Tin tức thế giới 24 giờ: Nổ lựu đạn tấn công khủng bố tại Philippines

Nhật Vũ| 23/02/2016 07:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nổ lựu đạn tấn công khủng bố tại Philippines; Trung Quốc: Xuất khẩu vũ khí tăng gấp đôi trong 5 năm qua… là những tin tức thế giới đáng chú ý trong 24h qua.

Nổ lựu đạn tấn công khủng bố tại Philippines

Một bé trai 6 tuổi thiệt mạng và ít nhất 38 người khác bị thương, trong đó có nhiều nạn nhân trong tình trạng nguy kịch, trong vụ nổ lựu đạn tại một lễ hội ở thịt trấn Esperanza, tỉnh Sultan Kudarat, miền Nam Philippines đêm 21/2. Ông Romeo Galgo, phát ngôn viên cảnh sát khu vực Mindanao, cho biết thêm, quả lựu đạn đã phát nổ giữa đám đông những người đang xem lễ hội xuân. Giới chức nước này nhận định, đây là một vụ tấn công khủng bố. Tuy nhiên, tới giờ, chưa có tổ chức nào của nước này đứng ra nhận trách nhiệm. Cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc.

Tin tức thế giới 24 giờ: Nổ lựu đạn tấn công khủng bố tại Philippines

Tấn công khủng bố ở Philippines

Trung Quốc: Xuất khẩu vũ khí tăng gấp đôi trong 5 năm qua

Theo báo cáo thường niên về xuất nhập khẩu các mặt hàng quốc phòng của Viện nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm (SIPRI), trong khoảng thời gian từ năm 2011 đến 2015, số lượng vũ khí nhập khẩu của Trung Quốc đã giảm so với trước đó, đồng nghĩa với kim ngạch xuất khẩu vũ khí của Trung Quốc đang tăng gấp đôi trong vòng 5 năm trở lại đây. Bên cạnh đó, quốc gia này còn là nước xuất khẩu mặt hàng quân sự lớn thứ ba thế giới đang được đầu tư mạnh mẽ.

Mỹ bác bỏ đề nghị đàm phán hòa bình của Triều Tiên

Ngày 22/2, trong chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tới thủ đô Amman của Jordan, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby thông báo, Bình Nhưỡng mới đây đề nghị đàm phán về hiệp ước hòa bình cho bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, phía Mỹ đã bác bỏ đề nghị đàm phán trên. Động thái này được đưa ra sau khi Bình Nhưỡng từ chối việc cắt giảm kho vũ khí hạt nhân.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Obama đã phê chuẩn các biện pháp trừng phạt mới được Quốc hội Mỹ thông qua nhằm vào những cá nhân nhập khẩu vào Triều Tiên các loại hàng hóa hoặc công nghệ liên quan đến vũ khí hủy diệt hàng loạt và cùng với Mỹ, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cũng đã thông qua các biện pháp trừng phạt mới đối với quốc gia châu Á này.

Thổ Nhĩ Kỳ chi 87 triệu đô hỗ trợ ngành du lịch

Ngày 22/2, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu tuyên bố sẽ chi 255 triệu lira (khoảng 87 triệu USD) để hỗ trợ ngành du lịch nước này đang gặp khó khăn. Động thái này được đưa ra khi lượng khách từ Nga giảm mạnh kể từ khi quan hệ hai nước xấu đi từ cuối năm 2015. Bên cạnh đó, tình hình an ninh tại nước này cũng là nguyên nhân dẫn tới bất có lợi cho phát triển du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Nổ lựu đạn tấn công khủng bố tại Philippines