Tin tức thế giới 24 giờ: Con trai Bin Laden kêu gọi thành lập tổ chức siêu khủng bố

Nhật Vũ| 20/05/2016 09:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Con trai Bin Laden kêu gọi thành lập tổ chức siêu khủng bố; Nga đặt kế hoạch bán được 14 tỷ USD vũ khí trong năm nay…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Con trai Bin Laden kêu gọi thành lập tổ chức siêu khủng bố

Tin tức thế giới 24 giờ: Con trai Bin Laden kêu gọi thành lập tổ chức siêu khủng bố

Hamza Bin Laden, con trai trùm khủng bố Osama Bin Laden

Trong một đoạn video xuất hiện mới đây, Hamza Bin Laden, con trai trùm khủng bố Osama Bin Laden đã lên tiếng kêu gọi tất cả các chiến binh Hồi giáo đoàn kết lại trong một tổ chức chung. Hamza đã khuyến khích những kẻ cực đoan tấn công Israel và Mỹ để “giải phóng” Palestine, đồng thời tăng cường sự chú ý vào tình hình ở Syria. Đoạn video do bộ phận tuyên truyền của nhóm khủng bố Al Qaeda là As-Sahab tung ra.

Nga đặt kế hoạch bán được 14 tỷ USD vũ khí trong năm nay

Ông Alexander Fomin, Giám đốc Cơ quan Liên bang Nga về Hợp tác Quân sự-Kỹ thuật (FSVTS) cho biết, cơ quan này hy vọng sẽ đạt mục tiêu xuất khẩu các loại vũ khí trị giá 14 tỷ USD đặt ra cho năm 2016. Tổng giá trị các đơn đặt hàng vũ khí của Nga hiện ở mức trên 50 tỷ USD.

EU nối dài danh sách trừng phạt Triều Tiên

Theo thông cáo báo chí của Liên minh châu Âu (EU), 18 người - hầu hết là các sĩ quan cấp cao của quân đội Triều Tiên Triều Tiên và một thực thể bị trừng phạt và đưa vào danh sách mà EU áp đặt các biện pháp trừng phạt. Các biện pháp trừng phạt gồm hạn chế đi lại và phong tỏa tài sản. Danh tính của những nhân vật nói trên sẽ được công bố trong công báo chính thức của EU ra ngày 20/5 tới.

Hiện danh sách trừng phạt của EU đối với Triều Tiên là 66 người và 42 thực thể (thường là các công ty hoặc tổ chức).

Anh bắt giữ kẻ đột nhập vào Điện Buckingham

Tin tức thế giới 24 giờ: Con trai Bin Laden kêu gọi thành lập tổ chức siêu khủng bố

Điện Buckingham

Khoảng 20h30 ngày 18/5, cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông 41 tuổi khi ông này leo qua tường rào, đột nhập vào Điện Buckingham. Vụ bắt giữ được diễn ra nhanh chóng chỉ 7 phút sau khi chuông báo động vang lên. Kẻ đột nhập không mang theo vũ khí và lực lượng an ninh không cần sử dụng súng điện Taser để khống chế trong lúc bắt giữ người này, cảnh sát cho biết.

Pháp cảnh báo nguy cơ khủng bố trước thềm Euro 2016

Trong báo cáo trình lên Quốc hội, người đứng đầu cơ quan tình báo Pháp (DGSI), ông Patrick Calvar đưa ra cảnh báo về nguy cơ khủng bố IS có thể cài bom hoặc các thiết bị nổ tại những nơi tập trung đông người nhằm tạo không khí hoảng loạn tối đa. Cảnh báo này được đưa ra trong bối cảnh, Pháp là nước chủ nhà giải bóng đá Euro 2016, dấy lên nhiều lo ngại cho an ninh nước này.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Con trai Bin Laden kêu gọi thành lập tổ chức siêu khủng bố