Tin tức thế giới 24 giờ: Nga thử thành công tên lửa tiêu diệt vệ tinh Nudol

Nhật Vũ| 29/05/2016 07:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nga thử thành công tên lửa tiêu diệt vệ tinh Nudol; Thành viên al-Qaeda gốc Việt lãnh án 40 năm tù; Romania, Ba Lan là mục tiêu tên lửa Nga... là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h.

Nga thử thành công tên lửa tiêu diệt vệ tinh Nudol

Tin tức thế giới 24 giờ: Nga thử thành công tên lửa tiêu diệt vệ tinh Nudol

Hệ thống tên lửa Nudol được đăng trên một trang web của Nga

Ngày 25/5, Nga vừa thử nghiệm tên lửa tiêu diệt vệ tinh Nudol ở bãi phóng tên lửa Plesetsk, cách Moscow 800km về phía Bắc. Đây là vụ phóng thử thứ 2 của tên lửa này, lần đầu tiên phóng thử tên lửa Nudol vào ngày 18/11/2015.

Vụ phóng thử này được quan sát bởi vệ tinh của Mỹ và được cho là đã thành công. Hiện, có rất ít thông tin về loại tên lửa này nhưng nó có thể nằm trong chương trình phòng thủ tên lửa của Nga.

Thành viên al-Qaeda gốc Việt lãnh án 40 năm tù

Tin tức thế giới 24 giờ: Nga thử thành công tên lửa tiêu diệt vệ tinh Nudol

Minh Quang Pham, Ảnh: Bộ Tư pháp Mỹ

Minh Quang Pham, 33 tuổi, còn có tên là Mohammed Amin, làm việc cho mạng lưới khủng bố al-Qaeda tại tại bán đảo Arab (AQAP). Y bị kết án tại một tòa án ở Manhattan (New York) sau khi nhận tội vài tháng trước.

Minh Quang Pham bị tòa án Mỹ kết án 40 năm tù giam hôm 27/5 vì tội âm mưu tấn công liều chết tại sân bay Heathrow ở thủ đô London – Anh.

Tổng thống Putin: Romania, Ba Lan là mục tiêu tên lửa Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 27/5 khẳng định: nước này không còn lựa chọn nào khác ngoài việc nhắm tên lửa vào Romania và Ba Lan để giữ gìn an ninh đất nước, sau khi 2 quốc gia này đồng ý cho NATO triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa trên lãnh thổ của mình.

Ông Putin cũng quả quyết rằng Nga có đủ khả năng để đáp trả bằng các tên lửa tầm trung (Kalibr) phóng từ biển mà nước này từng sử dụng tại Syria. Các tên lửa Iskander phóng từ các căn cứ trên bộ cũng là một phương án.

Hơn 100 tay súng IS bị tiêu diệt sau đòn trả đũa của Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày 28/5, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thông báo, đã bắn phá các cứ điểm của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở miền Bắc Syria, tiêu diệt 104 tay súng, phá hủy 4 bệ phóng rocket, 1 bích kích pháo, 1 vị trí súng cối và 7 tòa nhà IS sử dụng làm nơi chỉ huy.

Cuộc tấn công diễn ra tối 27/5 sau khi IS bắn 6 quả rocket vào tỉnh biên giới Kilis của Thổ Nhĩ Kỳ và hai đồn quân sự, làm 5 người bị thương.

Máy bay không người lái Mỹ tiêu diệt một trùm khủng bố IS

Tin tức thế giới 24 giờ: Nga thử thành công tên lửa tiêu diệt vệ tinh Nudol

Máy bay không người lái Mỹ

Quân đội Mỹ cho biết, một thủ lĩnh hàng đầu của IS có tên là Faisal Al-Ba-lô đã bị tiêu diệt, cuộc tấn công được thực hiện bằng máy bay không người lái dọc theo đường Raqqa-Hazemah trên miền Bắc Raqqa.

Trùm khủng bố bị tiêu diệt được coi là thủ lĩnh IS toàn quyền trong khu vực phía bắc của tỉnh Raqqa. Không có thông tin gì từ phía truyền thông viên ủng hộ IS, Tổ chức khủng bố cũng chưa xác nhận tin này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Nga thử thành công tên lửa tiêu diệt vệ tinh Nudol