Tin vắn thế giới ngày 21/10: Google vướng vào vụ kiện chống độc quyền lớn nhất trong nhiều thập kỷ

Bạch Dương| 21/10/2020 06:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Micro sẽ tắt khi đối phương phát biểu trong tranh luận cuối của hai ứng viên Tổng thống Mỹ; Google vướng vào vụ kiện chống độc quyền lớn nhất trong nhiều thập kỷ; Israel-UAE ký thỏa thuận miễn thị thực cho công dân hai nước… là tin tức thế giới đáng chú ý

Micro sẽ tắt khi đối phương phát biểu trong tranh luận cuối của hai ứng viên Tổng thống Mỹ

Trong cuộc tranh luận trực tiếp cuối cùng tổ chức vào tối 22/10, micro của Tổng thống Donald Trump và ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden sẽ bị tắt khi đối phương phát biểu để tránh tình trạng ngắt lời.

Uỷ ban Tranh luận Ứng cử viên Tổng thống Mỹ ngày 19/10 đã xác nhận thông tin trên. Kênh CNN (Mỹ) cho biết Uỷ ban Tranh luận Ứng cử viên Tổng thống Mỹ ra quyết định bởi họ thấy cần phải có thay đổi sau khi cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên có nhiều thời điểm hỗn loạn bởi Tổng thống Trump ngắt lời ông Biden.

Tin vắn thế giới ngày 21/10: Google vướng vào vụ kiện chống độc quyền lớn nhất trong nhiều thập kỷ

Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden trên sân khấu tranh luận đầu tiên.

Nga bác bỏ mọi cáo buộc liên quan tới vụ tấn công mạng bằng mã độc

Ngày 20/10, Nga đã bác bỏ các cáo buộc của Anh và Mỹ về việc cơ quan tình báo quân đội Nga đã sắp đặt một loạt cuộc tấn công mạng, trong đó có mục tiêu là Olympic và Paralymic ở Tokyo (Nhật Bản). Moscow nhấn mạnh những thông tin này không đúng sự thật và nhằm mục đích kích động tâm lý chống Nga trong xã hội Mỹ.

Nhật Bản và Trung Quốc thảo luận nới lỏng hạn chế nhập cảnh

Chính phủ Nhật Bản và Trung Quốc đã bắt đầu tiến hành thảo luận về việc nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới đối với các thương nhân đi công tác ngắn hạn hoặc nhân viên công ty có tư cách lưu trú dài hạn.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên khẳng định thúc đẩy quan hệ với Trung Quốc

Ngày 20/10, Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un đã khẳng định mong muốn thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hữu nghị với Trung Quốc. 

Phát biểu trên được nhà lãnh đạo Triều Tiên đưa ra ngày 19/10 trong thông điệp hồi đáp gửi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, người đã gửi thư chúc mừng ông Kim Jong-un hồi đầu tháng nhân kỷ nhiệm 75 năm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên.

Thủ tướng Nhật Bản bắt đầu chuyến thăm Indonesia

Ngày 20/10, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide đã đến Indonesia - chặng dừng chân thứ 2 trong khuôn khổ chuyến công du nước ngoài đầu tiên với tư cách thủ tướng. Theo kế hoạch, Thủ tướng Suga Yoshihide sẽ hội đàm với Tổng thống nước chủ nhà Joko Widodo về hợp tác kinh tế. Bên cạnh đó, hai nhà lãnh đạo cũng có thể thảo luận việc nối lại đi lại giữa hai nước - vốn đang đình trệ do COVID-19, cũng như hợp tác trong việc phát triển cơ sở hạ tầng trong đó có hệ thống đường sắt và cảng biển.

Nhật Bản muốn cùng Triều Tiên giải quyết vấn đề bắt cóc công dân

Phát biểu ngày 19/10 tại cuộc họp của Ủy ban thứ 3 về các vấn đề xã hội - nhân đạo - văn hóa thuộc Đại Hội đồng LHQ, ông Hiroaki Ichiba - cố vấn tại phái đoàn đại diện thường trực Nhật Bản tại LHQ, cho rằng Nhật Bản và Triều Tiên cần hợp tác để góp phần xây dựng hòa bình ở khu vực Đông Bắc Á. Ông kêu gọi Triều Tiên trao trả ngay lập tức những công dân Nhật Bản bị bắt cóc, đồng thời hợp tác với Nhật Bản để hướng tới một "tương lai tươi sáng hơn" tại cuộc họp thảo luận vấn đề bắt cóc công dân.

Israel và UAE ký thỏa thuận miễn thị thực cho công dân hai nước

Ngày 20/10, Israel và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã ký 4 thỏa thuận, trong đó có thỏa thuận miễn thị thực cho công dân hai nước. Bước đi này đánh dấu việc người dân UAE trở thành những công dân đầu tiên trong thế giới Arab được phép nhập cảnh vào Israel mà không cần thị thực.

Tin vắn thế giới ngày 21/10: Google vướng vào vụ kiện chống độc quyền lớn nhất trong nhiều thập kỷ

Đại diện phái đoàn Các tiểu vương quốc Arab thống nhất và Israel tại lễ ký thỏa thuận hợp tác sau bình thường hóa quan hệ, tại Abu Dhabi, ngày 19/10/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Australia, Ấn Độ, Mỹ và Nhật Bản tập trận hải quân chung

Australia sẽ góp mặt trong cuộc tập trận hải quân chung với Ấn Độ, Mỹ và Nhật Bản tổ chức tháng 11 tại Ấn Độ Dương. Bộ trưởng Quốc phòng Australia và Ấn Độ đã xác nhận thông tin này vào tối 19/10. Kênh CNN (Mỹ) cho biết cuộc tập trận hải quân chung này có tên Malabar và được tổ chức thường niên từ năm 1992.

EU hối thúc Israel ngừng phá hủy nhà của người Palestine ở ven Bờ Tây

Đại diện cấp cao Liên minh châu Âu (EU) về Palestine, ông Sven Kuhn von Burgsdorff ngày 19/10 đã hối thúc Israel chấm dứt hoạt động phá hủy nhà ở của người Palestine tại các khu vực ven Bờ Tây.

Mỹ chuẩn bị đưa Sudan khỏi danh sách các nước tài trợ khủng bố

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 19/10 tuyên bố ông sẵn sàng đưa Sudan ra khỏi danh sách đen của Mỹ liệt kê các nước tài trợ khủng bố, sau khi đạt thỏa thuận bồi thường liên quan các vụ tấn công trước đây của Sudan.

EU mạnh tay với nạn mua bán 'hộ chiếu vàng' ở Cyprus, Malta

Ngày 19/10, Liên minh châu Âu (EU) cho biết sẽ bắt đầu tiến hành các hành động pháp lý đối với các chương trình của quốc đảo Cyprus và Malta cấp "hộ chiếu vàng" cho nhà đầu tư sau những chỉ trích hình thức này đang bị tội phạm lạm dụng.

Singapore áp dụng xét nghiệm nhanh COVID-19 trong các lễ cưới và hội nghị

Singapore có kế hoạch áp dụng xét nghiệm nhanh virus SARS-CoV-2 tại các lễ cưới và các hội nghị doanh nghiệp, trong bối cảnh nước này đang tìm cách nhanh chóng mở cửa trở lại nền kinh tế.

Ireland trở thành quốc gia EU đầu tiên tái áp đặt lệnh phong tỏa

Nhiều nước châu Âu đang đẩy nhanh triển khai các biện pháp phòng ngừa nhằm đối phó với tình hình phức tạp của làn sóng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 thứ hai tại lục địa này. Mới đây nhất Ireland đã trở thành quốc gia Liên minh châu Âu (EU) đầu tiên tái áp đặt lệnh phong tỏa.

Thổ Nhĩ Kỳ rút quân khỏi căn cứ quân sự ở Tây Bắc Syria

Thổ Nhĩ Kỳ đang rút các binh sĩ khỏi một căn cứ quân sự ở Tây Bắc Syria nhưng đang tăng cường hiện diện tại một địa điểm khác.

Báo Jerusalem Post của Israel ngày 19/10 đưa tin trạm quan sát quân sự tại Morek, 1 trong 12 trạm quan sát do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ dựng lên vào năm 2018 đang đứng trước khả năng phải dỡ bỏ, nhằm giảm bớt căng thẳng giữa quân đội Chính phủ Syria và lực lượng nổi dậy do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tại tỉnh Idlib.

Pháp đóng cửa một thánh đường Hồi giáo liên quan vụ thầy giáo bị sát hại

Nhà chức trách Pháp ngày 20/10 thông báo sẽ đóng cửa một thánh đường Hồi giáo sau vụ một giáo viên bị sát hại dã man sau khi cho các học sinh xem tranh biếm họa về nhà tiên tri Mohammed của người Hồi giáo.

Tội phạm giết người gia tăng tại Brazil bất chấp dịch COVID-19

Theo báo cáo do Diễn đàn An ninh công cộng của Brazil công bố ngày 19/10, số vụ giết người và tử vong do bạo lực tại Brazil đã tăng 7,1% trong nửa đầu năm nay, bất chấp các biện pháp phong tỏa nhằm kiểm soát dịch COVID-19.

Google vướng vào vụ kiện chống độc quyền lớn nhất trong nhiều thập kỷ

Ngày 20/10, Chính phủ Mỹ đã chính thức khởi kiện tập đoàn công nghệ Google trong một vụ kiện chống độc quyền được xem là lớn nhất trong nhiều thập kỷ trở lại đây. Theo cáo trạng của tòa, có 11 bang tại nước Mỹ (gồm Arkansas, Florida, Georgia, Indiana, Kentucky, Louisiana, Mississippi, Missouri, Montana, South Carolina và Texas) tham gia vụ kiện này.

Theo đó,  Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Google - đặt trụ sở tại bang California - hành xử độc quyền bất hợp pháp nhằm bảo vệ vị trí độc tôn của mình trong lĩnh vực tìm kiếm và quảng cáo trên mạng Internet.

Tin vắn thế giới ngày 21/10: Google vướng vào vụ kiện chống độc quyền lớn nhất trong nhiều thập kỷ

Thụy Điển cấm sử dụng các thiết bị của Huawei và ZTE trong việc xây dựng mạng 5G

Ngày 20/10, giới chức Thụy Điển đã quyết định cấm sử dụng thiết bị viễn thông của hai tập đoàn Trung Quốc là Huawei và ZTE trong xây dựng mạng không dây thế hệ mới 5G của nước này.

Mỹ: Động đất độ lớn 7,5 tại Alaska gây sóng thần nhỏ

Trận động đất có độ lớn 7,5 ngoài khơi bang Alaska của Mỹ rạng sáng 20/10 (theo giờ Việt Nam) đã gây ra một số đợt sóng thần nhỏ, tuy nhiên hiện chưa có thông tin báo cáo thiệt hại về người và vật chất.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 21/10: Google vướng vào vụ kiện chống độc quyền lớn nhất trong nhiều thập kỷ