuận tài trợ do Ngoại trưởng Haiti Claude Joseph và Đại sứ Nhật Bản tại quốc gia Caribe, Mizuno Mitsuaki ký kết trước đó 1 ngày, các quỹ viện trợ sẽ được sử dụng để mua vật liệu và vật tư y tế để đáp ứng mọi nhu cầu cần thiết trong các công tác đối phó dịch bệnh.

Mỹ ghi nhận mức tăng kỷ lục ca mắc COVID-19 tại bang Florida

Ngày 20/6, bang Florida, Mỹ ghi nhận thêm hơn 4.000 trường hợp có xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 19/6, mức cao kỷ lục mới trong ngày trong bối cảnh số ca nhiễm mới liên tục nhảy vọt trong những ngày gần đây. Sự gia tăng trên nâng tổng số ca mắc COVID-19 tại tiểu bang này lên tới gần 94.000 người, trong đó có hơn 3.100 trường hợp tử vong.

Nguy cơ tái bùng phát tại ổ dịch COVID-19 mới của Đức

Ngày 20/6, tình hình dịch COVID-19 tại nước này có diễn biến xấu đi sau khi chính quyền địa phương phát hiện một số ổ dịch mới với số lượng ca nhiễm virus SARS-CoV-2 lên tới hàng nghìn ca tại bang North Rhine-Westfalen.

Theo thông báo chiều 20/6 của giới chức quận Gütersloh, nằm giữa hai thành phố Dortmund và Hanover thuộc bang North Rhine-Westfalen, sau khi xét nghiệm đối với 3.127 nhân viên công ty chế biến thịt hàng đầu của Đức Tönnies thuộc quận Gütersloh, chính quyền địa phương đã xác nhận có 1.029 ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

Mỹ dừng thử nghiệm thuốc hydroxychloroquine

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, Viện Y tế Quốc gia (NIH) ngày 20/6 cho biết viện này đã ngừng thử nghiệm lâm sàng nhằm đánh giá sự an toàn và hiệu quả của thuốc chống sốt rét hydroxychloroquine trong điều trị cho các bệnh nhân nhập viện do dương tính với virus SARS-CoV-2, gây ra bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Novartis ngừng thử nghiệm thuốc chữa sốt rét đối với bệnh nhân mắc COVID-19         

Tập đoàn dược phẩm Novartis của Thụy Sĩ thông báo quyết định ngừng thử nghiệm lâm sàng đối với hydroxychloroquine (HCQ) để điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, viện dẫn những vấn đề khó khăn liên quan đến việc không đủ bệnh nhân để tiến hành nghiên cứu loại thuốc chữa sốt rét trong điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 gây nhiều tranh cãi này.

Truy dấu virus SARS-CoV-2, Bắc Kinh mở rộng đối tượng xét nghiệm 

Giới chức thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đang tiến hành kiểm tra để truy dấu virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 có thể có trên các nguồn thực phẩm và nhân viên giao hàng. Đây là nỗ lực mới nhất nhằm nhanh chóng kiểm soát tình hình trong bối cảnh đợt bùng phát dịch bệnh mới đang xuất hiện tại thành phố.

Tin vắn thế giới ngày 21/6: Thế giới trên 8,8 triệu ca mắc COVID-19; Bắc Kinh truy dấu SARS-CoV-2

Quận Phong Đài (Bắc Kinh) thực hiện chế độ thiết quân luật

Arab Saudi dỡ bỏ lệnh giới nghiêm trên toàn quốc

Ngày 20/6, Hãng thông tấn nhà nước Arab Saudi (SPA) dẫn một nguồn tin từ Bộ Nội vụ nước này cho biết lệnh giới nghiêm sẽ được dỡ bỏ vào 6h sáng 21/6. Tuy nhiên, lệnh cấm đối với một số hoạt động như Umrah (hành hương của tín đồ Hồi giáo tới thánh địa Mecca), các chuyến bay quốc tế, nhập cảnh vào nước này qua các biên giới trên bộ và các sự kiện tụ tập xã hội hơn 50 người vẫn có hiệu lực.

Bảo vệ Tổng thống Putin, Nga cách ly gần 80 cựu chiến binh trước duyệt binh

Gần 80 cựu chiến binh tham gia Chiến tranh Thế giới thứ II được lựa chọn ngồi cùng với Tổng thống Vladimir Putin tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng sắp tới đang phải cách ly như một phần trong kế hoạch bảo vệ nhà lãnh đạo Nga.

Hãng tin Bloomberg cho biết các cựu chiến binh được đưa tới khu nghỉ dưỡng ngoại ô thủ đô Moskva và phải cách ly 14 ngày trước khi gặp Tổng thống Putin trong lễ duyệt binh vào ngày 24/6 tới.

Đâm dao gây thương vong ở thành phố Reading, Anh

Ngày 20/6, truyền thông Anh đưa tin một vài người đã bị đâm trong một vụ tấn công xảy ra ở thành phố Reading.

Theo hãng Sky News, vụ việc xảy ra tại khu vực công viên trung tâm – nơi diễn ra cuộc biểu tình Black Lives Matter. Trong khi đó, hình ảnh lan truyền trên mạng Twitter cho thấy có ít nhất 3 người đã bị tấn công trong vụ việc nêu trên.

Libya tẩy chay các cuộc đàm phán của Liên đoàn Arab

Chính phủ Đoàn kết Dân tộc Libya (GNA) được Liên hợp quốc công nhận tuyên bố không tham gia các cuộc đàm phán của ngoại trưởng các nước thành viên Liên đoàn Arab (AL) về cuộc khủng hoảng đang diễn ra tại nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 21/6: Thế giới trên 8,8 triệu ca mắc COVID-19; Bắc Kinh truy dấu SARS-CoV-2