Tin tức thế giới 24 giờ: Khủng bố tấn công linh mục ngay trong buổi lễ ở Indonesia

Nhật Vũ| 29/08/2016 06:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khủng bố tấn công linh mục ngay trong buổi lễ ở Indonesia; Phiến quân ủng hộ IS liều lĩnh phá ngục giải thoát 23 tù binh tại Philippines…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Khủng bố tấn công linh mục ngay trong buổi lễ ở Indonesia

Tin tức thế giới 24 giờ: Khủng bố tấn công linh mục ngay trong buổi lễ ở Indonesia

Cảnh sát bảo vệ an ninh sau vụ tấn công tại nhà thờ Saint Joseph

Cảnh sát thành phố Medan, Indonesia cho biết, họ đang tiến hành điều tra một nghi phạm bị tình nghi là khủng bố, khi kẻ này tấn công bằng dao, uy hiếp linh mục trong một buổi lễ tại nhà thờ Saint Joseph, sáng 28/8. Một đội rà phá bom cũng được cử đến hiện trường để điều tra xem có chất nổ trong ba lô của kẻ tấn công không.

Rất may không có thương vong trong vụ việc trên. Kẻ tấn công và vị linh mục chỉ bị thương nhẹ, Cảnh sát kịp thời trấn áp tình hình.

Phiến quân ủng hộ IS liều lĩnh phá ngục giải thoát 23 tù binh tại Philippines

Cảnh sát Philippines hôm 28/8 cho biết, khoảng 50 thành viên của nhóm vũ trang Maute đã tấn công nhà tù ở TP Marawi trên đảo Mindanao, miền Nam Philippines, giải thoát cho 23 tù nhân.

Một báo cáo cho biết, 2 phụ nữ tới yêu cầu cảnh vệ mở cổng để giao đồ ăn. Khi cổng vừa mở thì những tay súng trùm đầu lao vào khống chế khiến cảnh vệ không kịp trở tay. Những tay súng hét lên "Allahu Akbar” (Thánh Allah vĩ đại) trước khi vọt lên chiếc xe tù chạy tới một cái hồ gần đó và nhảy lên thuyền bỏ trốn. Những phần tử thuộc nhóm này ủng hộ tổ chức Nhà nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Mỹ: Máy bay chở khách rơi động cơ khi đang bay

Khoảng 9 giờ 40 ngày 27/8 (giờ địa phương), chuyến bay mang số hiệu 3472 từ New Orleans, bang Lousiana đến Orlando, bang Florida, Mỹ đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở Florida sau khi phi công phát hiện một phần động cơ bị rơi khi máy bay đang bay trên trời. Rất may, máy bay vẫn hạ cánh an toàn. Toàn bộ 99 hành khách và 5 người trong phi hành đoàn đều không bị gì, không có ai bị thương.

Nga tập trận lớn ở Crimea

Tin tức thế giới 24 giờ: Khủng bố tấn công linh mục ngay trong buổi lễ ở Indonesia

Các tàu thuộc hạm đội Biển Đen của Nga

Ngày 27/8, Hạm đội Biển Đen mở cuộc diễn tập đổ bộ đánh chiếm bờ biển vùng Opuk, ở bán đảo Crimea, với sự hỗ trợ của tàu chiến và tàu ngầm Kilo 636.3. Hạm đội Biển Đen cũng đã đưa lính thủy đánh bộ cùng xe tăng, xe thiết giáp tiếp cận đổ bộ đất liền.

Thổ Nhĩ Kỳ không kích Syria, 20 người thiệt mạng

Ít nhất 20 dân thường đã thiệt mạng khi Thổ Nhĩ Kỳ không kích thị trấn Bir Kousa ở ngoại ô thành phố miền Bắc Jarablus của Syria gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ, do người Kurd kiểm soát ở phía Bắc Syria, hôm 28/8.

Cuộc không kích nhằm vào lực lượng người Kurd đã chiến đấu chống lại quân đội Thổ Nhĩ Kỳ một ngày trước đó và phá hủy xe tăng của Thổ Nhĩ Kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Khủng bố tấn công linh mục ngay trong buổi lễ ở Indonesia