Tiết lộ thông tin về vũ khí hạt nhân của Israel

Đức Duy/Theo Topwar.ru| 18/06/2019 12:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Báo cáo mới của Viện nghiên cứu hòa bình quốc tế Stockholm (SIPRI) đã tiết lộ thông tin về số lượng và chủng loại vũ khí hạt nhân của Israel.

Theo dữ liệu được công bố, tính đến đầu năm nay, trên thế giới có khoảng 13.865 đầu đạn hạt nhân, thuộc sở hữu của 9 quốc gia: Mỹ, Nga, Pháp (300 đầu đạn), Trung Quốc (290 đầu đạn), Anh (200 đầu đạn), Pakistan (150-160 đầu đạn), Ấn Độ (130 -140 đầu đạn), Israel (80-90 đầu đạn) và Triều Tiên (20-30 đầu đạn). Trong đó, lượng đầu đạn hạt nhân của Nga và Mỹ chiếm tới hơn 90% kho hạt nhân thế giới. Tổng số đầu đạn đã triển khai ước tính rơi vào khoảng 3750 đơn vị.

Tiết lộ thông tin về vũ khí hạt nhân của Israel

Giống như Ấn Độ, Israel chế tạo vũ khí hạt nhân từ plutonium.

Israel như thường lệ vẫn tránh thảo luận về tiềm năng hạt nhân của mình. Tuy nhiên, theo tính toán của tổ chức nghiên cứu, Israel có khoảng 30 quả bom hấp dẫn có thể tiếp cận mục tiêu bằng máy bay chiến đấu phản lực.

Cùng với đó, có khoảng 50 đầu đạn có thể sử dụng trên một số loại tên lửa đạn đạo, ví dụ, dòng tên lửa Jericho III có tầm bắn trung bình (ước tính khoảng 5,5 nghìn km).

Có thông tin cho rằng, Israel đang có ý định hiện đại hóa các tàu ngầm loại Cá heo được mua từ Đức trước đây. Chúng có thể sẽ được trang bị tên lửa hành trình với đầu đạn hạt nhân.

Được biết, giống như Ấn Độ, Isreal chủ yếu sử dụng plutonium, thay vì uranium đã làm giàu để chế tạo vũ khí hạt nhân.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiết lộ thông tin về vũ khí hạt nhân của Israel