Tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Putin xác lập kỷ lục mới

Minh Thi| 22/10/2015 16:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lập kỷ lục mới, Sputnik đưa tin.

Tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Putin xác lập kỷ lục mới

Chiến dịch không kích chống IS tại Syria được xem là yếu tố chính dẫn đến tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Putin tăng vọt trong đợt thăm dò ý kiến này.

Theo kết quả của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Nga (VTsIOM) công bố ngày hôm nay (22/10), tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Putin đạt tới 89,9%.

Sputnik dẫn báo cáo của VTsIOM: “Tỉ lệ ủng hộ các hoạt động của Tổng thống Vladimir Putin đạt kỷ lục mới 89,9%, phá vỡ kỷ lục 89,1% hồi tháng 6 vừa qua”.

Kỷ lục về tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Putin hồi tháng 6/2015 cũng phá vỡ kỷ lục năm ngoái (86%) và kỷ lục vào tháng 6/2013 (63%).

VTsIOM cho biết, yếu tố quan trọng nhất dẫn đến tỉ lệ ủng hộ lần này là do những nỗ lực của ông chủ Điện Kremlin trong vấn đề Syria, trong đó có chiến dịch không kích nhằm vào các mục tiêu do lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang kiểm soát tại quốc gia Trung Đông này.

Bắt đầu từ tối 30/9, Không quân Nga đã thực hiện hàng trăm cuộc không kích và phá hủy nhiều cơ sở hạ tầng của lực lượng thánh chiến cực đoan.

Tỉ lệ ủng hộ ông Putin bắt đầu tăng vọt từ sau khi Nga sáp nhập Crimea hồi tháng 3/2014. Tỉ lệ này không hề bị suy giảm, bất chấp việc Moscow phải đối mặt với tình trạng kinh tế khó khăn do hậu quả của những biện pháp trừng phạt từ phương Tây, bởi cáo buộc Nga có liên quan đến xung đột ở miền đông Ukraine.

Tháng 4/2015, Tổng thống Putin đã vượt qua tất cả các đối thủ là lãnh đạo của nhiều nước trên thế giới độc giả, vươn lên dẫn đầu trở thành nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất của năm 2015 do độc giả Tạp chí Time bình chọn. Năm 2007, truyền thông Mỹ cũng chọn ông là “Nhân vật của Năm”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Putin xác lập kỷ lục mới