Tin nóng về số người thiệt mạng trong xung đột Ukraine

Minh Thi| 29/09/2015 20:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn 8.000 người, bao gồm cả dân thường đã thiệt mạng trong cuộc xung đột ở miền đông Ukraine kể từ khi bắt đầu nổ ra, Trợ lý Tổng thư ký LHQ về nhân quyền cho biết ngày hôm nay (29/9).

Tin nóng về số người thiệt mạng trong xung đột Ukraine

Trên 8.000 người thiệt mạng kể từ khi chiến sự nổ ra ở miền đông Ukraine vào tháng 4/2014. Trong ảnh là lễ tang dân quân thiệt mạng ở vùng Donestk. Ảnh: Sputnik

“Tính đến ngày hôm nay, ít nhất 8.050 người đã thiệt mạng kể từ khi chiến sự nổ ra ở miền đông Ukraine vào tháng 4/2014. Con số này bao gồm lực lượng vũ trang Ukraine, dân thường, và thành viên của các lực lượng vũ trang, và là ước tính gây tranh cãi của Văn phòng Cao ủy Nhân quyền LHQ (OHCHR). Chúng tôi tin rằng, con số thực tế có thể cao hơn nhiều và chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để cập nhật đầy đủ số người thương vong”, Sputnik dẫn lời phát biểu của ông Ivan Simonovic tại phiên họp của Hội đồng Nhân quyền LHQ diễn ra ở Geneva.

Theo ông Simonovic - Trợ lý Tổng thư ký LHQ về nhân quyền, các nhà chức trách Ukraine ước tính có hơn 1,5 triệu người buộc phải rời bỏ quê hương.

Miền đông Ukraine bị rơi vào xung đột kể từ tháng 4 năm ngoái, khi Kiev tiến hành hoạt động quân sự nhằm chống lại những người ủng hộ độc lập trong nước.

Vào tháng 02/2015, để giải quyết xung đột Ukraine bằng giải pháp hòa bình, nhóm Bộ tứ Normandy - bao gồm Nga, Ukraine, Đức và Pháp đã cùng thảo luận và đưa ra một thỏa thuận ngừng bắn tại Thủ đô Minsk (Belarus). Bản thỏa thuận này có cả chữ ký được đại diện của Kiev và lực lượng dân quân Donbas.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin nóng về số người thiệt mạng trong xung đột Ukraine