Tin tức thế giới 24 giờ: Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu Mỹ xin lỗi vì đưa tin sai về cuộc đảo chính

Nhật Vũ| 27/07/2016 11:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu Mỹ xin lỗi vì đưa tin sai về cuộc đảo chính; Kẻ bắt cóc con tin tại nhà thờ Pháp là chiến binh IS…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu Mỹ xin lỗi vì đưa tin sai về cuộc đảo chính

Tin tức thế giới 24 giờ: Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu Mỹ xin lỗi vì đưa tin sai về cuộc đảo chính

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan

Sputnik đưa tin, Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã yêu cầu kênh truyền hình Mỹ NBC News chính thức xin lỗi sau khi đưa thông tin sai lệch về Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan trong cuộc đảo chính tuần trước.

Theo đó, ngày 15/7, NBC News đã dẫn lời quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ, đưa tin Thủ tướng Erdogan bị từ chối quyền hạ cánh tại Istanbul và xin tị nạn ở Đức. Thực tế, ông Erdogan đã hạ cánh an toàn ở Istanbul và sau đó có bài phát biểu trên truyền hình với người dân nước mình.

Đức: Bệnh nhân bắn bác sỹ rồi tự sát

Khoảng 11h ngày 26/7 (giờ địa phương), một bệnh nhân đã bắn vào một bác sĩ tại phòng khám của trường đại học ở tây nam thủ đô Berlin, Đức trước khi tự sát. Vị bác sĩ bị thương nặng. Tuy nhiên, theo cảnh sát Đức, chưa có dấu hiệu nào chứng tỏ đây là một hành động khủng bố.
Hiện, bệnh viện đại học Charite chưa đưa ra bất cứ bìnhluận nào về vụ việc.

Kẻ bắt cóc con tin tại nhà thờ Pháp là chiến binh IS

Hãng tin Amaq có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cho biết, 2 kẻ thực hiện vụ bắt cóc con tin tại nhà thờ Saint Etienne du Rouvray, gần thành phố Rouen, vùng Normandy, miền bắc Pháp là chiến binh của tổ chức này. 2 kẻ này đã bắt cóc 5 người, trong đó có linh mục Jacques Hemel, hơn 80 tuổi. Chúng đã giết hại ông Hemel trước khi bị cảnh sát tiêu diệt.

Vụ cuồng sát tại Nhật không liên quan tới IS

Tin tức thế giới 24 giờ: Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu Mỹ xin lỗi vì đưa tin sai về cuộc đảo chính

Vụ tấn công xảy ra rạng sáng 26/7 khiến ít nhất 19 người thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương

Giới chức Nhật Bản vừa lên tiếng khẳng định, vụ cuồng sát bằng dao tại một trung tâm người khuyết tật ở nước này xảy ra vào rạng sáng 26/7, khiến ít nhất 19 người thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương, không có liên quan gì tới nhóm khủng bố (IS). Cảnh sát Nhật Bản không thu thập được bất kỳ thông tin nào cho thấy vụ việc trên có liên quan tới chủ nghĩa cực đoan Hồi giáo.

Hiện cảnh sát đang gấp rút tiến hành điều tra làm rõ động cơ dẫn tới hành động tàn nhẫn này.

Trung Quốc: Tướng về hưu bị kết án chung thân vì tham nhũng

Mới đây, Tòa án binh Trung Quốc đã kết án Tướng Quách Bá Hùng, 74 tuổi tù chung thân với tội danh tham nhũng. Ông Quách bị buộc tội dùng ảnh hưởng của mình để cất nhắc người khác và nhận hối lộ.

Ông Quách đã bị tước hàm tướng và tịch thu tài sản cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu Mỹ xin lỗi vì đưa tin sai về cuộc đảo chính