Tin nóng: Không quân Nga yểm trợ quân đội Syria tấn công phe nổi dậy

Minh Thi| 16/10/2015 21:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (16/10), Lực lượng vũ trang Syria đã tiến đến cửa ngõ phía nam thành phố Aleppo trong một cuộc tấn công dưới mặt đất mới với sự hỗ trợ của máy bay chiến đấu Nga.

Tin nóng: Không quân Nga yểm trợ quân đội Syria tấn công phe nổi dậy

Hình ảnh cắt ra từ đoạn băng được cho là một vụ nổ sau cuộc không kích của Không quân Nga nhằm vào cơ sở của IS ở tỉnh Idlib, Syria, ngày 15/10/2015. Ảnh: AFP

AFP dẫn báo cáo của Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết, kể từ khi Moscow bắt đầu chiến dịch không kích vào tối 30/9, quân đội Syria tiến hành các đợt tấn công nhằm vào phe nổi dậy ít nhất ở 4 tỉnh cùng với sự hậu thuẫn của Không quân Nga.

Cụ thể, Lực lượng Không quân Nga yểm trợ các đợt tấn công của quân đội chính phủ Syria và binh sĩ lực lượng đồng minh ở các tỉnh miền trung Homs và Hama, Aleppo ở miền bắc Syria, và thành phố cảng Latakia.

Hôm nay, quân đội Syria đã tiến đến phía nam thành phố Aleppo - nơi lực lượng chính quyền Damascus và quân nổi dậy cùng chia nhau quyền kiểm soát - khi Nga mở cuộc không kích 2 làng Al-Hader và Khan Tuman cùng các địa phương lân cận.

AFP dẫn lời ông Rami Abdel Rahman - Giám đốc Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria: “Hôm nay, quân đội Syria bắt đầu mở mặt trận mới và tiến đến kiểm soát hai làng Abteen và Kaddar” cách thành phố Aleppo khoảng 15km về phía nam.

Theo ông Rami Abdel Rahman, trong 24 giờ qua, Không quân Nga đã oanh tạc khu vực do các phần tử của phe nổi dậy, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và Al-Nusra Front - một chi nhánh của Al Qaeda ở Syria kiểm soát.

Moscow khẳng định mục tiêu chính của chiến dịch không kích là lực lượng IS. Tuy nhiên, phe đối lập và những người ủng hộ lại cho rằng các cuộc không kích của Nga nhằm vào những mục tiêu ko liên quan đến IS ở Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin nóng: Không quân Nga yểm trợ quân đội Syria tấn công phe nổi dậy