Tiêm kích Su-35S lần đầu được thử nghiệm trong điều kiện chiến đấu tại Syria

Nhật Minh| 01/02/2016 18:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nga chuẩn bị tiến hành thử nghiệm máy bay tiêm kích thế hệ mới Su-35S trong điều kiện chiến đấu tại Syria, tờ Kommersant đưa tin.

Tiêm kích Su-35S lần đầu được thử nghiệm trong điều kiện chiến đấu tại Syria

Một chiếc Su-35S của Lực lượng Không quân Nga có màn trình diễn tại Paris Air Show năm 2013. Ảnh: AP

Đây là lần đầu tiên Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Nga quyết định thử nghiệm Su-35S - chiếc máy bay tiêm kích hạng nặng tân tiến nhất - trong điều kiện thực tế ngoài chiến trường.

Theo một nguồn tin không chính thức, Su-35S kể trên nằm trong số 4 chiếc đầu tiên được nhà máy sản xuất máy bay ở thành phố Komsomolsk trên sông Amur chuyển giao cho Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga hồi tháng 10 - 11/2015. Vài ngày trước, chúng đã được chuyển qua Iran và Iraq tới căn cứ không quân Hmeymim ở tỉnh Latakia, phía đông bắc Syria.

Như vậy, cùng với "xe tăng bay" Su-34, việc "sát thủ bầu trời" Su-35S có khả năng sẽ chính thức "tham chiến" tại chiến trường Syria cho thấy quyết tâm tiêu diệt chủ nghĩa khủng bố đang hoành hành tại quốc gia Trung Đông này.

Su-35S là tiêm kích chiến đấu thế hệ 4++ được nâng cấp từ chiếc máy bay chiến đấu đa chức năng Su-27.

Su-35 S có tốc độ tối đa 2.500 km/giờ, tầm hoạt động 3.400 km, bán kính chiến đấu 1.600 km, bay cao 19km, tấn công các mục tiêu trên không, trên đất liền và trên biển trong mọi điều kiện thời tiết.

Nó có 12 mấu treo vũ khí (bom, tên lửa) với khả năng mang theo một khối lượng vũ khí lên tới 8 tấn, và có 1 pháo 30 mm.

Đặc biệt, Su-35 còn được trang bị nhiều công nghệ của máy bay tàng hình (thế hệ 5), có radar mảng pha chủ động, động cơ với lực đẩy vector, cấu trúc thân đặc biệt giúp máy bay này có thể hoạt động tốt trong vòng 30 năm.

Theo chương trình cải tổ các lực lượng vũ trang, Nga có kế hoạch hiện đại hóa trang thiết bị quân sự hạng nặng vào năm 2020, Kommersant cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiêm kích Su-35S lần đầu được thử nghiệm trong điều kiện chiến đấu tại Syria