Thượng đỉnh Nga - Triều sẽ diễn ra vào cuối tháng 4 năm nay

Bạch Dương (Theo Sputniknews)| 19/04/2019 10:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo lời mời của Tổng thống Putin... Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ thăm Nga vào cuối tháng 4 này”, Điện Kremlin thông báo.

Thượng đỉnh Nga - Triều sẽ diễn ra vào cuối tháng 4 năm nay

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

Ngày 18/4, trên website của Điện Kremlin đăng tải thông báo về cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Cụ thể, theo lời mời của nhà lãnh đạo xứ Bạch Dương, Chủ tịch Kim sẽ thăm Nga vào cuối tháng 4/2019.

Cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên giữa giữa Tổng thống Putin và Chủ tịch Kim Jong-un sẽ đánh dấu một diễn biến tích cực nữa đối với tiến trình hòa bình và phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên, sau hàng loạt hội nghị thượng đỉnh giữa Triều Tiên với Hàn Quốc và Mỹ trong vòng hơn một năm qua.

Trước đó, Điện Kremlin vào ngày 15/4 cũng thông báo đang tích cực chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo Nga và Triều Tiên. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cũng đã xác nhận trước báo giới về thông tin này.

“Chúng tôi đã trao đổi về cuộc gặp trong một thời gian dài. Ngay khi hoàn toàn rõ ràng về thời gian và địa điểm, chúng tôi sẽ thông báo”, Sputnik dẫn lời ông Peskov cho biết.

Truyền thông Nga đã phát đi thông tin về việc thư ký của Chủ tịch Triều Tiên, ông Kim Chang-son đã có mặt tại thành phố cảng Vladivostok vào ngày 16/4.

Trong khi đó, Yonhap của Hàn Quốc dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết, cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Putin và Chủ tịch Kim có thể diễn ra vào cuối tháng 4 này, trước hoặc ngay sau khi Tổng thống Nga thăm Trung Quốc.

Ông Vladimir Putin dự kiến sẽ tham dự một diễn đàn quốc tế về Sáng kiến “Vành đai, Con đường” của Trung Quốc được tổ chức tại Bắc Kinh vào ngày 25-27/4.

Ngày 16/4, Thứ trưởng Bộ ngoại giao Hàn Quốc Kim In-chul cho biết Seoul cũng có thông tin hội nghị thượng đỉnh Nga - Triều Tiên đang được “đẩy nhanh tiến độ”.

Trong một diễn biến liên quan, trang mạng theo dõi hàng không quốc tế Flightaware cho biết, ngày 17/4, một máy bay chở khách của hãng hàng không Triều Tiên Air Koryo đã xuất phát từ Bình Nhưỡng bay tới thành phố cảng Viễn Đông Vladivostok của Nga. Được biết, tuyến bay này thông thường chỉ khởi hành vào thứ hai và thứ sáu hang tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thượng đỉnh Nga - Triều sẽ diễn ra vào cuối tháng 4 năm nay