Tin tức thế giới 24 giờ: Rơi máy bay tại triển lãm hàng không Trung Quốc, 1 phi công thiệt mạng

Hà Kim| 28/08/2016 07:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rơi máy bay tại triển lãm hàng không Trung Quốc, 1 phi công thiệt mạng; Người trẻ tuổi nhất hoàn thành chuyến bay vòng quanh thế giới một mình…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Rơi máy bay tại triển lãm hàng không Trung Quốc, 1 phi công thiệt mạng

Tin tức thế giới 24 giờ: Rơi máy bay tại triển lãm hàng không Trung Quốc, 1 phi công thiệt mạng

Những máy bay trưng bày tại cuộc lãm hàng không Con đường tơ lụa lần 1

Một máy bay biểu diễn đã bị rơi khi bay lượn tại cuộc lãm hàng không Con đường tơ lụa lần 1 ở Zhangye, tỉnh Cam Túc (Trung Quốc), sáng 27/8, khiến phi công Paul Smith, người Nam Phi tử nạn. Máy bay rơi là loại cánh quạt 2 chỗ ngồi XA42 do Đức sản xuất. Máy bay XA42 bị trục trặc sau khi nhào lộn phun khói và phi công cố nhảy dù nhưng thất bại. Chiếc máy bay đã rơi xuống sa mạc Gobi, cách đường băng sân bay Danxia (nơi diễn ra triển lãm) chừng 100 m.

Afghanistan tiêu diệt một chỉ huy Taliban

Một trận giao tranh quyết liệt giữa lực lượng Taliban và quân chính phủ Afghanistan đã xảy ra đêm 26/8 khiến Hafiz Rashid, chỉ huy của Taliban và 200 tay súng khác của tổ chức này bị tiêu diệt, tại quận Jani Khil, phía đông tỉnh Paktia, sát biên giới với Pakistan. Ngoài ra 30 nhân viên an ninh Afghanistan cũng bị thiệt mạng.

Người trẻ tuổi nhất hoàn thành chuyến bay vòng quanh thế giới một mình

Tin tức thế giới 24 giờ: Rơi máy bay tại triển lãm hàng không Trung Quốc, 1 phi công thiệt mạng

Lachlan Smart - gười trẻ tuổi nhất thế giới hoàn thành chuyến bay một mình vòng quanh thế giới

Lachlan Smart, 18 tuổi 7 tháng và 21 ngày, một chàng trai người Australia ngày 7/8 đã ghi danh vào lịch sử khi trở thành người trẻ tuổi nhất thế giới hoàn thành chuyến bay một mình vòng quanh thế giới trên một chiếc máy bay một động cơ.

Smart bắt đầu hành trình tại sân bay Maroochydore trên bờ biển Sunshine. Trong hành trình kéo dài 7 tuần của Smart đã dừng ở 24 địa điểm và 15 nước để tiếp nhiên liệu.

Triều Tiên dọa sẽ bắn Mỹ và Hàn Quốc

Triều Tiên hôm 27/8 cảnh báo sẽ bắn các thiết bị quân sự hạng nhẹ của quân đội Mỹ, Hàn Quốc tại làng đình chiến, giáp biên giới Triều – Hàn, do cáo buộc ‘cố ý khiêu khích’ bằng cách nhắm bắn vào các vị trí quân sự của Triều Tiên.

Ném bom thùng ở Aleppo, 15 người thiệt mạng

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết ngày 27/8, một vụ đánh bom thùng đã xảy ra tại huyện Maadi do lực lượng nổi dậy kiểm soát, phía Đông thành phố Aleppo của Syria, làm ít nhất 15 dân thường thiệt mạng. Máy bay của chính quyền Syria đã thả 2 quả bom thùng cách nhau vài phút xuống huyện Maadi, nơi nhiều người đang tập trung chia buồn thân nhân những người thiệt mạng vì các cuộc tấn công trong tuần qua, Giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Rơi máy bay tại triển lãm hàng không Trung Quốc, 1 phi công thiệt mạng