Tìm thấy hộp đen máy bay Pakistan gặp tai nạn

Trâm Anh (theo Reuters)| 24/05/2020 08:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hộp đen đã được tìm thấy bao gồm cả ghi âm dữ liệu chuyến bay và máy ghi âm buồng lái.

Tìm thấy hộp đen máy bay Pakistan gặp tai nạn

Người nhà nạn nhân đau xót trước cái chết của người thân trong vụ tai nạn máy bay.

Các quan chức cho biết có 2 hành khách của chuyến bay sống sót và không có trường hợp tử vong nào được báo cáo tại khu vực đông dân cư của thành phố nơi máy bay rơi xuống hôm thứ sáu.

Chuyến bay PK 8303 của Hãng hàng không Pakistan International Airlines, một chiếc Airbus A320, từ Lahore đến Karachi với 99 người trên máy bay đã rơi xuống khu dân cư đông đúc sau hai lần cố gắng hạ cánh không thành.

Hộp đen đã được tìm thấy vào tối hôm qua, chúng tôi đang bàn giao nó cho Ban điều tra, ông Abdullah Khan -người phát ngôn của PIA - cho biết. Ông nói rằng, hộp đen bao gồm cả máy ghi dữ liệu chuyến bay và máy ghi âm buồng lái.

Giám đốc điều hành của hãng hàng không, Arshad Malik, trước đó cho biết, tin nhắn cuối cùng nhận được từ phi công cho thấy máy bay gặp vấn đề về kỹ thuật.

Một quan chức hàng không dân dụng cao cấp khác cho biết có vẻ như chiếc máy bay đã không thể hạ thấp thiết bị hạ cánh trong lần cố gắng hạ cánh đầu tiên.

Các chuyên gia an toàn hàng không cho biết các vụ tai nạn hàng không thường có nhiều nguyên nhân.

Vài giây trước khi vụ tai nạn xảy ra, phi công nói với các kiểm soát viên không lưu rằng anh ta bị mất điện từ cả hai động cơ, theo một bản ghi được đăng trên trang mạng liveatc.net, một trang web theo dõi hàng không đáng tin cậy.

Tìm thấy hộp đen máy bay Pakistan gặp tai nạn

Cảnh sát và quân đội bảo vệ hiện trường vụ tai nạn.

Airbus cho biết chiếc máy bay phản lực này được đưa vào sử dụng từ năm 2004 và được trang bị động cơ của hãng CFM International đồng sở hữu bởi General Electric và Safran của Pháp.

Thủ tướng Pakistan, Imran Khan, đã tuyên bố ngay sau vụ tai nạn rằng sẽ có một cuộc điều tra, và một nhóm điều tra gồm 4 thành viên đã được thành lập vào tối thứ Sáu - theo thông báo từ bộ phận hàng không của chính phủ.

Nhóm này bao gồm ba thành viên của Ban điều tra và tai nạn máy bay và một người từ ban an toàn của Không quân Pakistan. Nhóm nghiên cứu sẽ đưa ra một tuyên bố sơ bộ trong vòng một tháng.

Một tuyên bố từ văn phòng Bộ trưởng Y tế tỉnh hôm thứ Bảy đã đưa số người chết lên 97 người, không có trường hợp tử vong nào trên mặt đất được xác nhận.

Tìm thấy hộp đen máy bay Pakistan gặp tai nạn

Nhân viên cứu hộ và người nhà nạn nhân đưa thi thể nạn nhân tới nhà xác thành phố Karachi, Pakistan.

Quân đội và nhân viên hành chính dân sự đã dọn dẹp các mảnh vỡ trong khu phố ở thành phố Karachi vào thứ Bảy và hỗ trợ người dân có nhà bị hư hại.

Quân đội cho biết trên Twitter: “25 ngôi nhà đã bị sập, người dân có nhà bị hư hại đang được hỗ trợ nơi ở”.

Pakistan mới nối lại những chuyến bay nội địa từ tuần trước, sau một thời gian bị đình chỉ do đại dịch Covid-19 – đúng thời điểm nhiều người đi du lịch trong ngày lễ Hồi giáo Eid al-Fitr, dự kiến ​​sẽ rơi vào Chủ nhật và thứ Hai tại nước này.

Vụ tai nạn hôm 22/5 là thảm họa hàng không tồi tệ nhất ở Pakistan kể từ vụ tai nạn năm 2012, khi một chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không Bhoja Air, một chiếc Boeing 737, bị rơi ở Islamabad, làm 127 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm thấy hộp đen máy bay Pakistan gặp tai nạn