Tiết lộ mới nhất về kẻ khủng bố trong vụ đánh bom kinh hoàng ở Nice

Minh Thi| 18/07/2016 11:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay trước khi thực hiện vụ đánh bom liều chết tại Nice (Pháp) hôm 14/7, kẻ khủng bố đã gửi toàn bộ tiền bạc của mình về gia đình ở Tunisia, Daily Mirror dẫn nguồn tin từ cơ quan điều tra cho biết.

Tiết lộ mới nhất về kẻ khủng bố trong vụ đánh bom kinh hoàng ở Nice

Hộ chiếu của Buhleh - kẻ khủng bố ở Nice, tìm được trên chiếc xe tải gây án

Theo Mirror, số tiền mà Mohamed Lahuayedzh Buhlel, kẻ khủng bố trong vụ tấn công kinh hoàng vào buổi tối chào mừng kỷ niệm Quốc khánh nước Cộng hòa Pháp khiến ít nhất 84 người thiệt mạng, gửi về nhà khoảng 110.000USD. Cùng lúc, tên này cũng thuyết phục bạn bè chuyển tiền Tunisia theo đường chuyển ngân lậu.

Mirror dẫn lời Jaber, em trai của Mohamed Lahuayedzh Buhlel: “Anh ấy thường xuyên chuyển cho chúng tôi một số tiền nhỏ, như hầu hết những người Tunisia khác đang làm việc ở nước ngoài”.

“Anh ấy làm việc trong 8 năm, và đây là tất cả số tiền mà anh ấy có thể tích lũy ở Pháp”, Jaber nói thêm.

Trước đó, tờ báo địa phương Nice Matin đưa tin: Mohamed Lahuayedzh Buhlel, 31 tuổi, người gốc Tunisia, được xác định là đối tượng đã ngồi sau tay lái của chiếc xe tải lao vào đám đông đang tham gia lễ mừng Quốc khánh Pháp trên đường bờ biển Anglais ở thành phố Nice.

Trong khi đó, bản tin trên kênh truyền iTele cho biết, cơ quan thực thi pháp luật có biết về Mohamed, song chỉ là những lỗi vi phạm nhỏ.

Mặc dù nhiều nghi vấn cho rằng, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) có liên quan đến vụ tấn công kinh hoàng tại Nice, song cho đến nay, cơ quan điều tra chưa tìm được bằng chứng chứng minh Mohamed có liên hệ với tổ chức khủng bố này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiết lộ mới nhất về kẻ khủng bố trong vụ đánh bom kinh hoàng ở Nice