Tin tức thế giới 24 giờ: Lần đầu tiên ông Tập Cận Bình lên tiếng về hệ thống THAAD

Nhật Vũ| 06/09/2016 05:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lần đầu tiên ông Tập Cận Bình lên tiếng về hệ thống THAAD; Tổng thống Philippines quyết không ngừng chiến dịch diệt tội phạm ma túy…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Tổng thống Philippines quyết không ngừng chiến dịch diệt tội phạm ma túy

Tin tức thế giới 24 giờ: Lần đầu tiên ông Tập Cận Bình lên tiếng về hệ thống THAAD

Tổng thống Philippines, Rodrigo Duterte 

Ngày 5/9, phát biểu trước báo giới trước khi lên đường sang Lào tham dự Hội nghị thượng đỉnh ASEAN, Tổng thống Philippines, Rodrigo Duterte khẳng định, sẽ có nhiều tội phạm ma túy nữa bị giết cho đến khi những kẻ cuối cùng được quét sạch khỏi các đường phố Philippines. “Nếu những kẻ sản xuất ma túy cuối cùng chưa bị tiêu diệt thì chúng tôi sẽ còn tiếp tục”, ông nói.

Philippines truy lùng 4 kẻ tấn công chợ đêm

Cảnh sát Philippines ngày 5/9 cho biết, họ đang nỗ lực truy lùng 4 nghi phạm đứng đằng sau vụ tấn công tuần trước ở một khu chợ đêm tấp nập của thành phố miền Nam Davao làm 14 người thiệt mạng và 67 người bị thương. Cảnh sát cũng cho biết, một người đàn ông đã bị tạm giam do tình nghi có dính líu tới vụ việc này.

Lần đầu tiên ông Tập Cận Bình lên tiếng về hệ thống THAAD

Tin tức thế giới 24 giờ: Lần đầu tiên ông Tập Cận Bình lên tiếng về hệ thống THAAD

Lần đầu tiên Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình lên tiếng phản đối việc Washington triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD trên lãnh thổ Hàn Quốc

Tại cuộc gặp với Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye vào hôm 5/9, bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định, Bắc Kinh phản đối việc Washington triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD trên lãnh thổ Hàn Quốc. “Độ phân giải không đúng về vấn đề này sẽ không giúp đảm bảo sự ổn định chiến lược trong khu vực và có thể làm trầm trọng thêm cuộc xung đột hiện có”, ông khẳng định.

Syria: Đánh bom liên hoàn, hàng chục người thương vong

Một loạt các vụ đánh bom đã xảy ra tại 4 thành phố lớn của Syria hôm 5/9 khiến ít nhất 40 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Tổ chức Nhà nước hồi giáo tự xưng (IS) sau đó đã lên tiếng nhận trách nhiệm về việc tiến hành các vụ đánh bom trên.

Nga tập trận quy mô lớn

Bộ Quốc phòng Nga ngày 5/9 thông báo, nước này đã bắt đầu cuộc tập trận quân sự quy mô lớn mang tên Caucasus 2016, được lên kế hoạch từ lâu, với sự tham gia của 12.500 binh sĩ, một số lượng máy bay chưa được xác định, các hạm đội Biển Đen và Caspi, các đơn vị thiết giáp cùng bộ binh và lính dù. Cuộc tập trận kéo dài tới ngày 10/9. Đây là cuộc diễn tập huấn luyện quân sự lớn nhất trong năm nay, được tiến hành trên khắp quân khu miền Nam của Nga.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Lần đầu tiên ông Tập Cận Bình lên tiếng về hệ thống THAAD