Tin tức thế giới 24 giờ: Ấn Độ tố máy bay Trung Quốc vi phạm không phận

Nhật Vũ| 28/07/2016 07:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ấn Độ tố máy bay Trung Quốc vi phạm không phận; Triều Tiên tố Hàn Quốc “tấn công” bằng rắn… là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Ấn Độ tố máy bay Trung Quốc vi phạm không phận

Tin tức thế giới 24 giờ: Ấn Độ tố máy bay Trung Quốc vi phạm không phận

Trực thăng của Trung Quốc đã vi phạm không phận Ấn Độ khoảng 5 phút

Ngày 27/7, Thủ hiến bang Uttarakhand của Ấn Độ Harish Rawat đã lên tiếng khẳng định, một máy bay trực thăng của Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) đã xâm nhập lãnh thổ Ấn Độ tại khu vực Barahoti, huyện Chamoli, thuộc bang này, hôm 19/7. Chiếc trực thăng này đã bay trong không phận Ấn Độ khoảng gần 5 phút.

Việc này đã được lực lượng cảnh sát biên giới Ấn Độ-Tây Tạngđã gửi báo cáo lên Bộ Nội vụ Ấn Độ.

Sân bay Geneva tăng cường an ninh vô thời hạn

Một lực lượng cảnh sát lớn đã được triển khai tới sân bay Geneva, Thụy Sỹ để tăng cường kiểm soát nhân thân các hành khách, cũng như người qua lại xung quanh sân bay. Động thái này diễn ra sau khi sân bay này nhận được một thông tin nặc danh đe dọa đến an ninh sân bay. Cảnh sát Geneva xác nhận trên trang Facebook của lực lượng này rằng, họ đã nâng cao mức cảnh báo an ninh tại đây với thời hạn chưa xác định.

Triều Tiên tố Hàn Quốc “tấn công” bằng rắn

Tin tức thế giới 24 giờ: Ấn Độ tố máy bay Trung Quốc vi phạm không phận

Hàng rào bảo vệ biên giới Triều Tiên

Một nguồn tin từ tỉnh Ryanggang, Triều Tiên cho biết, rất nhiều rắn đã xuất hiện tại khu vực này. Và các đơn vị tuần tra biên giới đã nhận được lệnh xử lý những con rắn, trước khi chúng phát triển và tấn công phía bờ sông Áp Lục (biên giới tự nhiên giữa hai quốc gia Trung Quốc và Bắc Triều Tiên). Nguồn tin này tiết lộ, Bình Nhưỡng gửi thông điệp đến lực lượng biên phòng nước này với nội dung, Hàn Quốc đã sử dụng rắn như một “vũ khí tấn công” để thách thức Triều Tiên.

Pháp: Lo ngại chiến tranh tôn giáo gia tăng sau vụ tấn công tại nhà thờ

Ngày 27/7, các nhà lãnh đạo Hồi giáo Pháp đã lên tiếng kêu gọi chính quyền các bang tăng cường an ninh tại những nơi thờ tự sau vụ linh mục Jacques Hamel, 86 tuổi bị những kẻ cực đoan giết chết tại nhà thờ Saint-Etienne, ở vùng Normandy.

Phiến quân Philippines bắt giữ 5 thuyền viên Malaysia

Ngày 27/7, Chánh thanh tra Cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar đã xác nhận, 5 thuyền viên nước này mất tích và đã bị nhóm phiến quân Abu Sayyaf ở Philippines bắt cóc từ hôm 18/7, ngoài khơi đảo Borneo, (phía Nam Philippines). Gia đình các thủy thủ đã không nhận được thông tin của họ trước đó nhiều ngày. Chiếc tàu của họ sau đó được tìm thấy trên biển Sabah trong tình trạng động cơ vẫn hoạt động.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Ấn Độ tố máy bay Trung Quốc vi phạm không phận