Tin mới nhất về 2 lao động người Việt bị thương trong vụ nổ nhà máy ở Hàn Quốc

13/11/2018 17:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo tin từ Bộ Ngoại giao, hai lao động bị thương trong vụ nổ nhà máy ở thành phố Wonju, Hàn Quốc, hiện đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Hallym University Hangang Sacred Heart (Seoul).

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra ngày 10/11 tại thành phố Wonju, phía Đông Hàn Quốc, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, hai lao động bị thương (anh Đỗ Quốc Hưng và anh Vương Đắc Khải) đã được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Hallym University Hangang Sacred Heart (Seoul, Hàn Quốc).

Theo tin từ Bộ Ngoại giao, ngày 12/11, đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã đến bệnh viện thăm hỏi và động viên, tặng quà cho hai lao động bị thương.

Tin mới nhất về 2 lao động người Việt bị thương trong vụ nổ nhà máy ở Hàn Quốc

Hiện trường vụ nổ. Ảnh: Yonhap

Được biết, hai anh Hưng và Khải bị thương khá nặng và đang được điều trị tích cực. Công ty sử dụng lao động (Hàn Quốc) cử người thường xuyên trực tại Bệnh viện để hỗ trợ người lao động cũng như phối hợp với Bệnh viên trong điều trị cho hai anh.

Về trường hợp hai lao động tử vong (anh Chu Văn Dương, và anh Tăng Văn Khanh), người thân của hai anh tử vong đã tổ chức lễ viếng tại thành phố Wonju. Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cử đại diện đến viếng và thăm hỏi, động viên gia đình.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Hàn Quốc và công ty sử dụng lao động theo dõi tình hình sức khỏe của hai lao động bị thương đang được điều trị tại bệnh viện cũng như hỗ trợ giải quyết các thủ tục liên quan đến hai lao động tử vong, đảm bảo quyền lợi và chế độ của người lao động theo quy định của pháp luật.

Như tin đã đưa, vào lúc 9h45 ngày 10/11, tại nhà máy Foosung Precision Industry Co ở thành phố Wonju, phía Đông Hàn Quốc, đã xảy ra vụ nổ khiến 2 công nhân Việt Nam thiệt mạng và làm 2 công nhân Việt Nam khác bị thương.

Theo thông tin từ cảnh sát nước này, nguyên nhân ban đầu được xác định là do bị chập bóng đèn điện hàn trong khi hai công nhân Việt Nam đang hàn gắn các phần bị ăn mòn trong bình chứa hóa chất.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc yêu cầu phía Hàn Quốc tìm hiểu thông tin, đồng thời khẩn trương tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, đảm bảo quyền và lợi ích của công dân Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin mới nhất về 2 lao động người Việt bị thương trong vụ nổ nhà máy ở Hàn Quốc