Tin tức mới nhất vụ máy bay Ai Cập mất tích ở Địa Trung Hải

Minh Thi| 21/05/2016 17:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng thừa nhận gây ra vụ tai nạn máy bay MS804 của hãng hàng không EgyptAir hôm 19/5 vừa qua.

Tin tức mới nhất vụ máy bay Ai Cập mất tích ở Địa Trung Hải

Vị trí chiếc máy bay Ai Cập mất tích. Ảnh: Reuters

MS804 được xác nhận bị rơi, cùng với 56 hành khách, 7 thành viên phi hành đoàn và 3 nhân viên an ninh. Vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ việc, song nhiều giả thuyết cho rằng máy bay đã bị tấn công khủng bố.

Trong khi đó, báo điện tử Realité.com của Tunisia ngày 20/5 đưa tin, các tay súng của tổ chức khủng bố IS đã  thừa nhận thực hiện cuộc tấn công khủng bố nhằm vào máy bay Airbus A320 mang số hiệu MS804 thuộc hãng hàng không EgyptAir (Ai Cập).

Nhóm này cho biết đã gài bom bên trong máy bay và khiến chiếc máy bay nổ tung.

Cũng theo Realité, IS còn đe dọa sẽ tiến hành thêm nhiều cuộc tấn công khủng bố quy mô lớn nhằm vào các nước châu Âu nhân dịp diễn ra Giải vô địch bóng đá châu Âu diễn ra tại Pháp (Euro 2016).

Cùng ngày, hãng thông tấn CNN đưa tin, căn cứ vào màn hình được chụp lại từ một nguồn tin của Ai Cập có thể cho thấy, chỉ vài phút trước khi gặp tai nạn tại vùng biển Địa Trung Hải, trên máy bay MS804 có cảnh báo khói.

Dữ liệu đã được gửi từ Hệ thống Cảnh báo và Xử lý Liên lạc Máy bay (ACARS), một hệ thống tự động lắp đặt trên máy bay Theo CNN, nguồn tin cho biết.

Tuy nhiên, một quan chức Mỹ cho rằng thông tin trên chỉ là một tin đồn chưa được xác thực.

Hiện lực lượng tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang tìm kiếm mảnh vỡ máy bay. Trước đó, EgyptAir đã rút lại thông báo đã tìm thấy mảnh vỡ máy bay ở phía nam đảo Crete.

Bộ Ngoại giao Ai Cập và chính quyền Hy Lạp trước đó cũng xác nhận đã tìm thấy mảnh vỡ máy bay, tuy nhiên các mảnh vỡ sau đó được khẳng định không phải của MS804.

Tin tức mới nhất vụ máy bay Ai Cập mất tích ở Địa Trung Hải

Toàn cảnh vụ tai nạn máy bay MS804 của Egypt Air. Đồ họa: Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức mới nhất vụ máy bay Ai Cập mất tích ở Địa Trung Hải