Tin vắn thế giới ngày 15/9: Ra mắt vaccine chống sốt rét đầu tiên trên thế giới

Bạch Dương| 15/09/2019 07:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ra mắt vaccine chống sốt rét đầu tiên trên thế giới tại Kenya; Nga xử phạt Google vì kết quả tìm kiếm liên quan thông tin bị cấm… là tin tức thế giới nổi bật trong bản tin thế giới sáng nay (15/9).

OIC họp bất thường về tiến trình hòa bình Trung Đông

Tổ chức Hợp tác Hồi giáo (OIC) sẽ triệu tập phiên họp bất thường vào ngày 15/9 để thảo luận về ý định của Israel muốn sáp nhập các khu vực ở Bờ Tây.

Trong tuyên bố ngày 14/9, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ OIC sẽ nhóm họp tại Jeddah, thành phố cảng của Saudi Arabia bên bờ Biển Đỏ, để thảo luận những tuyên bố của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu về ý định sáp nhập Thung lũng Jordan và những khu định cư bất hợp pháp ở Bờ Tây vào quốc gia Do Thái này.

Tin vắn thế giới ngày 15/9: Ra mắt vaccine chống sốt rét đầu tiên trên thế giới

Ảnh minh họa

EU xem xét đơn giản hóa quy định tài chính

Bộ trưởng Tài chính các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) ngày 14/9 có cuộc thảo luận đầu tiên về cách thức đơn giản hóa các quy định tài chính phức tạp của EU, nhằm giúp tình hình tài chính công bền vững hơn và ổn định các nền kinh tế trong suốt các chu kỳ kinh doanh.

Mỹ gia hạn cấm vận thương mại Cuba

Theo một văn kiện do Nhà Trắng công bố ngày 13/9 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một sắc lệnh hành pháp kéo dài lệnh cấm vận thương mại với Cuba thêm 1 năm. Sắc lệnh hành pháp nêu rõ quyết định này phù hợp với những "lợi ích quốc gia" của Washington.

Pháp: Cựu thủ lĩnh đảng cực hữu bị cáo buộc biển thủ công quỹ

Ông Jean-Marie Le Pen, người sáng lập đảng cực hữu Mặt trận Quốc gia (FN) ở Pháp, mới đây đã bị cáo buộc tội “biển thủ công quỹ” vì đòi hỏi một cách phi pháp khoản tiền từ Nghị viện châu Âu (EP) để chi trả cho đội ngũ nhân viên tại Pháp.

Ra mắt vaccine chống sốt rét đầu tiên trên thế giới

Vaccine chống sốt rét đầu tiên của thế giới đã ra mắt tại Kenya từ ngày 13/9. Vaccine chống sốt rét sẽ được bổ sung vào chương trình tiêm chủng của Kenya và dự kiến 300.000 trẻ em sẽ được tiêm loại vaccine này trong 3 năm tới.Kenya là quốc gia thứ 3 tại châu Phi, sau Ghana và Malawi, thực thi chương trình vaccine sốt rét. Cả Ghana và Malawi đã khởi động chương trình này từ tháng 4 nhưng Kenya là quốc gia đầu tiên công bố việc đưa vaccine chống sốt rét vào chương trình tiêm chủng.

Tin vắn thế giới ngày 15/9: Ra mắt vaccine chống sốt rét đầu tiên trên thế giới

Khoảng 300.000 trẻ em tại Kenya sẽ được tiêm vaccine chống sốt rét. Ảnh: AP

Cháy rừng tại Indonesia ảnh hưởng tới nhiều nước láng giềng

Các hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy khói mù dày đặc do cháy rừng ở Indonesia đã bao trùm một khu vực rộng lớn Eo biển Malacca cùng Singapore và Malaysia.

Trong thông báo ngày 14/9, Cơ quan Địa vật lý và khí tượng học Indonesia cho biết vệ tinh Himawari 8 SM đã chụp được hình ảnh khói mù từ đảo Sumatra của Indonesia bay sang Singapore và Malaysia, và khói từ đảo Tây Kalimantan của Indonesia cũng lan tới Serawak của Malaysia.

Nổ lớn tại miền Nam Thụy Điển, cửa sổ các tòa nhà cách 100m đều bị hư hại

Theo hãng tin Pháp AFP, một phụ nữ đã bị "thương nặng" trong một vụ nổ xảy ra tại thành phố Lund, miền Nam Thụy Điển, lúc rạng sáng 14/9 (giờ địa phương).

Cảnh sát địa phương cho biết họ đã nhận được các cuộc gọi báo về vụ nổ tại trung tâm thành phố. Nạn nhân ban đầu được xác nhận khoảng 20 tuổi đã được đưa tới bệnh viện và hiện đã qua cơn nguy kịch.

Mưa lũ tại Thái Lan: 32 người thiệt mạng, hàng chục nghìn người phải sơ tán  

 Từ ngày 29/8 đến 14/9, đã có 32 người Thái Lan thiệt mạng do lũ lụt và hơn 23.000 người phải tạm trú trong các nhà tránh trú khẩn cấp.

Mưa kéo dài trong suốt hai tuần qua đã gây ngập lụt và lở đất tại các địa phương vùng Đông Bắc Thái Lan. Hàng chục nghìn người đã buộc phải rời nhà cửa, sơ tán tới khu vực cao hơn để đảm bảo an toàn tính mạng.

Nga xử phạt Google vì kết quả tìm kiếm liên quan thông tin bị cấm

Cơ quan giám sát viễn thông Roskomnadzor của Nga mới đây cho biết Google đã nộp phạt 700.000 Ruble (khoảng 10.900 USD) do không xóa bỏ những kết quả tìm kiếm kết nối tới các thông tin bị cấm. Trước đó, tháng 12/2018, Roskomnadzor từng xử phạt Google 500.000 Ruble (khoảng 7.775 USD) vì hành vi vi phạm tương tự.

Tin vắn thế giới ngày 15/9: Ra mắt vaccine chống sốt rét đầu tiên trên thế giới

Ảnh minh họa

Trung Quốc: Thị trường dịch vụ đám mây tăng trưởng nhanh

Theo một báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường công nghệ toàn cầu Canalys, thị trường cơ sở hạ tầng cho dịch vụ đám mây đã tăng trưởng nhanh trong quý II/2019.

Số liệu thống kê của báo cáo này cho hay tổng chi tiêu vào cơ sở hạ tầng dành cho dịch vụ đám mây ở Trung Quốc trong quý II/2019 đã tăng 58% so với cùng kỳ năm 2018, lên 2,3 tỷ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 15/9: Ra mắt vaccine chống sốt rét đầu tiên trên thế giới