Tin tức mới nhất về tình hình người Việt trong vụ xả súng tại Đức

Bạch Dương| 23/07/2016 16:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiện chưa có thông tin người Việt Nam gặp nạn trong vụ xả súng tại thành phố Munich, miền đông nam nước Đức vào rạng sáng 23/7 (giờ Việt Nam), theo tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Sáng nay (23/7, giờ Việt Nam), ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tấn công bằng súng tại thành phố Munich, Đức khiến nhiều người thương vong, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã yêu cầu các cơ quan đại diện Việt Nam tại Đức làm việc với các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu về tình hình công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại đây cũng như đề nghị các cơ quan đại diện sẵn sàng có các biện pháp hỗ trợ những công dân gặp khó khăn.

Theo thông tin mới nhất từ Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, hiện chưa có thông tin người Việt Nam gặp nạn trong vụ tấn công này. Đại sứ quán đang tiếp tục giữ liên lạc chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Đức nhằm cập nhật những thông tin liên quan đến tình hình công dân Việt Nam gặp khó khăn, có các biện pháp hỗ trợ công dân kịp thời.

Tin tức mới nhất về tình hình người Việt trong vụ xả súng tại Đức

Cảnh sát Munich hiện tiến hành một chiến dịch truy quét lớn trên toàn thành phố nhằm ngăn chặn nguy cơ xảy ra những vụ xả súng tiếp theo

Trước đó, vào khoảng 18h00 ngày 22/7 (giờ địa phương, tức rạng sáng 23/7 theo giờ Việt Nam), một người đàn ông đã nổ súng tại nhà hàng McDonald’s phía bên ngoài trung tâm mua sắm Olympia ở thành phố Munich. Vụ nổ súng thứ hai diễn ra không lâu sau đó tại ga tàu điện ngầm Marienplatz Metro. Ghi nhận ban đầu, ít nhất 10 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương.

Điều tra sơ bộ, kẻ tấn công là một người Đức gốc Iran, 18 tuổi. Thi thể nghi phạm được cảnh sát tìm thấy vào lúc 20h30 phút ngày 22/7 (giờ địa phương), sau khi tên này tự sát.

Cảnh sát Munich hiện tiến hành một chiến dịch truy quét lớn trên toàn thành phố nhằm ngăn chặn nguy cơ xảy ra những vụ xả súng tiếp theo. Hiện động cơ của vụ xả súng chưa được làm rõ, song không loại trừ đây là một vụ tấn công khủng bố, giới chức cảnh sát Munich nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức mới nhất về tình hình người Việt trong vụ xả súng tại Đức