Tin tức thế giới 24 giờ: 2 máy bay quân sự Mỹ đâm vào nhau, rơi xuống biển

Nhật Vũ| 16/01/2016 07:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

IS tấn công mỏ dầu Al-Sha’ar; Chủ tịch tỉnh Tứ Xuyên bị điều tra; 2 máy bay quân sự Mỹ đâm vào nhau rơi xuống biển…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24 giờ qua.

• Ngày 15/1, Lực lượng bảo vệ bờ biển Khu vực 14, Hawaii, Mỹ cho biết, 2 máy bay quân sự của nước này đã va chạm với nhau trên không, sau đó rơi xuống vùng biển ở phía Bắc đảo Oahu. Khi xảy ra tai nạn, trên mỗi máy bay có chở theo 6 người. Đây là máy bay trực thăng xuất phát từ trạm hàng không của Lực lượng Lính thủy đánh bộ Mỹ ở Vịnh Kaneohe.

Hiện chưa có thi thể nạn nhân hay người sống sót nào được tìm thấy.

Lực lượng cứu hộ chỉ tìm thấy các mảnh vỡ máy bay, một áo cứu hộ không người mặc, đồng thời có lửa trên mặt biển, cách bờ biển Haleiwa khoảng 2.5 dặm (4 km).

Tin tức thế giới 24 giờ: 2 máy bay quân sự Mỹ đâm vào nhau, rơi xuống biển

2 máy bay quân sự Mỹ đâm vào nhau, rơi xuống biển 

• Sáng 15/1/2016, các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã triển khai trận tấn công quy mô lớn vào khu vực mỏ dầu Al-Sha’ar. Chúng tập trung chủ yếu vào các đơn vị quân đội Syria đang bảo vệ sườn phía nam của giếng dầu 101 và giếng dầu 102. Tuy bị lữ đoàn 67 của sư đoàn tăng số 18 đánh bại, nhưng trận tấn công này mới chỉ là bắt đầu.

Nếu IS có thể đánh chiếm được khu mỏ dầu Al-Sha’ar, chúng có thể tấn công vào hạ tầng điện năng của tỉnh Homs. Điều đó có nghĩa là IS có thể phá hoại hệ thống điện năng của miền Tây Syria.

• Straits Times ngày 15/1 đưa tin, Chủ tịch tỉnh Tứ Xuyên, ông Ngụy Hoành hiện đang bị điều tra vì những hành vi có liên quan đến tham nhũng. Theo ông Ngô Ngọc Lương, Phó Bí thư Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương (CCDI) của Đảng Cộng sản Trung Quốc, đây là diễn biến mới nhất liên quan đến chiến dịch chống tham nhũng gắt gao ở Trung Quốc do Chủ tịch Tập Cận Bình khởi xướng.

Ông Ngụy Hoành là quan chức cao cấp thứ hai của tỉnh Tứ Xuyên bị điều tra.

• Căng thẳng sắc tộc lại leo thang nghiêm trọng ở thành phố Chicago, Mỹ khi ngày 15/1, một nhà chức trách công bố đoạn video một cảnh sát da trắng đã bắn thanh niên da đen không có vũ khí và đang bỏ chạy. Video được ghi vào năm 2013. Cậu thanh niên da đen tên là Cedrick Chatman, 17 tuổi đang bỏ chạy ở một khoảng cách xa, nhưng vẫn bị sĩ quan cảnh sát da trắng nổ súng bắn chết.

Viên sĩ quan da trắng khẳng định, anh ta nổ súng vì sợ nguy hiểm đến tính mạng. Sở Cảnh sát Chicago (CPD) đã làm mọi cách để ngăn chặn việc công bố đoạn video trong suốt 3 năm qua.

Tin tức thế giới 24 giờ: 2 máy bay quân sự Mỹ đâm vào nhau, rơi xuống biển

Người dân Chicago biểu tình phản đối vụ cảnh sát da trắng bắn chết thanh niên da đen Cedrick Chatman

• Để trả đũa cho vụ đánh bom tại Instabul, hôm 12/1 vừa qua khiến ít nhất 10 du khách Đức thiệt mạng, trong 2 ngày qua, Thổ Nhĩ Kỳ đã liên tục không kích vào các mục tiêu của IS, tiêu diệt 200 phần tử thánh chiến.

Sau vụ tấn công ở Instabul, Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẵn sàng không kích nếu cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: 2 máy bay quân sự Mỹ đâm vào nhau, rơi xuống biển