Tin tức thế giới 24 giờ: Người biểu tình rượt đuổi khiến Tổng thống Venezuela phải bỏ chạy

Nhật Vũ| 05/09/2016 07:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người biểu tình rượt đuổi khiến Tổng thống Venezuela phải bỏ chạy; Mỹ thưởng 3 triệu USD cho người cấp tin để bắt chỉ huy IS;…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h

Người biểu tình rượt đuổi  khiến Tổng thống Venezuela phải bỏ chạy

Tin tức thế giới 24 giờ: Người biểu tình rượt đuổi  khiến Tổng thống Venezuela phải bỏ chạy

Hình ảnh từ video người dân Venezuela xuống đường và đuổi theo Tổng thống Nicolas Maduro

Một đoạn video được trang Daily Mail đăng tải, ghi lại cảnh tượng gây sốc khi hàng trăm người dân Venezuela xuống đường và đuổi theo Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro khiến ông phải bỏ chạy trong hàng rào bảo vệ của lực lượng an ninh.

Sự việc này xảy ra trong bối ông Maduro muốn xuống đường cùng dòng người biểu tình để xoa dịu sự giận dữ, phản đối của họ đối với chính quyền của ông này trong một sự kiện chính trị được tổ chức vào ngày 1/9 vừa qua

Mỹ thưởng 3 triệu USD cho người cấp tin để bắt chỉ huy IS

Tin tức thế giới 24 giờ: Người biểu tình rượt đuổi  khiến Tổng thống Venezuela phải bỏ chạy

3 triệu USD thưởng cho ai cung cấp thông tin giúp bắt tên Gulmurod Khalimov

Ngày 4/9, trang Mirror đăng tải thông tin cho biết, Mỹ sẵn sàng chi 3 triệu USD để trao thưởng cho ai cung cấp thông tin cho cơ quan an ninh nước này  tóm được tên Gulmurod Khalimov, chỉ huy cao cấp của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Khalimov trước đây là một cựu đặc nhiệm từng tham gia nhiều chiến dịch đặc biệt, có tài bắn tỉa, súng ngắn và từng làm chỉ huy trong hàng ngũ cảnh sát. Hắn từng là người đứng đầu đơn vị cảnh sát đặc nhiệm thuộc Bộ Nội vụ Tajikistan và quyết định đầu quân cho IS để trở thành người tuyển mộ và đào tạo các tay súng

Tổng thống Nga - Mỹ đồng ý hội đàm song phương bên lề G20

Nguồn tin từ Văn phòng Tổng thống Nga cho biết, Tổng thống Putin và Tổng thống Mỹ Obama vừa đồng ý sẽ tổ chức hội đàm song phương bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20, đang diễn ra tại thành phố Hàng Châu, Trung Quốc.

Giới ngoại giao nước này cho biết sẽ cố gắng để hai nhà lãnh đạo tập trung thảo luận vào vấn đề Syria và Ukraine.

Abu Sayyaf nhận trách nhiệm vụ đánh bom khu chợ đêm ở Philippines

Nhóm vũ trang Abu Sayyaf ở Philippines vừa tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ đánh bom kinh hoàng làm 14 người thiệt mạng và 71 người bị thương tại một khu chợ đêm ở thành phố Davao, miền Nam nước này ngày 2/9 vừa qua.

Người phát ngôn của nhóm phiến quân Abu Sayyaf cho biết, vụ đánh bom nhằm mục đích kêu gọi sự  đoàn kết và thống nhất của tất cả các chiến binh thánh chiến trên toàn lãnh thổ Philippines. Đồng thời cảnh báo sẽ thực hiện thêm nhiều cuộc tấn công khác trong thời gian tới.

Philippines tố Trung Quốc điều số lượng lớn tàu tới bãi cạn Scarborough

Tin tức thế giới 24 giờ: Người biểu tình rượt đuổi  khiến Tổng thống Venezuela phải bỏ chạy

Tàu Trung Quốc gần tàu cá của ngư dân Philippines ở bãi cạn Scarborough

Ngày 4//9, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana cho biết, một máy bay không quân Philippines bay ngang qua bãi cạn Scarborough một ngày trước phát hiện thấy nhiều tàu Trung Quốc hiện diện tại đây nhiều hơn thường lệ.

Philippines bày tỏ quan ngại sâu sắc và yêu cầu Bắc Kinh lý giải nguyên nhân các tàu Trung Quốc gia tăng hiện diện gần bãi cạn Scarborough ở Biển Đông.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Người biểu tình rượt đuổi khiến Tổng thống Venezuela phải bỏ chạy