Tin tức thế giới 24 giờ: Máy bay bị nổ thủng lỗ trên không trung là bị đánh bom

Nhật Vũ| 07/02/2016 09:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Máy bay bị nổ thủng lỗ trên không trung là bị đánh bom; Trung Quốc tăng cường chống khủng bố dịp tết Bính Thân…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

• Phát biểu trước báo giới hôm 6/2, Bộ trưởng Giao thông và Hàng không Somalia, Ali Ahmed Jamac cho biết, vụ nổ khiến thân chiếc máy bay A321 điều hành bởi công ty Somali Daallo Airlines bị thủng một lỗ to, hút một hành khách ra ngoài tử vong là do bị đánh bom. Điều này có nghĩa mục tiêu của kẻ thủ mưu chính là để tiêu diệt tất cả mọi người trên máy bay. Vụ việc khiến máy bay đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Mogadishu hôm thứ Ba (2/2).

Tin tức thế giới 24 giờ: Máy bay bị nổ thủng lỗ trên không trung là bị đánh bom

Máy bay bị nổ thủng lỗ trên không trung là bị đánh bom

Các nhà điều tra Mỹ tin rằng cuộc tấn công được thực hiện bởi nhóm chiến binh Hồi giáo Somali al Shabaab. Ông Ali Ahmed Jamac cho biết chính quyền đang điều tra nghi phạm, tuy nhiên không cung cấp chi tiết hơn nữa.

• Ít nhất 8 người thiệt mạng và 35 người khác bị thương trong một vụ đánh bom liều chết nhằm vào đoàn hộ tống lực lượng an ninh tại thành phố Quetta, tỉnh Balochistan miền tây nam Pakistan vào khoảng 16h20 (giờ địa phương) ngày 6/2. Theo các nhân chứng, một người đàn ông đã đâm sầm chiếc xe đạp vào đoàn hộ tống lực lượng bán quân sự Frontier Corps (FC) khi đoàn xe đang đi qua một tòa án địa phương trên tuyến đường Jinnah Road, thành phố Quetta. Ước tính khoảng 10 -15 kg thuốc nổ được sử dụng trong vụ tấn công tự sát trên.

• Bắt đầu từ hôm qua Thứ Bảy (6/2), hai ngày trước năm mới Bính Thân, hàng trăm Cảnh sát Vũ trang đã được triển khai tại trung tâm đường sắt lớn nhất châu Á - nhà ga Tây Bắc Kinh, Trung Quốc. Nơi này, ước tính có 240 ngàn hành khách ra bắt tàu về quê đón tết. Khách đi tàu phải đi qua cổng kiểm tra an ninh trước khi vào ga. Động thái này nằm trong kế hoạch của chính phủ Trung Quốc trong việc thắt chặt an ninh và đối phó các nguy cơ khủng bố tại các thành phố lớn trên toàn quốc dịp tết Bính Thân, theo South China Morning Post ngày 6/2.

Tin tức thế giới 24 giờ: Máy bay bị nổ thủng lỗ trên không trung là bị đánh bom  

Hàng trăm ngàn hành khách chen chúc tại các nhà ga của thành phố Bắc Kinh để về quê ăn tết 

 

• Tổ chức khủng bố IS mới đây công bố một đoạn video, trong đó xuất hiện cảnh cậu bé da đen, khoảng 14 tuổi, nói tiếng Anh, đang hành hình tù nhân. Đứa trẻ dường như đọc các thông điệp bằng tiếng Anh trước khi thực hiện hành vi khủng khiếp theo yêu cầu của các tay súng Hồi giáo. Đoạn video gây ra sự phẫn nộ trong dư luận thế giới vềsự tàn ác và những chiêu trò kinh dị của IS.

• Theo nguồn tin từ chính phủ Nhật Bản và Hàn Quốc tiết lộ, Triều Tiên có thể phóng “vệ tinh quan sát Trái Đất Kwangmyongsong” trong khoảng thời gian từ ngày 7/2 đến 14/2. Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, Triều Tiên không tiết lộ việc thay đổi lịch phóng “vệ tinh” cho các tổ chức quốc tế và đường bay của “vệ tinh” cũng được giữ nguyên.

Trước đó, ngày 2-2, các cơ quan của Liên Hiệp Quốc (LHQ) gồm Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) và Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) nhận được thông tin Triều Tiên sẽ phóng vệ tinh quan sát Trái Đất Kwangmyongsong từ ngày 8 đến 25-2 lên quỹ đạo phi địa tĩnh, với thời gian hoạt động 4 năm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Máy bay bị nổ thủng lỗ trên không trung là bị đánh bom