Tiết lộ bất ngờ về “chiếc bàn lạ", nơi Trump - Kim kí Tuyên bố chung lịch sử

Hà Kim (Theo Straitstimes)| 14/06/2018 10:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã đặt bút kí vào một văn kiện lịch sử mà nhà lãnh đạo Mỹ mô tả là rất quan trọng, khá toàn diện trên một chiếc bàn cực kỳ đặc biệt.

Theo các hình ảnh được công bố, Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim đã đặt bút kí vào văn kiện lịch sử trên một chiếc bàn đặc biệt của chủ nhà Singapore. Đây chính là chiếc bàn dài 4,3m được Đại sứ quán Mỹ mượn của bảo tàng Singapore để phục vụ cho hội nghị thượng Trump - Kim từ hôm 11/6 tại khách sạn Capella trên đảo nghỉ dưỡng Sentosa.

Theo Straitstimes, chiếc bàn nói trên làm từ gỗ tếch do các thợ thủ công địa phương thiết kế năm 1939. Sau khi hoàn thành, chiếc bàn này được đặt trong tòa nhà Tòa án Tối cao Singapore và từng được dùng bởi chánh án tòa án tối cao Singapore - vị trí cao nhất trong hệ thống tư pháp của Quốc đảo Sư tử trong vòng gần 80 năm, cho đến khi trụ sở mới của tòa án tối cao được hoàn thành vào năm 2005.

Sau khi ngừng sử dụng năm 2005, chiếc bàn này đã được chuyển vào bảo tàng Trưng bày Quốc gia Singapore.

Straitstimes cho biết, suốt 8 thập kỷ qua, chiếc bàn này đã chứng kiến những cột mốc quan trọng của lịch sử Singapore như việc bổ nhiệm chánh án người châu Á đầu tiên Wee Chong Jin vào năm 1963, bởi các chánh án trước đó đều là người Anh.

Tiết lộ bất ngờ về “chiếc bàn lạ

Chiếc bàn lịch sử được sử dụng cho các chánh án tòa án tối cao Singapore

Giới quan sát nhận định, chiếc bàn chính là biểu tượng cho niềm tin lớn nhất vào tòa án và biểu thị cho sự kết thúc một vụ kiện tụng, hay nói cách khác đây chính là nơi tuyệt vời để Mỹ - Triều kí một văn kiện lịch sử, khởi động cho tiến trình chấm dứt hoàn toàn xung đột trên bán đảo Triều Tiên vì hòa bình và thịnh vượng của khu vực cũng như thế giới.

Trước đó, vào trưa ngày 12/6 , Tổng thống Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ký một văn bản rất quan trọng mang tên Tuyên bố chung, cam kết hợp tác hướng đến “phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên"  và thiết lập mối quan hệ Mỹ - Triều mới.

Tổng thống Trump nói trong lễ ký kết bên cạnh lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un rằng, “chúng tôi đã xây dựng được một mối liên kết đặc biệt". Ông chủ Nhà Trắng đồng thời nhấn mạnh, cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều đã diễn ra tốt hơn tất cả những gì người ta từng đoán.

Đáp lại, nhà lãnh đạo Kim Jong-un nói, “chúng tôi đã có một cuộc gặp lịch sử, bỏ qua quá khứ và hướng tới một khởi đầu mới. Chúng tôi ký một thỏa thuận lịch sử và thế giới sẽ thấy một thay đổi rất lớn”.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiết lộ bất ngờ về “chiếc bàn lạ", nơi Trump - Kim kí Tuyên bố chung lịch sử