Thuốc lá điện tử nên bị cấm

Hà Kim| 19/10/2014 07:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tác hại của thuốc lá thì có lẽ ai cũng biết, nhưng đối với thuốc lá điện tử, liệu nó có nguy hiểm cho người sử dụng?

Theo thông tin từ Arian, ông Tara Singh Bam, cố vấn kỹ thuật của Liên minh kiểm soát thuốc lá Indonesia, cho biết bên lề Hội nghị Công ước kiểm soát thuốc lá của Tổ chức Y tế thế giới (FCTC WHO), tại Moscow: “Thuốc lá điện tử có chứa nicotine, đó là chắc chắn, và nó là chất gây nghiện. Tất nhiên, cần nghiên cứu thêm để thiết lập mức độ nguy hiểm, nhưng cho đến khi nghiên cứu này được thực hiện, thuốc lá điện tử nên bị cấm”.

Thuốc lá điện tử nên bị cấm

Thuốc lá điện tử được chứng minh có chứa nicotin

"Tôi nghĩ rằng ở đây có một sự đồng thuận, không có tranh luận sôi nổi về chủ đề này, bởi vì chúng ta đều biết rằng thuốc lá là rất có hại", ông nói thêm.

Thuốc lá điện tử nên bị cấm cho đến khi một nghiên cứu đáng tin cậy chứng minh chúng an toàn, đại diện cho Liên minh quốc tế chống Lao Phổi cho biết.

WHO công bố báo cáo vào tháng 8 cho biết thuốc lá điện tử có thể gây hại cho sức khỏe người sử dụng và cuối cùng có thể dẫn đến nghiện nicotin và nghiện hút thuốc lá. 

Bản báo cáo gây đã ra những cuộc tranh luận gay gắt, một số chuyên gia khẳng định mối nguy hiểm của thuốc lá điện tử được đánh giá ngang với khi bạn hút thuốc lá thường.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuốc lá điện tử nên bị cấm