Tin tức thế giới 24 giờ: Nga tái khởi động dự án tàu hạt nhân Barguzin

Nhật Vũ| 14/05/2016 08:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nga tái khởi động dự án tàu hạt nhân Barguzin; Một số quan chức Malaysia bị nghi ngờ tham gia buôn người; Tiêm kích Anh chặn 3 máy bay Nga trên biển Baltic; ... là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Nga tái khởi động dự án tàu hạt nhân Barguzin

Tin tức thế giới 24 giờ: Nga tái khởi động dự án tàu hạt nhân Barguzin

Đoàn tàu hạt nhân Barguzin

Ngày 12/5 dẫn lời một nguồn tin quân sự Nga cho biết, nước này đã khởi động đề án chế tạo “đoàn tàu hạt nhân” Barguzin.

Các tài liệu thiết kế đã được hoàn tất và việc chế tạo các bộ phận cấu thành cũng chính thức được triển khai. Tuy nhiên, hiện chưa rõ khi nào dự án kết thúc, cũng như thời điểm đoàn tàu tên lửa này được phiên chế trong quân đội Nga.

Nguồn tin quân sự cho biết, một đoàn tàu Barguzin sẽ được trang bị 6 tên lửa đạn đạo liên lục địa Yars-M (RS-24). Nga từng dự kiến sẽ đưa đoàn tàu đầu tiên vào hoạt động vào năm 2019-2020.

Một số quan chức Malaysia bị nghi ngờ tham gia buôn người

Trong phát biểu ngày 13/5; Phó Thủ tướng Malaysia, ông Ahmad Zahid Hamidi, người đồng thời là Bộ trưởng Nội vụ cho biết, không loại trừ khả năng một số quan chức của Bộ này có liên quan đến một đường dây buôn bán người và làm giả hộ chiếu tại Sân bay quốc tế Kuala Lumpur 1 và 2.

Theo ông Ahmad Zahid, các cuộc điều tra về hoạt động của đường dây nói trên sẽ tiếp tục được tiến hành cho đến khi đường dây này bị bóc gỡ hoàn toàn và tất cả các thành viên dính líu bị đưa ra trước công lý.

Tiêm kích Anh chặn 3 máy bay Nga trên biển Baltic

Tin tức thế giới 24 giờ: Nga tái khởi động dự án tàu hạt nhân Barguzin

Một chiếc Typhoon của Anh chặn máy bay AN-26 Curl của Nga

Ngày 13/5/2016, báo chí Nga đưa tin cho biết, máy bay tiêm kích chiến đấu Typhoon của Không quân Hoàng gia Anh đã cất cánh để đánh chặn 3 máy bay vận tải quân sự của không quân Nga trên biển Baltic.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Anh Michael Fallon cho biết, máy bay chiến đấu đã bay chặn, hộ tống máy bay vận tải Nga vì không bật máy nhận tín hiệu để nhận diện.

Mỹ giáng chức chỉ huy vụ 10 lính thuỷ bị Iran bắt giữ

Truyền thông quốc tế ngày 13/5 đưa tin, Hải quân Mỹ đã giáng chức sỹ quan Eric Rasch- chỉ huy 2 con tàu tuần tra Mỹ chở 10 lính thuỷ bị Iran bắt giữ hồi tháng 1/2016.

Sự việc xảy ra vào ngày 12/1, khi 2 tàu tuần tra Mỹ với 10 lính thuỷ đi vào lãnh hải Iran gần đảo Farsi. 10 thủy thủ Mỹ, gồm 9 nam và 1 nữ, đã bị phía Iran bắt giữ với cáo buộc xâm phạm trái phép lãnh hải.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck, bị yêu cầu bồi thường 8 tỷ USD

Tin tức thế giới 24 giờ: Nga tái khởi động dự án tàu hạt nhân Barguzin

Cựu Thủ tướng Thái Lan, bà Yingluck

286,64 tỷ baht (khoảng 8 tỷ USD) là số tiền được Phó Bí thư thường trực Văn phòng Thủ tướng Thái Lan, ông Jirachai Moonthongroy, đưa ra trong buổi lấy lời khai ở Tòa trong phiên xét xử ngày 13/5. Yêu cầu Cựu Thủ tướng Thái Lan ,Yingluck Shinawatra phải bồi thường cho các thất thoát do chương trình trợ giá gạo mà chính phủ của bà đã triển khai.

Theo cáo trạng, bà Yingluck đã lơ là trách nhiệm khi không cho dừng chương trình trợ giá gạo dù đã được cảnh báo về các nguy cơ thiệt hại, ước tính lên tới hơn 500 tỷ baht (tương đương 14 tỷ USD).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Nga tái khởi động dự án tàu hạt nhân Barguzin