Tin vắn thế giới ngày 13/8: Tổng thống Trump công kích liên danh tranh cử của ông Biden

Bạch Dương| 13/08/2020 07:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Iran bỏ tù hai đối tượng làm việc cho tình báo Israel, Đức và Anh; Tổng thống Donald Trump công kích liên danh tranh cử của ông Biden; Hong Kong đình chỉ các hiệp định dẫn độ với Pháp và Đức… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Iran bỏ tù hai đối tượng làm việc cho tình báo Israel, Đức và Anh

Người phát ngôn Bộ Tư pháp Iran Gholamhossein Esmaili ngày 11/8 cho biết nước này đã bỏ tù hai đối tượng là công dân Iran, một làm việc cho tình báo Israel và Đức, người thứ hai làm việc cho tình báo Anh.

Cả hai người này đều chịu chung mức án 10 năm tù giam. Ngoài ra, 5 công dân Iran khác làm việc trong ngành ngoại giao, năng lượng cũng bị bắt vì có liên quan đến hai đối tượng trên.

Tổng thống Donald Trump công kích liên danh tranh cử của ông Biden

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công kích Thượng nghị sĩ Dân chủ bang California Kamala Harris, người đã được chỉ định vào vị trí liên danh tranh cử của cựu Phó Tổng thống Joe Biden trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020.

Trong một tuyên bố được đưa ra vào đầu ngày 12/8, Tổng thống Trump cho rằng bà Harris là “đối thủ mà mọi người đều mơ ước”. Trên mạng xã hội Twitter, ông Trump nhấn mạnh rằng: “Bà Kamala Harris có sự khởi đầu mạnh mẽ trong cuộc chạy đua bầu cử sơ bộ của dảng Dân chủ, song dần suy yếu và cuối cùng từ bỏ cuộc đua trên với sự ủng hộ gần như bằng không".

Tin vắn thế giới ngày 13/8: Tổng thống Trump công kích liên danh tranh cử của ông Biden

Thượng nghị sĩ Dân chủ Kamala Harris trong cuộc vận động tranh cử ở Detroit, Michigan (Mỹ) ngày 9/3/2020.

Iran nêu lý do không sát hại tướng Mỹ khi báo thù cho Tướng Soleimani

Lý do không có tướng Mỹ thiệt mạng trong vụ báo thù cho cái chết của Tư lệnh lực lượng đặc biệt Quds Qasem Soleimani là bởi không một tư lệnh quân đội nào của Mỹ có thể sánh ngang được Tướng Soleimani về giá trị và tầm vóc, Phó Chỉ huy trưởng lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Yadollah Javani nói.

Hơn 50% số bệnh viện Liban không thể hoạt động sau vụ nổ ở Beirut

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 12/8 cho biết hơn một nửa số cơ sở y tế ở thủ đô Beirut của Liban "không thể hoạt động" sau vụ nổ kinh hoàng tuần trước làm hơn 171 người thiệt mạng, 6.000 người bị thương và 300.000 người mất nhà cửa. WHO đã kêu gọi 76 triệu USD viện trợ cho Liban.

Phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì đóng gói thực phẩm nhập khẩu

Ngày 12/8, truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin thành phố Vu Hồ thuộc tỉnh An Huy, miền Đông Trung Quốc, đã phát hiện virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trên bao bì đóng gói tôm đông lạnh nhập khẩu từ Ecuador. Đây là trường hợp mới nhất về việc phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì các sản phẩm nhập khẩu.

Indonesia dành 339 triệu USD sản xuất vaccine ngừa COVID-19

Ngày 12/8, Bộ trưởng Điều phối Kinh tế Indonesia Airlangga Hartarto cho biết chính phủ nước này dành khoản ngân sách trị giá 5.000 tỷ rupiah (khoảng 339 triệu USD) trong năm nay để sản xuất vaccine ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang được thử nghiệm lâm sàng.

Trung Quốc nới lỏng hạn chế đi lại đối với công dân 36 nước châu Âu

Sau nhiều tháng đóng cửa biên giới và tạm ngừng các chuyến bay nhằm khống chế đại dịch COVID-19, khiến hàng nghìn người bị mắc kẹt, Trung Quốc đã nới lỏng hạn chế nhập cảnh đối với công dân của 36 nước châu Âu.

Nuuy tái áp đặt các biện pháp cách ly do số ca nhiễm tiếp tục tăng

Chính phủ Nauy ngày 12/8 cho biết sẽ tái áp đặt các biện pháp cách ly đối với du khách nước ngoài, đồng thời nhắc lại khuyến cáo người dân nên tránh ra nước ngoài trong bối cảnh tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Hàn Quốc áp dụng công nghệ mới trong cuộc chiến chống dịch COVID-19

Hàn Quốc đã mở một mặt trận công nghệ cao mới trong cuộc chiến chống virus SARS-CoV-2, theo đó lắp đặt các phòng kiểm tra thân nhiệt và đèn cực tím tẩy trùng tại các bến xe buýt.

Anh mở lại trường học bất chấp đối mặt làn sóng lây nhiễm mới

Ngày 11/8, các trường học ở vùng Scotland của Anh đã lần đầu tiên mở lại sau 5 tháng đóng cửa do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Bắt buộc đeo khẩu trang tại các địa điểm công cộng ở Brussels, Bỉ

Kể từ ngày 12/8, việc đeo khẩu trang trở thành quy định bắt buộc tại tất cả địa điểm công cộng tại thủ đô Brussels của Bỉ, trong bối cảnh quốc gia Tây Âu này đang phải đối mặt với một những đợt bùng phát dịch COVID-19 nghiêm trọng nhất châu Âu.

Nội các Sri Lanka tuyên thệ nhậm chức

Ngày 12/8, nội các mới của Sri Lanka gồm 26 bộ trưởng đã tuyên thệ nhậm chức sau khi đảng Nhân dân Sri Lanka (SLPP) của Thủ tướng Mahinda Rajapaksa giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử quốc hội tuần trước.

Hungary mua các tên lửa đối không trị giá 1 tỷ USD của Mỹ

Ngày 12/8, Hungary đã đồng ý mua các tên lửa không đối không trị giá 1 tỷ USD của Mỹ, theo thỏa thuận mà Đại sứ của Washington tại Budapest mô tả là vụ mua sắm lớn nhất từ trước đến nay của thành viên Liên minh châu Âu (EU) này. Hãng tin MTI của Hungary cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Hungary, Tibor Benko đã ký thư ngỏ ý mua tên lửa không đối không tầm trung tiên tiến (AMRAAM) với Đại sứ Mỹ tại nước này David Cornstein.

Tin vắn thế giới ngày 13/8: Tổng thống Trump công kích liên danh tranh cử của ông Biden

Hai cựu tổng thống Mexico bị tố cáo liên quan tới hối lộ

Ngày 12/8, Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador cho rằng hai cựu tổng thống nước này là Felipe Calderón (2006-2012) và Enrique Peña Nieto (2012-2018) nên được gọi tới trình diện tại tòa án sau khi bị một cựu Giám đốc Tập đoàn dầu khí quốc gia (Pemex) tố cáo liên quan tới bê bối hối lộ của công ty xây dựng Brazil, Odebrecht.

Hong Kong đình chỉ các hiệp định dẫn độ với Pháp và Đức

Ngày 12/8, chính quyền Đặc khu Hành chính Hong Kong (Trung Quốc) thông báo đã đình chỉ các hiệp định dẫn độ tội phạm và tương trợ tư pháp giữa với Pháp và Đức, sau khi hai nước này có những động thái tương tự.

Các trường đại học Mỹ tìm cách giữ chân sinh viên Trung Quốc

Các trường đại học tại Mỹ đang tung ra những gói chương trình giáo dục ngay tại Trung Quốc cho sinh viên nước này – những người không thể ra nước ngoài nhập học vì dịch bệnh COVID-19 cũng như do căng thẳng giữa hai bên leo thang.

Vụ 6 công dân bị sát hại: Pháp nâng mức cảnh báo đi lại tới Niger

Ngày 12/8, Bộ Ngoại giao Pháp cảnh báo các công dân không đến Niger sau vụ 6 công dân nước này bị các tay súng Hồi giáo sát hại hồi cuối tuần trước.

Biểu tình bạo lực vì bài viết trên facebook, hàng chục người Ấn Độ bị thương vong

Ít nhất 2 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ bạo lực nghiêm trọng vì mâu thuẫn xoay quanh một bài viết đăng tải trên tài khoản Facebook. Vụ việc xảy ra đêm 11/8 tại thành phố Bangaluru - thủ phủ bang Karnataka miền Nam Ấn Độ.

Đoàn tàu bị trật bánh, bốc cháy ở Scotland

Chiều tối 12/8 (giờ Việt Nam), một đoàn tàu đã bị trật bánh gần thị trấn duyên hải Stonehaven, miền Đông Scotland. Hiện chưa có báo cáo về thương vong và thiệt hại trong vụ việc. Lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân.

Bloomberg tiết lộ những nội dung 'nóng' trong đàm phán thương mại Mỹ - Trung

Ngày 12/8, hãng tin Bloomberg dẫn các nguồn tin cho biết các nhà đàm phán thương mại của Mỹ và Trung Quốc sẽ thảo luận về việc thực thi thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 trong những ngày tới, trong đó Bắc Kinh có khả năng nêu các vấn đề liên quan tới ứng dụng chia sẻ video TikTok và ứng dụng nhắn tin WeChat.

Apple phải bồi thường hơn 500 triệu USD do vi phạm bằng sáng chế

Hơn 500 triệu USD là số tiền mà tập đoàn công nghệ Apple của Mỹ phải bồi thường cho công ty sở hữu trí tuệ PanOptis vì đã vi phạm bằng sáng chế đối với công nghệ 4G mà công ty này đang nắm giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 13/8: Tổng thống Trump công kích liên danh tranh cử của ông Biden