Tin tức thế giới 24 giờ: Hàn Quốc tập trận lớn nhất từ trước đến nay ngay sát biên giới Triều Tiên

Nhật Vũ| 19/08/2016 08:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàn Quốc tập trận lớn nhất từ trước đến nay ngay sát biên giới Triều Tiên; Con trai Osama bin Laden kêu gọi thánh chiến toàn cầu…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Hàn Quốc tập trận lớn nhất từ trước đến nay ngay sát biên giới Triều Tiên

Tin tức thế giới 24 giờ: Hàn Quốc tập trận lớn nhất từ trước đến nay ngay sát biên giới Triều Tiên

Pháo tự hành K-9 trong cuộc tập trận hôm 11/8

Quân đội Hàn Quốc ngày 18/8 thông báo sẽ tổ chức cuộc tập trận pháo binh lớn nhất từ trước đến nay ở sát biên giới với Triều Tiên nhằm nêu bật sự sẵn sàng đáp trả bất kỳ hành động gây hấn nào từ nước láng giềng. Cuộc tập trận sẽ có khoảng 300 khẩu pháo tự hành K-9 và K-55 từ 49 tiểu đoàn tham gia. Dự kiến cuộc tập trận diễn ra lúc 17 giờ 4 phút ngày 19/8 (giờ địa phương).

Indonesia: Máy bay huấn luyện rơi

Phát ngôn viên Văn phòng tìm kiếm và cứu nạn quốc gia của Indonesia, ông Marsudi cho biết, chiếc máy bay huấn luyện Cessna của nước này đã bị rơi xuống một cánh đồng ở làng Kujang, huyện Tasikmalaya thuộc tỉnh Tây Java vào lúc 15h30 (theo giờ địa phương). Rất may, 3 người trên máy bay đều sống sót, 2 trong số đó bị thương nhưng đã nhanh chóng được đưa tới bệnh viện.

Ủy ban an toàn giao thông Indonesia sẽ tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc trên.

Con trai Osama bin Laden kêu gọi thánh chiến toàn cầu

Trong một đoạn bang ghi âm được mạng truyền thông As-Sahab (có liên quan tới al-Qaeda) đăng tải hôm 17/8, Hamza bin Laden, con trai của Osama bin Laden đã lên tiếng kêu gọi giới trẻ Arab Saudi tham gia cuộc thánh chiến trên toàn cầu. Cụ thể là tham gia mạng lưới Al-Qaeda trên bán đảo Arab có trụ sở tại Yemen (AQAP) nhằm “có thêm kinh nghiệm” chiến tranh và chuẩn bị cho dấu chấm hết sự ảnh hưởng của Mỹ ở nơi này.

Thái Lan bắt 15 nghi phạm liên quan tới loạt đánh bom tuần trước

Chính phủ Thái Lan ngày 18/8 cho biết, cảnh sát nước này đã bắt giữ 15 nghi phạm có liên quan tới các vụ đánh bom hồi tuần trước. Những người này hiện đang bị giam giữ tại một doanh trại quân đội ở Bangkok. Nếu không có gì thay đổi thì nhóm này sẽ bị buộc tội vào ngày 19/8.

Triều Tiên lắp đặt 3 bệ phóng pháo binhh chống máy bay quanh Bình Nhưỡng

Ông Curtis Melvin - nhà nghiên cứu đến từ Viện Nghiên cứu Mỹ - Hàn ở Đại học Johns Hopkins tiết lộ, qua phân tích hình ảnh vệ tinh, các nhà nghiên cứu thấy 3 bệ pháo binh chống máy bay được thiết lập tại miền Đông Bình Nhưỡng. 3 bệ pháo binh này được cho là nhằm tăng cường sức mạnh cho căn cứ pháo binh đã có sẵn trước đó và một căn cứ ngầm tại đây. Điều này rất có thể là động thái bảo vệ thủ đô của Triều Tiên. Đồng thời cho thấy, Triều Tiên đang nỗ lực phát triển các loại vũ khí thông thường cũng như vũ khí hạt nhân và tên lửa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Hàn Quốc tập trận lớn nhất từ trước đến nay ngay sát biên giới Triều Tiên