Tin tức thế giới 24 giờ: Philippines tuyên bố tình trạng ‘vô pháp luật’

Nhật Vũ| 04/09/2016 06:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Philippines tuyên bố tình trạng ‘vô pháp luật’; Quan chức TQ quát tháo thô lỗ Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ;… là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h

Philippines tuyên bố tình trạng ‘vô pháp luật’

Tin tức thế giới 24 giờ: Philippines tuyên bố tình trạng ‘vô pháp luật’

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã ban bố tình trạng ‘vô pháp luật’ trên toàn quốc, sau vụ nổ tại chợ đêm ở thành phố Davao ngày 2/9.

Giải thích về tình trạng ‘vô pháp luật’, người phát ngôn tổng thống là Ernesto Abella cho hay, Hiến pháp Philippines quy định rằng, trong tình huống cần thiết, Tổng thống có quyền nắm các lực lượng vũ trang. Việc ban bố tình trạng ‘vô pháp luật’ có nghĩa là quân đội có thể hỗ trợ cảnh sát trong việc chống tội phạm và chống khủng bố.

IS đòi FIFA cấm cửa trọng tài bóng đá

Các trọng tài làm việc ở Syria đang đứng trước một mối đe dọa an toàn thực sự khi IS muốn loại bỏ những vị vua áo đen trong các trận đấu bóng đá.

Tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cho rằng việc trọng tài xử sự theo luật FIFA tức là đi ngược lại lời dạy của Thánh Allah – điều không thể tha thứ trong đạo Hồi. IS đề nghị hủy bỏ luật FIFA để áp đặt luật Sharia trong môn thể thao vua tại Syria.

Quan chức TQ quát tháo thô lỗ Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ

Tin tức thế giới 24 giờ: Philippines tuyên bố tình trạng ‘vô pháp luật’

Tổng thống Mỹ Barack Obama đáp máy bay xuống TP Hàng Châu - Trung Quốc

Khi Tổng thống Mỹ Barack Obama đáp máy bay xuống TP Hàng Châu - Trung Quốc ngày 3-9, một quan chức Trung Quốc mặc quần áo màu đen quát vào mặt một trợ lý truyền thông của Nhà Trắng người có nhiệm vụ hướng dẫn các phóng viên quốc tế vị trí tác nghiệp khi Tổng thống Obama xuống máy bay trên đường băng “Đây là đất nước của chúng tôi. Đây là sân bay của chúng tôi”.

Khi cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Susan Rice và nhân viên cấp cao Nhà Trắng Ben Rhodes tìm cách đến gần Tổng thống Obama, quan chức Trung Quốc nói trên quay sang trút giận vào bà Rice và cố gắng chặn đường bà. Mật vụ Mỹ sau đó phải can thiệp, mở đường và hộ tống cho nữ cố vấn này.

Nga, Nhật Bản khẳng định quyết tâm giải quyết tranh chấp lãnh thổ

Ngày  3/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin  tuyên bố, Nga sẵn sàng có những bước đi dứt khoát để giải quyết tranh chấp chủ quyền kéo dài 70 năm qua với Nhật Bản liên quan tới quần đảo Nam Kuril do Nga kiểm soát mà Nhật Bản cũng tuyên bố chủ quyền và gọi là Vùng lãnh thổ phương Bắc.

Ông Putin nói rằng, quá khứ không nên trở thành vật cản hướng tới tương lai. Nga và Nhật Bản cần phải nghĩ tới cách thức tháo gỡ những vấn đề vốn cản trở hai nước tiến về phía trước.

Nổ bom ở miền nam Thái Lan

Tin tức thế giới 24 giờ: Philippines tuyên bố tình trạng ‘vô pháp luật’

Hình ảnh nổ bom ở miền nam Thái Lan

khoảng 5h30 ngày 3/9, một vụ nổ bom trên tàu hỏa ở huyện Khok Ph, tỉnh Pattani, miền nam Thái Lan đã làm 1 nhân viên đường sắt thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Đại úy cảnh sát Promote Juichouy cho hay, quả bom đã được giấu phía dưới đường ray, phá hủy một nửa toa cuối của đoàn tàu hỏa và tạo ra một lỗ thủng lớn dưới đường ray.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Philippines tuyên bố tình trạng ‘vô pháp luật’