Tin tức mới nhất về vụ Charlie Hebdo ngày 29/01

Minh Thi| 29/01/2015 22:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ tấn công Charlie Hebdo mặc dù đã xảy ra được 3 tuần, nhưng những sự kiện diễn ra sau đó ở nhiều nước trên thế giới cho thấy có thể “vấn đề Charlie Hebdo” sẽ còn tiếp tục nóng lên.

Pháp: Cậu bé 8 tuổi bị cảnh sát bắt giữ vì “ủng hộ vụ tấn công Charlie Hebdo”

Một cậu bé 8 tuổi đến từ miền nam nước Pháp đã bị cáo buộc ủng hộ những kẻ gây ra vụ tấn công tòa soạn báo trào phúng Charlie Hebdo cách đây 3 tuần. Hiện cậu bị tạm giữ và bị cảnh sát điều tra vì đã “ủng hộ chủ nghĩa khủng bố”, trang Breakingnews Ireland đưa tin.

Fabienne Lewandowski, Phó Giám đốc Cảnh sát phụ trách an ninh công cộng ở vùng Alpes-Maritimes, nước Pháp cho biết cậu bé đã tuyên bố rằng “Tôi đứng về phe khủng bố”. Cậu cũng từ chối tham gia vào phút mặc niệm các nạn nhân vụ tấn công tòa soạn Charlie Hebdo.  

Luật sư bào chữa cho rằng quyết định điều tra cậu nhóc tại đồn cảnh sát cho thấy đây là một “sự kích động tập thể”.

Kể từ sau khi xảy ra vụ tấn công Charlie Hebdo, hàng chục người đã bị bắt giữ tại Pháp với cáo buộc “ủng hộ chủ nghĩa khủng bố”.

Ấn Độ: Cảnh sát bắt giữ nhà báo vì “in lại” hình nhà tiên tri từ báo Charlie Hebdo

Cũng trong ngày 29/01, cảnh sát Ấn Độ cho biết đã bắt giữ và cho phép tại ngoại một biên tập viên của tờ nhật báo Avadhnama (tiếng Urdu) ở Mumbai vì đã in lại bức tranh biếm họa nhà tiên tri Muhammad từ tạp chí trào phúng Charlie Hebdo.

Shirin Dalvi, biên tập viên nhật báo Avadhnama bị cảnh sát bắt giữ ở thị trấn Mumbra, quận Thane, gần trung tâm tài chính Mumbai.

AFP dẫn lời S.M. Mund, thanh tra cảnh sát cấp cao ở Mumbra cho biết: Biên tập viên này đã bị bắt giữ theo điều 295A của Bộ luật Hình sự Ấn Độ, trong đó nghiêm cấm các hành vi nguy hiểm và có chủ ý nhằm xúc phạm tình cảm tôn giáo.

Indian Express cho biết một vài độc giả đã tiếp cận cảnh sát ở Mumbai và Thane sau khi tờ báo Avadhnama tiếng Urdu in lại tờ bìa ấn phẩm đặc biệt của tuần báo Charlie Hebdo số ra ngày 14/01.

Tuần trước, hàng chục ngàn người trên ở khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát, Afghanistan và Pakistan đã xuống đường biểu tình chống lại việc Charlie Hebdo cho đăng hình biếm họa nhà tiên tri Muhammad trên các ấn phẩm của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức mới nhất về vụ Charlie Hebdo ngày 29/01