Tin tức thế giới 24 giờ: Bắt giữ kẻ cung cấp vũ khí trong loạt tấn công khủng bố Paris

Nhật Vũ| 14/04/2016 07:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Động đất ở Myanmar rung chấn lan sang Ấn Độ; Bắt giữ kẻ cung cấp vũ khí trong loạt tấn công khủng bố Paris…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Bắt giữ kẻ cung cấp vũ khí trong loạt tấn công khủng bố Paris

Ngày 13/4, cảnh sát Tây Ban Nha thông báo đã bắt giữ một công dân Pháp bị tình nghi cầm đầu một đường dây buôn lậu vũ khí, cung cấp các vũ khí cho tên Amedy Coulibaly, kẻ gây ra vụ tấn công đẫm máu tại một siêu thị của người Do Thái ở Paris (Pháp) hồi đầu năm ngoái.

Cảnh sát cho biết tên Antoine Denevi, 27 tuổi,  đã bị bắt giữ hôm 12/4 ở khu vực Malaga, miền Nam Tây Ban Nha sau khi Pháp phát lệnh bắt giữ toàn châu Âu.

Theo điều tra, tên Denevi đã rời khỏi Pháp vài tuần sau khi xảy ra các vụ tấn công tại Paris nhằm lẩn trốn khỏi cảnh sát và cư trú tại Malaga. Tại đây, tên này đã sử dụng giấy tờ giả để tiếp tục thực hiện những hành động phạm pháp.

Động đất ở Myanmar rung chấn lan sang Ấn Độ

Tin tức thế giới 24 giờ: Bắt giữ kẻ cung cấp vũ khí trong loạt tấn công khủng bố Paris

Hình ảnh tâm chấn và các khu vực chịu ảnh hưởng trận động đất tại Myanmar

Một trận động đất mạnh 6,9 độ Richter vừa xảy ra tại miền Tây Bắc Mymanmar, có tâm chấn ở gần Mawlaik và Mandalay.

Theo cơ quan theo dõi địa chất Mỹ USGS, trận động đất xảy ra ở độ sâu 134km, nằm cách thủ đô Naypyidaw,Myanmar  khoảng 396km về phía Tây Bắc.

Tại Ấn Độ, bang Tây Bengal ở miền Đông và khu vực lân cận đã rung chuyển mạnh mẽ. Các quan chức cho biết nhiều người dân phải tháo chạy ra khỏi các tòa nhà.

Thành phố Nagasaki, Nhật Bản ngỏ ý mời Tổng thống Barack Obama  ghé thăm

Tin tức thế giới 24 giờ: Bắt giữ kẻ cung cấp vũ khí trong loạt tấn công khủng bố Paris

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry  đặt vòng hoa tưởng niệm tại  Công viên Tưởng niệm Hòa Bình  ở Hiroshima ngày 11/4

Ngày 13/4, Thị trưởng Nagasaki, ông Tomihisa Taue, đã gửi thư cho đại sứ Mỹ tại Nhật Bản, bà Caroline Kennedy, đề xuất mong muốn Tổng thống Barack Obama đến thăm thành phố từng bị ném bom nguyên tử năm 1945.

Theo Kyodo, ông Obama sẽ đến Nhật Bản tham dự Hội nghị cấp cao G7 vào tháng tới và vị thị trưởng mong muốn ông chủ Nhà Trắng cũng sẽ tới Nagasaki vào dịp này.

Quốc hội Canada họp khẩn vì "vấn nạn" tự tử

Một cuộc họp khẩn cấp của Quốc hội Canada được tổ chức vào ngày 13/4 vì "vấn nạn" tự tử, sau khi có 13 thanh niên trong cộng đồng dân cư ở Ontario tự tử hồi cuối tuần qua,

Nghị sĩ Charlie Angus, đại diện cho cộng đồng dân cư ở phía Bắc Ontario, Attawapiskatbang  cho biết, đây là tình trạng đáng báo động, cho thấy sự chán chường và nỗi lo sợ trong một bộ phận dân chúng Canada.

Cũng theo thông tin mà nghị sĩ Charlie Angus cung cấp thì Attawapiskat có dân số 2.000 người nhưng từ tháng 9 năm ngoái đến nay đã có hơn 100 trường hợp tự tử.

Hà Lan sơ tán sân bay ở thủ đô Amsterdam do nghi ngờ có bom

Tin tức thế giới 24 giờ: Bắt giữ kẻ cung cấp vũ khí trong loạt tấn công khủng bố Paris

Lực lượng an ninh Hà Lan đã phải phong tỏa một phần sân bay Schiphol ở thủ đô Amsterdam

Rạng sáng 13/4, lực lượng an ninh Hà Lan đã phải phong tỏa một phần sân bay Schiphol ở thủ đô Amsterdam trong 4 giờ do nghi ngờ có bom.

Một nghi phạm đã bị bắt giữ. Hiện mọi hoạt động của sân bay đã được khôi phục trở lại sau khi lực an ninh kiểm tra toàn bộ khu vực và loại bỏ các nguy cơ bị tấn công.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Bắt giữ kẻ cung cấp vũ khí trong loạt tấn công khủng bố Paris