Tin tức thế giới 24h: Thắt chặt an ninh toàn Châu Âu trước thềm năm mới

Nhật Vũ| 31/12/2015 07:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thắt chặt an ninh toàn Châu Âu trước thềm năm mới; Nữ hoàng điện lực Trung Quốc bị cách chức…là những tin tức đáng chú ý 24h qua.

Thắt chặt an ninh toàn Châu Âu trước thềm năm mới

Tin tức thế giới 24h: Thắt chặt an ninh toàn Châu Âu trước thềm năm mới

Tăng cường lực lượng cảnh sát đảm bảo an toàn cho người dân thời khắc giao thừa

<_o3a_p>

Sau những vụ khủng bố đẫm máu năm 2015, toàn Châu Âu được đặt trong tình trạng báo động, đặc biệt là những địa điểm tập trung đông người. An ninh sẽ được thắt chặt vào những ngày cuối năm, nhất là thời điểm giao thừa tại nhiều nước Châu Âu.

Tại quảng trường Thời Đại, thành phố New York, khoảng 6.000 cảnh sát đã được huy động để đảm bảo an ninh và cả lực lượng phản ứng nhanh chống khủng bố cũng tham gia. Hàng nghìn máy quay được lắp đặt tại các ga tàu điện ngầm, trong khi một số tuyến đường ra vào thành phố cũng bị phong tỏa.

Tại thủ đô London, Anh có tới huy động 3.000 cảnh sát ứng trực tại nhiều khu vực trong đêm 31/12 nhằm phản ứng nhanh trong các tình huống bất ngờ và để đảm bảo an toàn cho người dân có thể yên tâm tận hưởng một ngày lễ đón năm mới.

An ninh tại nhiều thủ đô của các nước như Paris, Pháp, Berlin, Đức, Brussels, Bỉ…. cũng trong tình trạng tương tự. Riêng tại Quảng Trường Đỏ, Nga, chính phủ cho biết sẽ cho đóng cửa vào đêm giao thừa do lo ngại về an ninh.

Nga sẽ cung cấp cho Afghanistan 10.000 khẩu súng trường tự động

Tin tức thế giới 24h: Thắt chặt an ninh toàn Châu Âu trước thềm năm mới

Cảnh sát Afghanistan sắp được nhận 10.000 khẩu súng trường tự động từ Nga

Trả lời phỏng vấn hãng tin TASS, đặc phái viên của Nga tại Afghanistan Zamir Kabulov cho biết, tháng tới Moskva sẽ cung cấp cho cảnh sát Afghanistan 10.000 khẩu súng trường tự động. Việc vận chuyển 10.000 khẩu súng trường tự động cùng đạn dược tới Kabul thông qua Bộ Nội vụ Nga đã được giải quyết và lô hàng này dự kiến sẽ được chuyển giao vào tháng 1/2016.

Cũng theo ông Moskva, việc cung cấp vũ khí quân sự như một yếu tố quan trọng góp phần vào việc bình thường hóa tình hình tại Afghanistan.

Nữ hoàng điện lực Trung Quốc bị cách chức

Theo BBC, bà Lý Tiểu Lâm - con gái cựu Thủ tướng Trung Quốc Lý Bằng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư Năng lượng Điện mới bị cách chức. Hiện, chưa rõ lý do bà Lâm bị mất chức. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, đây là dấu hiệu nhắm vào cha bà.

Hồi tháng 7, bà Lâm còn được bổ nhiệm chức Phó chủ tịch Tập đoàn Điện lực Đại Đường (CDT) và được phân công phụ trách công tác Đảng trong tập đoàn điện lực thuộc hàng lớn nhất Trung Quốc này.

Tin tức thế giới 24h: Thắt chặt an ninh toàn Châu Âu trước thềm năm mới

Bà Lý Tiểu Lâm, con gái cựu Thủ tướng Trung Quốc Lý Bằng

Xả súng ở pháo đài cổ Nga, hơn 10 người thương vong

Vào khoảng 11h30 đêm 29/12 (giờ địa phương), một vụ xả súng đã xảy ra tại pháo đài cổ Naryn-Kala, quận Derbent, ở thủ đô Makhachkala thuộc Cộng hòa Dagestan - khu vực tự trị miền Bắc Caucasus của Nga, khiến 1 người chết và 11 người khác bị thương, trong đó có 4 người bị thương nặng.

Vụ xả súng nhắm vào 20 người đang tập trung tại một chòi quan sát của Pháo đài cổ để nghỉ ngơi và ngắm nhìn thành phố từ trên cao. Cảnh sát cho biết, có 67 vỏ đạn cỡ nòng khác nhau rớt tại hiện trường.

Theo các nhà điều tra, có 2 tay súng xuất hiện tại hiện trường, nhưng họ đã trốn thoát. Đây có thể là các chiến binh thuộc một nhóm vũ trang để trả thù người dân địa phương. Hiện các nhà chức trách đã tiếp tục điều tra.

F-16 của Bahrain rơi tại Ả Rập Saudi

Một máy bay chiến đấu của Bahrain tham gia minh quân sự các nước Arab do Saudi Arabia đứng đầu chống phiến quân Houthi tại Yemen đã bị rơi ngày 30/12 tại Saudi Arabia, do lỗi kỹ thuật. Rất may, phi công lái máy bay này đã thoát chết, theo BBC.

Đây là máy bay thứ hai tham gia liên minh quân sự các nước Arab tại Yemen bị rơi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24h: Thắt chặt an ninh toàn Châu Âu trước thềm năm mới