Tin tặc tấn công trang mạng của Lục quân Mỹ

QT| 09/06/2015 23:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nhóm tin tặc đã tấn công trang web chính thức của Lục quân Mỹ và để lại hàng loạt lời nhắn lên án việc Washington huấn luyện các tay súng nổi dậy ở Syria.

Tin tặc đã xâm nhập trang web của Lục quân, đồng thời phát tán các lời nhắn có nội dung lên án và kêu gọi quân đội Mỹ chấm dứt chương trình huấn luyện quân nổi dậy tại Syria. Ngay sau khi phát hiện vụ tấn công, phát ngôn viên Lục quân Mỹ Malcolm Frost cho biết, lực lượng này đã quyết định tạm thời đóng cửa trang web nhằm đảm bảo các dữ liệu không bị xâm nhập. Ông Frost cũng cho biết thêm, trang web chỉ công bố các thông tin cơ bản chứ không có thông tin cá nhân hay thông tin bảo mật, do đó các dữ liệu quan trọng không bị tin tặc đánh cắp. 

Tin tặc tấn công trang mạng của Lục quân Mỹ

Ảnh minh họa

Nhóm tự xưng “Quân đội Điện tử Syria” (SEA) cùng ngày tuyên bố đứng sau vụ tấn công trên. Đây chính là nhóm Washington cáo buộc thực hiện một số vụ tấn công mạng trước đây. Trong khi đó, một số quan chức Mỹ cho hay, các vụ tấn công mạng thường chỉ nhằm vào tài khoản Twitter và đây là lần đầu tiên một trang web chính thức của Quân đội Mỹ bị tin tặc xâm nhập. Hồi tháng Giêng vừa qua, tài khoản mạng xã hội Twitter và YouTube của Bộ chỉ huy Trung tâm (CENTCOM) của quân đội Mỹ, lực lượng phụ trách khu vực Trung Đông, cũng đã bị tin tặc tấn công với hàng loạt tin nhắn ủng hộ nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Iraq và Syria. 

Vụ tấn công xảy ra chỉ ít ngay sau khi Chính phủ Mỹ hôm 4/6 thừa nhận, tin tặc đã đột nhập hệ thống dữ liệu của Cơ quan Quản lý nhân sự thuộc Chính phủ Mỹ (OPM) và có thể đã đánh cắp dữ liệu cá nhân của ít nhất 4 triệu nhân viên liên bang. Đây được đánh giá là vụ tấn công mạng lớn nhất từ trước tới nay, nhằm vào các cơ quan liên bang của Mỹ. Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) kết luận rằng, tin tặc đã tiếp cận và đánh cắp một số lượng lớn dữ liệu của OPM. Vụ tấn công gây ảnh hưởng tới các hệ thống công nghệ thông tin của OPM cũng như hệ thống dữ liệu của cơ quan này tại Trung tâm Dữ liệu Bộ Nội vụ, nơi có thể chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan liên bang Mỹ. Truyền thông Mỹ dẫn lời một số quan chức của OPM cáo buộc, các tin tặc Trung Quốc đứng đằng sau vụ tấn công. Tuy nhiên, người phát ngôn Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ Chu Hải Quyền sau đó đã bác bỏ cáo buộc này.

Trước những vụ tấn công mạng nhằm vào các cơ quan công quyền và tư nhân tại Mỹ đang ngày càng gia tăng cả về số lượng và tính chất phức tạp, Tổng thống Mỹ Barack Obama nhấn mạnh, Washington cần triển khai các biện pháp tăng cường phòng thủ trong lĩnh vực an ninh mạng. Phát biểu tại một cuộc họp báo cùng ngày bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm bảy nền công nghiệp phát triển (G7) được tổ chức tại Đức, ông Obama thừa nhận, Mỹ hiện vẫn sở hữu các hệ thống máy tính lỗi thời và dễ bị tin tặc xâm nhập đánh cắp các dữ liệu. Nhà lãnh đạo Mỹ hối thúc quốc hội nước này cần thúc đẩy và thông qua đạo luật an ninh mạng, để có thể ứng phó hiệu quả trước các cuộc tấn công từ bên ngoài.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tặc tấn công trang mạng của Lục quân Mỹ