Tin tức thế giới 24 giờ: Trung Quốc lộ tàu ngầm hạt nhân tuyệt mật

Nhật Vũ| 11/06/2016 07:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung Quốc lộ tàu ngầm hạt nhân tuyệt mật; 1 triệu USD cho ai ám sát được Tổng thống Philippines; Hàn Quốc mở chiến dịch đuổi tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép...là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h.

Trung Quốc lộ tàu ngầm hạt nhân tuyệt mật

Tin tức thế giới 24 giờ: Trung Quốc lộ tàu ngầm hạt nhân tuyệt mật

Tàu ngầm hạt nhân 09X

Theo truyền thông Hong Kong, Trung Quốc trước những thách thức và khó khăn từ Mỹ ở Biển Đông, quân đội Trung Quốc bất ngờ để lộ mẫu tàu ngầm hạt nhân siêu lớn. Được biết đến với tên gọi là tàu ngầm hạt nhân 09X do chưa xác định nó thuộc lớp tàu ngầm nào.

09X là loại tàu ngầm hạt nhân mới nhất của Trung Quốc, có đường kính thân là 10 m, tương đương tàu ngầm hạt nhân lớp Seawolf và lớp Virginia của hải quân Mỹ.

1 triệu USD cho ai ám sát được Tổng thống Philippines 

Tin tức thế giới 24 giờ: Trung Quốc lộ tàu ngầm hạt nhân tuyệt mật

Đầu tân tổng thống Philippines Rodrigo Duterte có giá 1 triệu USD

Báo chí Philippines dẫn lại lời cảnh sát trưởng Ronald Dela Rosa cho biết, những trùm ma túy đã họp bàn và thống nhất treo thưởng cho đầu tân tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ở mức 1 triệu USD.

Ông Ronald Dela Rosa cho biết, có một cuộc họp kín thống nhất giữa các trùm ma túy đang bị giam giữ tại nhà tù quốc gia Bilibid, chúng nâng tiền thưởng từ 216.000 USD lên thành 1 triệu USD cho ai ám sát ông Rodrigo Duterte.

Hàn Quốc mở chiến dịch đuổi tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép

Tin tức thế giới 24 giờ: Trung Quốc lộ tàu ngầm hạt nhân tuyệt mật

Tàu cá Trung Quốc ngoài khơi bờ biển phía Tây Hàn Quốc 

Một chiến dịch tuần tra đuổi các tàu cá của Trung Quốc hoạt động bất hợp pháp tại vùng biển trung lập giữa hai miền Triều Tiên gần cửa sông Hàn đã được Hàn Quốc triển khai

Vùng biển trên được xác định là khu giới tuyến giữa hai miền Triều Tiên và không thuộc về bên nào theo hiệp định đình chiến. Hiệp định cùng các thỏa thuận liên quan cấm tất cả các tàu thuyền của hai bên cũng như của nước ngoài hoạt động tại vùng biển này, trừ các tàu thuyền được đăng ký chính thức với các ủy ban đình chiến của Hàn Quốc hay Triều Tiên.

Xả súng sát hại cả gia đình 11 người tại Mexico

Rạng sáng 10/6 (theo giờ địa phương), một vụ xả súng đẫm máu diễn ra ở khu vực miền Trung Mexico  khiến 11 người trong cùng một gia đình thiệt mạng.

Thị trưởng thị trấn Coxcatlan, bang Puebla Vicente Lopez de la Vega cho biết, trong số 11 người thiệt mạng có 5 phụ nữ, 4 nam giới và 2 bé gái. Ngoài ra có hai người bị thương nặng đang được điều trị tại bệnh viện.

Sân Stade de France bị đe dọa đánh bom ngay trước giờ khai mạc EURO 2016

Cảnh sát Pháp nhận được một lời đe dọa đánh bom tại sân Stade de France vài tiếng trước thời điểm khai mạc EURO 2016, khiến các nhân viên an ninh phải sơ tán khu vực báo chí.

Một nguồn tin từ Mirror cho rằng, đây là một cảnh báo thông thường mang tính phòng ngừa tình huống xấu xảy ra. Họ cũng xác nhận, các khu vực xung quanh sân sau đó đã hoạt động trở lại bình thường.

Nước Pháp đứng trước những nguy cơ khủng bố lớn khi đăng cai VCK EURO 2016. Chính vì thế, ngay trước giờ bóng lăn, an ninh xung quanh sân Stade de France được thắt chặt tối đa. Bất kỳ cảnh báo an ninh nào cũng được kiểm tra, xử lý kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn cho người hâm mộ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Trung Quốc lộ tàu ngầm hạt nhân tuyệt mật