Tin vắn thế giới ngày 18/6: Quân đội Hàn Quốc dừng tìm kiếm hài cốt trong DMZ

Bạch Dương| 18/06/2020 06:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quân đội Hàn Quốc dừng tìm kiếm hài cốt trong; DMZ Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc từ chức vì căng thẳng liên Triều leo thang… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Quân đội Hàn Quốc dừng tìm kiếm hài cốt trong DMZ

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã tuyên bố tạm dừng tìm kiếm và khai quật hài cốt binh sĩ tử trận trong Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) tại đồi Hwasalmori (Đầu mũi tên) ở huyện Cheorwon, tỉnh Gangwon. Quân đội hai miền đã nhất trí triển khai hoạt động này vào ngày 19/9/2018.

Tin vắn thế giới ngày 18/6: Quân đội Hàn Quốc dừng tìm kiếm hài cốt trong DMZ

Khai quật hài cốt các binh sĩ trong chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) tại Cheorwon, đông bắc Seoul.

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc từ chức vì căng thẳng liên Triều leo thang

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Kim Yeon-chul ngày 17/6 cho biết ông xin từ chức để chịu trách nhiệm vì thất bại trong duy trì mối quan hệ liên Triều.

Afghanistan bắt giữ một thủ lĩnh IS

Bộ Nội vụ Afghanistan ngày 17/6 cho biết lực lượng cảnh sát quốc gia (ANP) đã bắt giữ 4 thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, trong đó có một thủ lĩnh quan trọng của IS ở tỉnh Kunar, phía Đông Afghanistan.

Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Chính phủ Syria

Ngày 17/6, Mỹ chính thức áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 39 cá nhân và các thực thể của Syria, trong đó có cả Tổng thống Bashar al-Assad nhằm siết chặt nguồn thu buộc Damascus trở lại các cuộc đàm phán do Liên hợp quốc đứng đầu.

4 nước trúng cử Ủy viên không thường trực HĐBA nhiệm kỳ 2021-2022

Ngày 17/6, bốn nước gồm Ấn Độ, Mexico, Ireland và Na Uy đã trúng cử và chính thức trở thành Ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an LHQ nhiệm kỳ 2021-2022.

Mexico - đại diện cho nhóm nước Mỹ Latinh và vùng Caribe - trúng cử với 187/192 phiếu ủng hộ. Ấn Độ - đại diện cho khu vực châu Á- Thái Bình Dương - giành được 184 phiếu. Na Uy được 130 phiếu và Ireland được 128 phiếu.

Căng thẳng Ấn-Trung: Thủ tướng Modi tổ chức cuộc gặp tất cả các đảng phái

Văn phòng Thủ tướng Ấn Độ ngày 17/6 cho biết, Thủ tướng Narendra Modi đã kêu gọi tổ chức một cuộc gặp giữa tất cả các đảng phái chính trị để bàn về căng thẳng biên giới Ấn-Trung sau vụ đụng độ ở Ladakh làm nhiều binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng.

Chủ tịch EC kêu gọi thế giới nỗ lực vì vaccine phòng virus SARS-CoV-2

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen ngày 17/6 kêu gọi các nước giàu sẵn sàng chia sẻ với các nước láng giềng nghèo hơn mọi vaccine phòng virus SARS-CoV-2 sẽ được bào chế trong tương lai.

Bà Leyen kêu gọi các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) hợp tác với nhau "thay vì cạnh tranh có hại" để tìm ra vaccine, đồng thời gợi ý các cường quốc thế giới làm tương tự. Theo bà, các nước có thu nhập cao nên hành động như một nhóm mua chung, qua đó dự trữ đủ vaccine cho các nước có thu nhập trung bình và thấp.

Ngừng các sự kiện thể thao, đóng cửa phòng tập gym Bắc Kinh, Trung Quốc

Cục Thể dục thể thao thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc) đã ra thông cáo khẩn ngày 17/6 yêu cầu ngừng các sự kiện thể thao cũng như đóng cửa một số phòng tập gym, do thành phố đã nâng mức độ ứng phó khẩn cấp với dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 từ mức II lên mức III.

Tin vắn thế giới ngày 18/6: Quân đội Hàn Quốc dừng tìm kiếm hài cốt trong DMZ

Khu vực chợ bị phong tỏa ở Bắc Kinh. Ảnh: Thai PBS World.

Khả năng cá hồi Nauy không phải là nguồn lây nhiễm SARS-CoV-2 tại Bắc Kinh

Theo hãng tin Anh Reuters, ngày 17/6, Bộ trưởng Ngư nghiệp và Hải sản Nauy Odd Emil Ingebrigtsen cho biết nhà chức trách Trung Quốc và Nauy đã kết luận rằng cá hồi Nauy nhiều khả năng không phải là nguồn lây nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp COVID-19 tại thủ đô Bắc Kinh.

Nga sử dụng thuốc kháng viêm dexamethasone điều trị bệnh nhân COVID-19

 Nga đã sử dụng thuốc kháng viêm dexamethasone để điều trị cho những bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 song không coi đây là thuốc đặc trị đối với bệnh này. Mặc dù vậy, giới chức khoa học Nga cho rằng đây là bước đột phá trong điều trị COVID-19.

Các nhà khoa học Singapore tìm ra 5 kháng thể chống COVID-19

Một nhóm các nhà khoa học nước này đã tìm ra 5 kháng thể có thể ngăn chặn sự lây nhiễm của virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Thử nghiệm trên người đối với kháng thể đầu tiên AOD01 có thể sẽ được tiến hành trong vài tháng tới.

EC đề xuất nới lỏng quy định thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19

Ngày 17/6, Ủy ban châu Âu (EC) đã đề xuất tạm thời nới lỏng quy định về thử nghiệm thuốc có sử dụng sinh vật biến đổi gene (GMO), trong một biện pháp khẩn cấp nhằm đẩy nhanh việc phát triển vaccine ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Xuất hiện triệu chứng lạ ở một số bệnh nhân COVID-19 tại Bắc Kinh

Nhân viên y tế quan sát thấy một số bệnh nhân mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) tại Bắc Kinh xuất hiện thêm các triệu chứng lạ, trong đó có chứng đau khớp.

Tổng thống Honduras nhiễm virus SARS-CoV-2

Tổng thống Honduras Juan Orlando Hernandez đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện ông đang được điều trị và sẽ làm việc từ xa.

Nội các Thái Lan thông qua dự luật ngân sách 2021 trị giá 106 tỷ USD

Ngày 16/6, Nội các Thái Lan đã thông qua dự thảo ngân sách tài khóa 2021 trị giá 3.300 tỷ baht (khoảng 106 tỷ USD) và sẽ trình dự luật này lên quốc hội phê chuẩn.

Syria hạ giá đồng nội tệ

Ngày 17/6, Ngân hàng trung ương Syria đã hạ giá đồng bảng Syria, sau khi đồng nội tệ này liên tục mất giá tại chợ đen trong những tuần qua. Cụ thể, tỷ giá chính thức của đồng bảng Syria đã giảm từ 704 bảng đổi được 1 USD sang 1.256 bảng đổi 1 USD.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 18/6: Quân đội Hàn Quốc dừng tìm kiếm hài cốt trong DMZ