Tin tức thế giới 24 giờ : Nga tập trận lớn ở vùng Viễn Đông

Nhật Vũ| 26/04/2016 07:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nga tập trận lớn ở vùng Viễn Đông; Tổng thống Mỹ phê chuẩn kế hoạch điều thêm 250 binh sỹ tới Syria; Indonesia bắt giữ tàu cá Trung Quốc bị Interpol truy nã…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Nga tập trận lớn ở vùng Viễn Đông

Tin tức thế giới 24 giờ : Nga tập trận lớn ở vùng Viễn Đông

Khoảng 7.000 trang thiết bị quân sự và vũ khí đã tham gia các cuộc diễn tập

Ngày 25/4, người phát ngôn Quân khu miền Đông, Alexander Gordeyev cho biết: “Hơn 25.000 binh sĩ cùng khoảng 7.000 trang thiết bị quân sự và vũ khí đã tham gia các cuộc diễn tập chiến thuật lớn, bao gồm các đơn vị của Quân khu miền Đông và các lực lượng duyên hải của Hạm hội Thái Bình Dương tham gia cuộc tập trận này”.

Theo thông tin trên, các hoạt động diễn tập diễn ra tại 12 thao trường ở 8 khu vực thuộc vùng Viễn Đông và vùng lãnh thổ Trans-Baikal của Nga.

Tổng thống Mỹ phê chuẩn kế hoạch điều thêm 250 binh sỹ tới Syria

Ngày 25/4, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã phê chuẩn kế hoạch triển khai thêm tới 250 binh sỹ đến Syria. Trong đó có cả các đơn vị đặc nhiệm  nhằm huấn luyện và hỗ trợ lực lượng địa phương trong cuộc chiến chống nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS).

Trong bài phát biểu tại thành phố Hanover của Đức, ông Obama tuyên bố việc triển khai này nhằm đẩy mạnh đà tiến của các lực lượng đặc nhiệm vốn đã hoạt động ở quốc gia Trung Đông tiếp tục đánh đuổi IS ra khỏi các khu vực chủ chốt.

Indonesia bắt giữ tàu cá Trung Quốc bị nghi Interpol truy nã

Tin tức thế giới 24 giờ : Nga tập trận lớn ở vùng Viễn Đông

Hải quân Indonesia giám sát tàu Hua Li-8 tại Belawan

Phát ngôn viên hải quân Edi Sucipto cho biết, tàu đánh cá có tên Hua Li-8 của Trung Quốc đã bị 2 tàu hải quân Indonesia chặn lại ngày 22/4, sau khi Indonesia nhận được thông tin rằng 1 con tàu đang bị Cảnh sát quốc tế (Interpol) tại Argentina truy nã, đã được phát hiện ở Aceh, ở phía tây bắc của đảo Sumatra, Indonesia.

Tàu cá này sau đó được đưa tới một căn cứ hải quân ở Belawan, Bắc Sumatra để điều tra.

Các ứng viên đảng Cộng hòa bắt tay chống Donald Trump

Tin tức thế giới 24 giờ : Nga tập trận lớn ở vùng Viễn Đông

 Cuộc chạy đua vào Nhà Trắng của đảng Cộng hòa ngày càng trở nên gay cấn

Hai ứng viên đảng Cộng hòa đang tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng Ted Cruz và John Kasich hôm 25/4 đã bất ngờ tuyên bố cùng liên kết với nhau trong nỗ lực cuối cùng nhằm hất cẳng Donald Trump khỏi cuộc chạy đua trở thành ứng viên duy nhất của đảng này.

Hai ứng viên này đã ra một tuyên bố nói rằng, họ sẽ chia sẻ các nỗ lực trong các cuộc bỏ phiếu sắp tới, trong đó Cruz sẽ tập trung vào bang Indiana và Kasich tập trung vào bang Oregon và New Mexico. Chiến thuật này sẽ nhằm ngăn chặn Trump giành đủ 1.237 đại biểu cần thiết để trở thành ứng viên duy nhất ra tranh cử chức Tổng thống.

Brussels mở cửa ga tàu điện ngầm Maelbeek

Tin tức thế giới 24 giờ : Nga tập trận lớn ở vùng Viễn Đông

An ninh vẫn được thắt chặt tại ga Maelbeek 

Ga tàu điện ngầm Maelbeek, Brussels, Bỉ đã mở cửa trở lại, một tháng sau vụ tấn công khủng bố làm 16 người chết.

Trong ngày mở cửa trở lại, an ninh tại ga tàu điện ngầm Maelbeek vẫn được thắt chặt với sự hiện diện của rất nhiều cảnh sát và quân đội có vũ trang.

Trước khi chính thức mở cửa trở lại, hôm thứ Bảy ngày 23/4, nhà ga Maelbeek đã mở cửa cho thân nhân các nạn nhân và những người còn sống sót trong vụ khủng bố hôm 22/3 đến thăm quan. Một bức tường tưởng niệm đã được dựng lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ : Nga tập trận lớn ở vùng Viễn Đông