Tin tức thế giới 24 giờ: Chính phủ Mỹ có nguy cơ "đóng cửa"

Nhật Vũ| 29/09/2016 05:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chính phủ Mỹ có nguy cơ "đóng cửa"; Nga “không chấp nhận” kết quả điều tra vụ bắn rơi máy bay MH17; … là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h.

Chính phủ Mỹ có nguy cơ "đóng cửa"

Tin tức thế giới 24 giờ: Chính phủ Mỹ có nguy cơ

Bức ảnh châm biếm việc đóng cửa Chính phủ Mỹ năm 2013

Ngày 27/9, với 45 phiếu thuận và 60 phiếu chống, dự luật cấp kinh phí chi tiêu tạm thời cho hoạt động của chính phủ liên bang Mỹ (gọi tắt là CR) đã không nhận đủ số phiếu ủng hộ cần thiết của Thượng viện Mỹ.

Đây là động thái khiến Chính phủ Mỹ đứng trước nguy cơ phải "đóng cửa" lần thứ hai trong sự nghiệp Tổng thống của ông Barack Obama. Lần đóng cửa đầu tiên xảy ra từ 1-17/10/2013.

Từ năm 1977 đến nay, tình trạng đóng cửa Chính phủ liên bang Mỹ đã  diễn ra 17 lần, trong đó thời gian ngắn nhất là một ngày và dài nhất là 21 ngày.

Nga “không chấp nhận” kết quả điều tra vụ rơi máy bay MH17

Tin tức thế giới 24 giờ: Chính phủ Mỹ có nguy cơ

Hiện trường vụ máy bay Malaysia MH17 rơi năm 2014

Ngày 28/9, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, kết quả của cuộc điều tra về vụ bắn hạ máy bay MH17 năm 2014 mà các công tố viên quốc tế do Hà Lan đứng đầu vừa công bố là không công bằng và mang động cơ chính trị.

Trước đó,hãng tin AFP dẫn lời nhóm điều tra của Hà Lan cho biết máy bay MH17 đã bị bắn hạ cách đây 2 năm ở miền Đông Ukraine là do một tên lửa Buk thuộc loại 9M83 do Nga cung cấp.

Tổng thống Obama đề cử đại sứ đầu tiên ở Cuba sau 55 năm

Ngày 27/9, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chỉ định ông Jeffrey DeLaurentis làm đại sứ đầu tiên của Mỹ tại Cuba sau hơn nửa thế kỷ.

Ông Jeffrey DeLaurentis là nhà ngoại giao cấp cao nhất của Mỹ ở thủ đô Havana từ sau khi Mỹ và Cuba chính thức khôi phục quan hệ ngoại giao từ ngày 20/7/2015.

Ông Tập Cận Bình có thể sắp chọn người kế nhiệm

Hãng tin Reuters của Anh cho biết, tại Hội nghị Trung ương cuối cùng của khóa 18 vào tháng tới, dự kiến, nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ lựa chọn người kế nhiệm mình.

Bản tin của Reuters không tiết lộ thêm về vấn đề người kế nhiệm, nhưng dư luận trước đó phổ biến cho rằng người được lựa chọn sẽ là Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Đông Hồ Xuân Hoa.

Quan hệ Ấn Độ - Pakistan căng thẳng  leo thang

Hôm 27/9, căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan được đẩy lên cao sau khi Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi quyết định hủy chuyến đi tới tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hiệp hội Hợp tác Khu vực Nam Á (SAARC), một cuộc gặp cấp cao của các nhà lãnh đạo khu vực Nam Á, dự kiến tổ chức tại Pakistan vào tháng 11 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Chính phủ Mỹ có nguy cơ "đóng cửa"