Tin vắn thế giới ngày 12/11: Đánh bom liên hoàn tại thành phố Qamishli của người Kurd ở Syria

Bạch Dương| 12/11/2019 06:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đánh bom liên hoàn tại thành phố Qamishli của người Kurd ở Syria; Hàn Quốc ra mắt khinh hạm mới... là tin vắn thế giới nổi bật sáng nay (12/11).

Syria: Đánh bom liên hoàn tại thành phố Qamishli của người Kurd

Ngày 11/11, ít nhất 6 người đã thiệt mạng trong ba vụ đánh bom xảy ra đồng thời tại một khu chợ ở thành phố Qamishli, Đông Bắc Syria. Tại hiện trường, một số ô tô bốc cháy và Tổ chức giám sát nhân quyền Syria cho rằng đã xảy ra hai vụ đánh bom ô tô và một vụ đánh bom xe mô tô.

Tin vắn thế giới ngày 12/11: Đánh bom liên hoàn tại thành phố Qamishli của người Kurd ở Syria

Hiện trường một vụ đánh bom

Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong kêu gọi người biểu tình chấm dứt bạo lực

Chiều 11/11, Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam) đã có cuộc họp báo tại Văn phòng, kêu gọi người biểu tình chấm dứt những hành vi bạo lực. Bà nhấn mạnh những hành động gây sức ép đối với chính quyền chỉ càng dẫn đến nhiều thương vong nghiêm trọng, thiệt hại kinh tế và có nguy cơ leo thang thành thảm kịch.

Bầu cử Anh: Đảng Bảo thủ cầm quyền giành được sự ủng hộ đáng kể của Đảng Brexit

Ngày 11/11, lãnh đạo Đảng Brexit ở Anh, ông Nigel Farage thông báo đảng này sẽ không giới thiệu ứng cử viên cạnh tranh 317 ghế mà đảng Bảo thủ đang nắm giữ trong cuộc tổng tuyển cử dự kiến vào ngày 12/12 tới, song sẽ nỗ lực giành gần như tất cả các ghế khác trong Quốc hội nước này. Tuyên bố này được xem là sự ủng hộ đáng kể đối với Thủ tướng Boris Johnson.

Tây Ban Nha: Thủ lĩnh đảng Ciudadanos tuyên bố từ chức

Thủ lĩnh đảng bảo thủ Ciudadanos, Albert Rivera của Tây Ban Nha đã tuyên bố từ chức ngày 11/11, sau khi đảng này thất bại trong cuộc tổng tuyển cử diễn ra một ngày trước. Trong cuộc gặp với ban lãnh đạo đảng, ông Rivera đã nhận trách nhiệm về kết quả yếu kém của Ciudadanos. Theo kết quả kiểm phiếu gần như đã hoàn tất, đảng Ciudadanos chỉ giành được 10 ghế trong Quốc hội 350 ghế, giảm so với 57 ghế giành được trong cuộc bầu cử tháng 4 vừa qua.

Quân đội Hàn Quốc cấm thuốc lá điện tử dạng lỏng

Quân đội Hàn Quốc ngày 11/1 ban bố lệnh cấm sở hữu và sử dụng thuốc lá điện tử dạng tinh dầu lỏng tại các căn cứ của mình vì lý do sức khỏe, sau khi Chính phủ cảnh báo người dân nên ngừng sử dụng các sản phẩm này.

Hàn Quốc ra mắt khinh hạm mới

Ngày 11/11, Hải quân Hàn Quốc đã hạ thủy khinh hạm mới mang tên FGG-II Seoul, được trang bị các hệ thống phát hiện tàu ngầm và năng lượng tiên tiến để tăng cường khả năng chống ngầm trong các chiến dịch ven biển. Lễ hạ thủy tàu FGG-II Seoul, nặng 2.800 tấn và dài 122 m, đã diễn ra tại nhà máy đóng tàu của Công ty Công nghiệp nặng Hyundai ở thành phố cảng Ulsan, phía Đông Nam Hàn Quốc.

Tin vắn thế giới ngày 12/11: Đánh bom liên hoàn tại thành phố Qamishli của người Kurd ở Syria

Mô hình khinh hạm mới của Hải quân Hàn Quốc

Iran hạ dự báo về trữ lượng tại mỏ dầu mới

Ngày 11/11, Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Bijan Namdar Zanganeh cho biết mỏ dầu mới phát hiện ở tỉnh Khuzestan, miền Tây Nam nước này, chỉ có thể bổ sung 22,2 tỷ thùng vào trữ lượng dầu đã được kiểm chứng của Iran. Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Zanganeh nêu rõ, trong số trữ lượng dầu tại mỏ trên, chỉ có 10% - tương đương 2,2 tỷ thùng - là có thể khai thác. Lý do là ngành khai thác dầu mỏ của Iran còn nhiều hạn chế về công nghệ, trong khi cấu tạo địa chất tại khu vực này có nhiều lớp đá dày.

Bangladesh: Số người chết do bão Bulbul tiếp tục tăng lên

Các quan chức Chính phủ Bangladesh ngày 11/11 cho biết theo thống kê mới nhất, số người chết do cơn bão nhiệt đới Bulbul tại nước này đã lên tới 12 người và vẫn còn 5 ngư dân mất tích. Phần lớn những nạn nhân trên không chịu đi sơ tán để tránh bão và đã chết do bị cây đổ đè vào người. Một ngư dân đã bị đuối nước và 5 người mất tích sau khi tàu đánh cá của họ bị lật do gió mạnh và dòng nước chảy xiết. Lực lượng cứu hộ đã giải cứu được 30 ngư dân.

Tai nạn đường sắt hy hữu tại Ấn Độ

Đã có ít nhất 6 người bị thương trong vụ hai tàu hỏa đâm nhau tại thành phố Hyderabad, bang Talangana, miền Nam Ấn Độ, ngày 11/11. Những người bị thương, trong đó có một người là lái tàu, đã nhanh chóng được sơ cứu và đưa tới bệnh viện. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy nguyên nhân gây tai nạn là do lỗi hệ thống đèn tín hiệu. Hiện cơ quan chức năng đã chính thức mở cuộc điều tra về tai nạn này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 12/11: Đánh bom liên hoàn tại thành phố Qamishli của người Kurd ở Syria