Tin tức thế giới 24 giờ: Mỹ nên học cách ngoại giao của Nga

Nhật Vũ| 21/08/2016 06:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mỹ nên học cách ngoại giao của Nga; Hơn một trăm người bị thương chỉ vì tranh cãi về một bộ phim Ấn Độ… là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Mỹ nên học cách ngoại giao của Nga

Tin tức thế giới 24 giờ: Mỹ nên học cách ngoại giao của Nga

Cựu binh CIA khuyên Mỹ học cách ngoại giao ở Nga

Trong bài báo đăng trên National Interest hôm 20/8, cựu nhân viên CIA Paul Pillar, một chuyên gia phân tích của Mỹ nhận định, Mỹ nên suy nghĩ về những bài học có thể rút ra từ hành động của Nga ở Trung Đông. “Từ chính sách bộ máy của ông Putin, Mỹ nên rút ra những bài học về cách một cường quốc bên ngoài có thể theo đuổi mục tiêu và quyền lợi của mình một cách đầy đủ và tự do chỉ nhờ luôn sẵn sàng đương đầu với mọi tình huống”, ông nói.

Twitter khóa hàng trăm ngàn tài khoản có nội dung cực đoan

Theo công bố mới nhất do mạng xã hội này đưa ra kể từ tháng 2 tới nay, đã có tới 235.000 tài khoản bị xoá sổ vì đăng tải các nội dung cực đoan hoặc có liên quan đến khủng bố. Trước đó, Twitter cũng đã đóng cửa 125.000 tài khoản vào nửa cuối năm ngoái. Đây là một phần trong nỗ lực chống chủ nghĩa khủng bố được Twitter triển khai từ năm 2015.

Hơn một trăm người bị thương chỉ vì tranh cãi về một bộ phim Ấn Độ

Tin tức thế giới 24 giờ: Mỹ nên học cách ngoại giao của Nga

Poster quảng cáo phim Kiranmala

Cuộc tranh cãi giữa 2 người đàn ông về bộ phim Ấn Độ “Kiranmala” đã trở thành một cuộc hỗn chiến tại ngôi làng Dhol, cách Dhaka 176km về phía đông bắc Bangladesh, khiến ít nhất 100 người bị thương và 15 người khác phải nhập viện.

Cảnh sát khu vực Dhol cho biết, cuộc tranh luận về nội dung phim giữa hai người đàn ông đã trở thành một vụ ẩu đả tập thể. Trong lúc hỗn chiến, nhóm người giận dữ đã phá hoại nhà hàng và tiếp tục kéo nhau ra đường giao đấu.

Một số cư dân mạng Bangladesh đã lên án chính phủ về việc cho phép phát sóng các kênh truyền hình Ấn Độ mà họ gọi là “truyền bá văn hóa suy đồi” tại quốc gia đa số người dân theo đạo Hồi.

Thổ Nhĩ Kỳ thông qua thỏa thuận với Israel

Ngày 20/8, Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ đã thông qua thỏa thuận hòa giải với Israel, chấm dứt tình trạng rạn nứt trong 6 năm qua và mở đường khôi phục hoàn toàn quan hệ ngoại giao.

Triều Tiên lên tiếng vụ nhà ngoại giao nước này đào tẩu

Tin tức thế giới 24 giờ: Mỹ nên học cách ngoại giao của Nga

Hình ảnh nhà ngoại giao Triều Tiên đào tẩu được phát trên truyền hình. (Ảnh: AP)

Triều Tiên ngày 20/8 khẳng định, ông Thae Yong Ho, Phó đại sứ Triều Tiên ở Anh, mới đào tẩu sang Hàn Quốc cùng vợ con đang bị điều tra vì "cố ý làm lộ bí mật, biển thủ tài sản nhà nước và lạm dụng tình dục".

Ông Thae Yong Ho là quan chức ngoại giao cấp cao nhất trong lịch sử Triều Tiên trốn sang Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Mỹ nên học cách ngoại giao của Nga