Tin vắn thế giới ngày 15/8: Toàn cầu trên 21,3 triệu ca bệnh, châu Mỹ vẫn là tâm dịch nghiêm trọng

Bạch Dương| 15/08/2020 07:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thế giới trên 21,3 triệu ca bệnh, châu Mỹ vẫn là tâm dịch nghiêm trọng; Amazon ra mắt dịch vụ bán thuốc trực tuyến đầu tiên tại Ấn Độ; Iran tuyên bố không có tàu chở dầu nào bị Mỹ bắt giữ… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Thế giới trên 21,3 triệu ca bệnh COVID-19

Theo Worldometers.info, cập nhật đến 6h00 sáng 15/8 (giờ Việt Nam), tổng số ca nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh COVID-19 trên toàn cầu là hơn 21,3 triệu ca bệnh, trong đó có 761.347 người thiệt mạng.

Dịch bệnh đến nay xuất hiện và lây lan ở 213 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các nước cũng ghi nhận 14,675.127 bệnh nhân được điều trị khỏi, số ca nguy kịch giảm còn  66.640 ca và 6.836.999 ca đang điều trị tích cực.

Châu Mỹ hiện vẫn là tâm dịch nghiêm trọng nhất thế giới. Riêng tại Mỹ, tổng số ca mắc bệnh đã vượt quá 5,3 triệu trường hợp. Khu vực Mỹ Latinh trở thành khu vực ghi nhận số ca tử vong do COVID-19 cao nhất, chiếm gần 30% số ca tử vong trên thế giới.

Tin vắn thế giới ngày 15/8: Toàn cầu trên 21,3 triệu ca bệnh, châu Mỹ vẫn là tâm dịch nghiêm trọng

Ảnh: New York Times

Amazon ra mắt dịch vụ bán thuốc trực tuyến đầu tiên tại Ấn Độ

Nhằm giành thêm thị phần trong thị trường thương mại điện tử đang phát triển nhanh ở Ấn Độ, ngày 14/8, "đại gia" bán lẻ Mỹ Amazon đã cho ra mắt dịch vụ bán thuốc trực tuyến đầu tiên tại quốc gia này.

Amazon Ấn Độ cho biết khách hàng tại Bangalore, trung tâm công nghệ thông tin của Ấn Độ, sẽ có thể đặt hàng thuốc theo đơn và các thuốc không cần kê đơn cũng như các dịch vụ y tế cơ bản với những nhà bán hàng đã được kiểm chứng về độ tin cậy.

Thái Lan mở lại trường học trên cả nước

Ngày 13/8, các trường học trên cả nước Thái Lan đã hoạt động trở lại trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến tích cực tại nước này. Mặc dù vậy, Bộ trưởng Giáo dục Nataphol Teepsuwan chỉ thị tất cả các trường giám sát học sinh, sinh viên cũng như hoạt động ngoài giờ học. Ngoài ra, bộ trên cũng chuẩn bị các cơ sở cách ly tại khu vực biên giới cho học sinh, sinh viên từ Myanmar và Lào đến Thái Lan học tập.

Trung Quốc phong tỏa một trung tâm thương mại ở tỉnh Quảng Đông

Tối 14/8, chính quyền thành phố Thẩm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã phong tỏa trung tâm thương mại IBC ở quận La Hồ và điều động cảnh sát tới giám sát khu vực sau khi phát hiện một ca bệnh COVID-19 làm việc tại đây.

Philippines tạm cấm nhập khẩu thịt gà Brazil do lo ngại nhiễm virus SARS-CoV-2

Philippines ngày 14/8 áp đặt lệnh cấm tạm thời việc nhập khẩu thịt gia cầm từ Brazil sau khi 2 thành phố ở Trung Quốc phát hiện dấu vết virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 trong thực phẩm đông lạnh nhập khẩu, trong đó có cánh gà từ Brazil.

Tây Ban Nha đóng cửa nhà hàng, quán bar trước 1 giờ sáng

Ngày 14/8, nhà chức trách Tây Ban Nha đã áp đặt thêm một loạt biện pháp nhằm ngăn chặn đại dịch COVID-19 lây lan. Phát biểu họp báo, Bộ trưởng Y tế Tây Ban Nha Salvador Illa cho biết các quán bar và nhà hàng cũng sẽ phải đóng cửa trước 1h sáng. Ông đồng thời khuyến cáo người dân, đặc biệt là giới trẻ, tránh tụ tập trên 10 người.

Tổng thống Indonesia yêu cầu cải cách căn bản ngành y tế

Tổng thống Indonesia Joko Widodo nhấn mạnh rằng các cải cách “căn bản” trong lĩnh vực y tế cần được đẩy mạnh nhằm ứng phó với đại dịch COVID-19 hiện nay.

New Zealand gia hạn các lệnh phong tỏa trên cả nước

Ngày 14/8, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern tuyên bố gia hạn lệnh phong tỏa cấp độ 3 ở thành phố Auckland và phong tỏa cấp độ 2 ở tất cả các khu vực còn lại của nước này thêm 12 ngày, trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát trở lại.

Hai vùng du lịch ở Tây Ban Nha cấm hút thuốc lá để ngăn dịch COVID-19

Chính quyền hai vùng du lịch nổi tiếng tại Tây Ban Nha là vùng Galicia và quần đảo Canary đã áp đặt lệnh cấm hút thuốc lá nơi công cộng nhằm ngăn chặn dịch COVID-19.

Israel cho phép người dân tới 3 quốc gia châu Âu

Kể từ ngày 23/8, người dân Israel được phép đến 3 nước Bulgaria, Croatia và Hy Lạp, trong khuôn khổ mở cửa hàng không đầu tiên kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát tại đây.

Iran tuyên bố không có tàu chở dầu nào bị Mỹ bắt giữ

Đại sứ Iran tại Venezuela Hojat Soltani đã phủ nhận thông tin cho rằng phía Mỹ bắt giữ 4 tàu chở dầu của Iran trên đường vận chuyển dầu thô tới Venezuela.

Phát biểu ngày 14/8, ông Soltani cho biết những tàu thực sự bị Mỹ bắt giữ không liên quan đến Iran hay hoạt động sang mạn dầu mỏ trợ giúp Venezuela. Ông gọi thông tin phía Mỹ đưa ra là “đòn chiến tranh tâm lý trong cỗ máy tuyên truyền của Mỹ”.

Tin vắn thế giới ngày 15/8: Toàn cầu trên 21,3 triệu ca bệnh, châu Mỹ vẫn là tâm dịch nghiêm trọng

Tăng nhiệt chiến dịch gây quỹ tranh cử tại Mỹ

Chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020 của ứng cử viên Joe Biden đã thu về 48 triệu USD trong 48 giờ sau khi ông chỉ định Thượng nghị sĩ bang California Kamala Harris làm liên danh tranh cử với mình.

Liban chỉ định một thẩm phán uy tín đứng đầu cuộc điều tra vụ nổ ở Beirut

Ngày 14/8, nhà chức trách Liban đã chỉ định một thẩm phán có uy tín đứng đầu cuộc điều tra về vụ việc. Theo các nguồn tin tư pháp, Thẩm phán Fadi Sawan đã được giao nhiệm vụ làm sáng tỏ vụ nổ ở cảng Beirut hồi tuần trước. Tuy nhiên, ông sẽ không đích thân chất vấn các bộ trưởng đương chức và các cựu bộ trưởng, thay vào đó việc này sẽ do một cơ quan tư pháp chuyên trách của chính phủ đảm nhiệm.

Tàu chiến Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ va chạm trên Địa Trung Hải

Reuters dẫn một nguồn tin quốc phòng Hy Lạp cho biết một tàu chiến của Hy Lạp và một tàu chiến của Thổ Nhĩ Kỳ đã va chạm nhau ở phía Đông Địa Trung Hải trong ngày 12/8, tuy nhiên nguồn tin này mô tả đây là "một vụ tai nạn".

Afghanistan thả 400 tù nhân Taliban, mở đường cho đàm phán hòa bình

Chính quyền Afghanistan ngày 14/8 cho biết đã bắt đầu trả tự do cho 400 tù nhân Taliban, trong một nỗ lực dỡ bỏ rào cản cuối cùng để khởi động các cuộc đàm phán hòa bình bị trì hoãn lâu nay giữa hai bên nhằm chấm dứt cuộc nội chiến kéo dài hơn 19 năm tại quốc gia này.

Doanh nhân Brazil chấp nhận nộp 190 triệu USD liên quan rửa tiền

Một nhà kinh doanh ngoại tệ của Brazil bị cáo buộc cầm đầu một đường dây rửa tiền lớn đã chấp nhận nộp cho nhà chức trách gần 190 triệu USD trong một vụ thương lượng với quy mô mà các công tố viên cho biết là "chưa từng thấy" để được hưởng khoan hồng.

Cuba đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài bất chấp khủng hoảng COVID-19

Cuba đang tìm cách thu hút đầu tư nước ngoài, đưa nền kinh tế của đảo quốc Caribe này hòa vào thị trường toàn cầu và nâng cao khả năng cạnh tranh của các sản phẩm nội địa, bất chấp ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và lệnh cấm vận kinh tế ngày càng khắc nghiệt của Mỹ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 15/8: Toàn cầu trên 21,3 triệu ca bệnh, châu Mỹ vẫn là tâm dịch nghiêm trọng