Tin tức thế giới 24 giờ: Trung Quốc xây căn cứ xâm lấn dưới đáy Biển Đông

Nhật Vũ| 09/06/2016 08:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung Quốc xây căn cứ xâm lấn dưới đáy Biển Đông; Việt Nam trong tốp 10 quốc gia hoàn toàn không có xung đột; Hai tiêm kích F-16 của Mỹ đâm nhau, phi công may mắn thoát nạn... là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h.

Trung Quốc xây căn cứ xâm lấn dưới đáy Biển Đông

Tin tức thế giới 24 giờ: Trung Quốc xây căn cứ xâm lấn dưới đáy Biển Đông

Phác thảo cơ sở ngầm có người ở dưới đáy biển Đông của Trung Quốc

Trung Quốc đang đẩy nhanh nỗ lực thiết kế và xây dựng một công trình dưới biển để phục vụ cho hoạt động tìm kiếm khoáng sản ở Biển Đông, song công trình này cũng có thể mang mục đích quân sự.

Hãng tin Bloomberg dẫn một tài liệu gần đây của Bộ Khoa học Trung Quốc cho biết, cơ sở ngầm dưới đáy đại dương sẽ được xây dựng ở dưới mặt nước biển 3.000 mét. Dự án này được xếp ở vị trí thứ 2 trong danh sách 100 dự án khoa học và công nghệ được ưu tiên hàng đầu của Trung Quốc.

Mặc dù tham vọng tìm kiếm khoáng sản tự nhiên là mục đính chính của dự án trên, nhưng văn bản của Bộ Khoa học Trung Quốc khẳng định công trình này có thể di chuyển được cũng như phục vụ cho mục đích quân sự.

Việt Nam trong tốp 10 quốc gia hoàn toàn không có xung đột

Theo Sputnik, các chuyên gia nghiên cứu thuộc Viện Kinh tế và Hòa bình, có trụ sở tại Sydney (Australia) mới đây đã công bố chỉ số hòa bình toàn cầu 2016.

Trong bối cảnh tình hình an ninh trên thế giới xấu đi, Việt Nam được đánh giá là 1 trong 10 quốc gia hoàn toàn không xảy ra xung đột.

Theo số liệu trên, những quốc gia hoàn toàn không có xung đột gồm: Botswana, Chile, Costa Rica, Nhật Bản, Mauritius, Panama, Qatar, Thụy Sĩ, Uruguay và Việt Nam.

Hai tiêm kích F-16 của Mỹ đâm nhau, phi công may mắn thoát nạn

Tin tức thế giới 24 giờ: Trung Quốc xây căn cứ xâm lấn dưới đáy Biển Đông

Một chiến đấu cơ F-16 của Không quân Mỹ

Vụ việc xảy ra vào tối ngày 7/6 (theo giờ địa phương) trong một hành động huấn luyện ở một khu quân sự hẻo lánh thuộc hạt Jefferson, bang Georgia.

Hai chiến đấu cơ F-16 của Vệ binh quốc gia Mỹ đã xảy ra va chạm trên không ở đông Georgia. Hai phi công đã kịp thoát ra ngoài an toàn.Một phi công được tìm thấy trong một đồng cỏ và người còn lại được phát hiện ở rìa rừng.

Máy bay EgyptAir chở 135 người hạ cánh khẩn vì bị dọa đánh bom

Chiếc máy bay Airbus A-330-220 mang mã hiệu MS955 của Hãng hàng không EgyptAir trong hành trình từ Cairo, Ai Cập tới Bắc Kinh, Trung Quốc đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay của Uzbekistan khi giới chức tại sân bay Cairo nhận được thông tin nặc danh cho rằng có một quả bom gài trên chuyến bay.

Toàn bộ 135 người trên khoang, bao gồm 118 hành khách và 17 thành viên phi hành đoàn đã được sơ tán an toàn sau khi máy bay hạ cánh xuống Uzbekistan. Chiếc phi cơ cũng được đưa tới khu vực bảo vệ để kiểm tra an ninh.

Philippines “ngó lơ” đề nghị đối thoại song phương của Trung Quốc

Tin tức thế giới 24 giờ: Trung Quốc xây căn cứ xâm lấn dưới đáy Biển Đông

Tân Tổng thống Philippines Rodrio Duterte

Ngày 8/6, Trung Quốc tuyên bố Philippines đã  không thèm để ý trước lời đề nghị của Bắc Kinh về việc thiết lập cơ chế đối thoại thường xuyên về các vấn đề trên biển.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định, "Trung Quốc chưa nhận được câu trả lời nào từ phía Philippines dù đã nhiều lần đề nghị Philippines cùng thiết lập cơ chế tham vấn thường xuyên Trung Quốc - Philippines về vấn đề trên biển".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Trung Quốc xây căn cứ xâm lấn dưới đáy Biển Đông